Khác: Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Yến Sào Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Nguyễn Trần An Nhiên, 15/7/2021.

  1. Nguyễn Trần An Nhiên

    Nguyễn Trần An Nhiên Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/5/2021
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bà bầu mấy tháng thì sử dụng yến sào được?
    Để yến sào phát huy được công dụng và đảm bảo an toàn cho bà bầu và thai nhi, thì mẹ bầu nên ăn yến sào từ tháng thứ 3 trở đi. Vì vào thời điểm này, sinh ly của mẹ bầu đã bắt đầu ổn định; thai nhi cũng đã phát triển đầy đủ hơn.

    [​IMG]
    Một số tác dụng của yến sào đối với bà bầu:

    • Yến sào giúp mẹ bầu cân bằng tâm lý, giảm căng thẳng, mệt mỏi, ngăn ngừa trầm cảm khi mang thai.
    • Colagen trong yến sào giúp tái tạo mô, cơ làm cho da trắng mịn hồng hào, chống rạn da.
    • Giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn và có một tâm lý và tâm trạng tốt, thoải mái.
    Omega 3, DHA có trong yến sào giúp bé phát triển trí não, tăng cường thị giác. Đây là những chất quan trọng nhưng cơ thể lại không thể tự tổng hợp được.

    Lưu ý khi chế biến và sử dụng yến sào cho bà bầu.
    a) Lưu ý khi chế biến yến sào.
    – Khi ngâm yến sào trong nước: bạn chỉ nên ngâm khoảng 20 – 30 phút. Không nên ngâm quá lâu để tránh làm sợi yến bị nhão và dưỡng chất bị hòa tan trong nước.

    – Khi chế biến yến sào: Chỉ nên đun với lửa nhỏ vừa phải trong thời gian khoảng 20 phút. Nếu nấu với lửa quá to trong thời gian dài sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong yến sào.

    – Chọn yến sào từ những nhà cung cấp uy tín, chất lượng để tránh mua phải hàng giả.

    – Các nguyên liệu chuẩn bị cần đảm bảo vệ sinh, không bị nấm mốc, bụi bẩn.

    – Lượng nguyên liệu giới thiệu trong bài viết này phù hợp cho 2-3 suất ăn. Nếu bạn muốn chế biến nhiều hơn, bạn hãy ước lượng số lượng nguyên liệu vừa đủ nhé.

    [​IMG]
    b) Lưu ý khi sử dụng yến sào đối với bà bầu.
    Đây là một bước cũng rất quan trọng để dưỡng chất trong yến sào có thể được hấp thụ tốt nhất.

    • Mẹ bầu nên ăn yến sào vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, buổi tối trước khi đi ngủ và giữa 2 bữa ăn chính trong ngày.
    • Để tránh lạnh bụng, mẹ bầu có thể cho thêm 1-2 lát gừng vào khi chưng yến sào nhé.
    • Mẹ bầu nên ăn yến sào đều đặn, khoảng 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.
    • Khi ăn món yến sào chưng, các bạn nên ăn lúc còn nóng, hãy dùng thìa, múc từng thìa một gồm đủ yến, hạt sen, táo đỏ, nhai từ từ để cảm nhận các vị hòa quyện vào nhau. Món ăn này sẽ giúp bạn cảm nhận được độ dai dai, giòn giòn của yến, vị bở, ngậy của hạt sen, vị ngòn ngọt và thanh mát của táo đỏ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Trần An Nhiên
    Đang tải...


Chia sẻ trang này