Thông tin: Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Đông Trùng Hạ Thảo

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương Uyên_47, 4/4/2016.

  1. Phương Uyên_47

    Phương Uyên_47 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/3/2016
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Những lưu ý khi sử dụng Đông trùng hạ thảo

    Đông trùng hạ thảo là dược phẩm quý giá được phát hiện và sử dụng từ lâu, có tác dụng bồi bổ khí huyêt, giúp nâng cao hệ thống miễn dịch, phòng chống được môt số loại virus gây bệnh, hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, cũng như cao huyết áp, thận hư, di tinh, mỏi gối, hen xuyển... Đông trùng hạ thảo nguyên con là một vị thuốc mà mùa đông là con sâu, mùa hè thành cây cỏ, thường được tìm thấy trong những vùng rừng ẩm ướt ở Tứ Xuyên, Vân Nam, Tây Khang, Tây Tạng của Trung Quốc. Sở dĩ có chuyện lúc là sâu lúc lại thành cây cỏ vì đông trùng hạ thảo là một giống nấm mọc ký sinh trên sâu non của một loài sâu thuộc họ cánh bướm. Nấm và sâu hợp sinh với nhau.

    Vào mùa đông, con sâu non nằm sâu dưới lòng đất, nấm phát triển vào toàn thân con sâu để hút chất làm cho nó chết. Đến mùa hạ, nấm sinh trưởng, mọc chồi khỏi mặt đất nhưng gốc vẫn dính liền vào đầu sâu. Để làm thuốc, người ta đào đất lấy tất cả xác sâu và nấm về dùng.


    [​IMG]

    Thành phần dược tính của đông trùng hạ thảo

    - Đông trùng hạ thảo có chứa 17 loại acid amin - thành phần đạm thực vật quý hiếm; cung cấp đầy đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể, giúp đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho người lớn tuổi, hoặc trẻ em bị suy dinh dưỡng. Đạm thực vật cũng là một lựa chọn an toàn cho những người bệnh tiểu đường, tim mạch, loãng xương…

    - Nguồn vitamin A, C, D, E, K, B1, B2... và khoáng chất: Ca, Fe, Zn, Mn, Cu, Selen... dồi dào giúp nâng cao sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, tăng hoạt động của các cơ quan, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Rất hiếm vật chất trên trái đất có chứa Selen - chất có khả năng tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa ung thư.

    - Các hợp chất sinh học tự nhiên đặc biệt (cordiceptic acid, cordycepin, adenosin...). Đây là thành phần đặc biệt quý giá, giúp mang lại những tác dụng kỳ diệu cho sức khoẻ con người.


    Công dụng chữa bệnh của Đông trùng hạ thảo:

    - Hệ thống miễn dịch: Tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào, dịch thể. Giúp chống viêm nhiễm, ngăn chặn sự phát triển, lây lan của vi khuẩn, virus.

    - Hệ tuần hoàn, tim mạch, thần kinh: Đông trùng hạ thảo chứa hàm lượng cao Mannitol, chất làm giãn nở cơ tim và mạch máu não. ĐTHT còn làm giảm mỡ máu, giảm cholesterol và lipo-protein.

    - Hệ nội tiết, sinh dục: Giúp phụ nữ điều hoà nội tiết tố, cải thiện chứng lạnh tử cung (thường gặp ở các trường hợp hiếm muộn, sảy thai). Tăng cường, cải thiện chức năng sinh lý cho quý ông, chữa các bệnh thận hư, di tinh, rối loạn cương dương.

    - Hệ trao đổi chất: Tăng cung cấp và chuyển tải oxy, tăng lưu thông máu, khả năng hấp thu dưỡng chất, duy trì môi trường cơ thể khỏe mạnh.

    - Thận: Tác dụng nhanh trong việc phục hồi và làm giảm triệu chứng viêm thận mãn, suy thận: liệt dương, di tinh, mệt mỏi, đau lưng, tê nhức các chi/khớp.

    - Phổi: tác dụng nhanh, mạnh hỗ trợ chữa các bệnh đường hô hấp: ho, đàm, suyễn, viêm/hen phế quản, lao phổi... tốt cho cả người lớn và trẻ em.

    Lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con:

    Dùng Đông trùng hạ thảo om với các loại thịt, làm như thế có thể làm mất hương vị tự nhiên của Đông trùng hạ thảo, có thể do khi om, hầm nhiệt độ quá cao, thời gian quá dài, làm phân hủy các thành phần có lợi của Đông trùng hạ thảo. Vì vậy, khi chế biến thực phẩm cần chú ý :

    1. Xem xét tình trạng sức khỏe, mỗi ngày dùng 3 -5g đông trùng hạ thảo là đủ, khi hầm canh thịt và nước không nên cho quá nhiều, một lần dùng không hết có thể chia nhiều lần dùng, cố gắng dùng hết thịt và canh cũng như nước cặn đông trùng hạ thảo.

    2. Không nên hầm, om đông trùng hạ thảo quá lâu, không nên quá 2 giờ, thường khoảng 1 giờ là tốt nhất, ngoài ra nên dùng lửa nhỏ, ngọn lửa không nên quá to.

    3. Khi hầm Đông trùng hạ thảo nên dùng nồi đất hoặc nồi sứ, không nên dùng nồi gang hoặc nồi nhôm.

    Ngoài ra, dùng đông trùng hạ thảo nhất định phải nắm rõ “độ”. Một là, các thành phần có lợi trong đông trùng thảo khi vào cơ thể người muốn phát huy tác dụng tốt, phải có thời gian và sự tích lũy liều lượng nhất định, thông thường phải kiên trì dùng từ một đến 2 tháng.

    [​IMG]
    Đông trùng hạ thảo là loại thần dược, tuy là bổ âm dương, cải thiện đời sống tình dục, nhưng khi sử dụng vẫn cần chú ý phải căn cứ vào tuổi tác và tình trạng sức khỏe bản thân để xác định liều dùng hợp lí, nếu dùng quá liều lượng có thể xảy ra các hiện tượng như chảy máu cam, cuồng phấn, mất ngủ, khi ngừng sử dụng thì các hiện tượng này sẽ mất đi.

    Sau cùng, trong thời gian dùng Đông trùng hạ thảo kiêng ăn các đồ cay, nóng, đối với phụ nữ nên tránh dùng trong giai đoạn đang hành kinh.

    Các ấu trùng này lại sống bằng cách chỉ ăn rễ non của một loài cây họ Nghể (Polygonacea). Như vậy, để có được đông trùng hạ thảo chính danh, phải đáp ứng ít nhất 4 yếu tố: phải có nấm Cordiceps, phải có ấu trùng của loài bướm, phù hợp với việc ký sinh của nấm nói trên, phải ở độ cao nhất định và phải có thức ăn là rễ non của một loài cây phù hợp.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Uyên_47
    Đang tải...


  2. nhoclinh2009

    nhoclinh2009 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Loại này em nghe nói hàng giả nhiều lắm, khó mà mua được hàng thật
     
  3. Phương Uyên_47

    Phương Uyên_47 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/3/2016
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Chào bạn, hàng giả thì rất nhiều nhưng nếu bạn mua ở các địa chỉ tin cậy bạn sẽ an tâm hơn
    Mình giới thiệu bạn sản phẩm trường Đại Học Nông Lâm, đảm bảo chất lượng bạn nhé
    Mời bạn xem qua địa chỉ http://linhchinonglam.com/danh-muc/131/dong-trung-ha-thao-nong-lam.html
     
  4. nhoclinh2009

    nhoclinh2009 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ơ cái này là VN mình tự trồng luôn ạ........ mà em nghe nói loại ở Tây Tạng mới tốt
     
  5. Phương Uyên_47

    Phương Uyên_47 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/3/2016
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng rồi bạn, được nghiên cứu và nuôi trồng tại VN, nhưng chất lượng không hề thua kém các sản phẩm khác bạn nhé
     
  6. Bong Bin Bin

    Bong Bin Bin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Quan trọng nhất là hàm lượng cordycepin, cho dù là sản phẩm tự nhiên hay nuôi trồng thì hàm lượng đó là quan trọng nhất.
     
  7. thuydunggtvt

    thuydunggtvt Thành viên mới

    Tham gia:
    1/7/2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Đông trùng hạ thảo giờ nhiều loại quá, mà công dụng thì không thể thấy ngay được nên rất khó mua, khó chọn
     
  8. dongtrunghathao247

    dongtrunghathao247 Đông Trùng Hạ Thảo - Viện Bảo Vệ Thực Vật

    Tham gia:
    12/12/2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn có thể mua Đông trùng hạ thảo được nuôi trồng bởi Viện Bảo Vệ Thực Vật nhé. Đảm bảo hàng thật 100%. http://vienbaovethucvat.com/
    Hàm lượng: + Adenosin: 3,337 mg/g | + Cordycepin: 9,380 mg/g
    Sản phẩm được bộ y tế kiểm nghiệm và phân tích bạn nhé!
     

Chia sẻ trang này