Kinh nghiệm: Những Lưu Ý Khi Tắm Cho Trẻ Sơ Sinh Bằng Lá Kinh Giới

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Kimhoa89, 11/9/2019.

  1. Kimhoa89

    Kimhoa89 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/8/2018
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Khi trẻ sơ sinh bị rôm sảy, nhiều bà mẹ thường áp dụng một số phương pháp dân gian để điều trị cho bé trong đó có việc tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho bé, mẹ cần phải ghi nhớ những lưu ý sau đây.

    Khi trẻ sơ sinh bị rôm sảy, nhiều bà mẹ thường áp dụng một số phương pháp dân gian để điều trị cho bé trong đó có việc tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho bé, mẹ cần phải ghi nhớ những lưu ý sau đây.

    Xem thêm: Top 15 loại lá tắm cho trẻ sơ sinh an toàn, cực dễ kiếm

    Công dụng của lá kinh giới

    Lá kinh giới là một loại rau dễ tìm thấy, nó có vị cay mùi thơm dễ chịu, tính ấm, có chứa tới 1% tinh dầu, trong đó có nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng chữa bệnh như tiêu độc, cầm máu,…

    Mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng lá kinh giới tắm cho trẻ sơ sinh khi con bị rôm sảy do đây là một trong những loại lá có nhiều kháng sinh tự nhiên nên có tác dụng sát khuẩn tốt, làm sạch da.

    [​IMG]
    Lá kinh giới có tính sát khuẩn tự nhiên nên mẹ có thể dùng để tắm cho bé​


    Cách tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá kinh giới

    Rất đơn giản, mẹ chỉ cần nhặt và rửa sạch lá kinh giới, sau đó cho chúng vào máy xay, xay nhuyễn rồi vắt lấy nước hòa vào nước sạch tắm cho bé là được.

    Hoặc mẹ cũng có thể phơi khô lá kinh giới và dùng dần. Mỗi lần tắm cho bé mẹ lấy 1 nắm lá khô, cho vào nồi đun sôi 1 lúc rồi pha vào nước tắm cho bé.

    Cách tắm cho bé:

    1.Đặt 1 cái khăn vào đáy chậu tắm của bé để bé khỏi trước khi tắm.

    2.Đổ nước lạnh và nước nóng vào chậu sau đó cho thêm nước lá kinh giới, quạy đều.

    3.Tắm cho bé theo trình tự bình thường.

    4.Sau khi kết thúc quá trình kỳ cọ thì mẹ nên tráng sơ người bé lại bằng 1 thau nước ấm sạch.

    5.Bế bé ra khỏi chậu và lau khô người bé.

    Khi tắm lá cho bé, mẹ hãy lưu ý

    Trước khi tắm, mẹ cần chắc chắn nguồn gốc xuất xứ của loại lá đó để đảm bảo không sử dụng các loại lá nhiễm chất hóa học hay mọc bờ bụi ven đường, dễ nhiễm các vi khuẩn, vi sinh vật có hại cho làn da của bé.

    Để tránh trường hợp da bé dị ứng với nước tắm lá, mẹ có thể thử bằng cách đun trước một cốc nước lá nhỏ rồi bôi lên tay của bé để theo dõi xem da bé có phản ứng lạ không. Nếu không, mẹ mới bắt đầu cho bé tắm nhé.

    Nếu da bé hoàn toàn khỏe mạnh, không bị rôm sảy, thì mẹ không nên tắm cho bé bằng nước lá. Tương tự với những bé trên da có tổn thương như mưng mủ, trầy xước, sưng tấy,… Vì rất có thể trong nước lá vẫn còn chứa các vi khuẩn gây hại, chúng sẽ khiến cho tình trạng của da trầm trọng hơn.

    Bên cạnh đó, trước khi nấu nước tắm cho trẻ sơ sinh, mẹ cần rửa sạch sẽ các loại lá, ngâm qua nước muối. Tuy nhiên lại không nên thêm muối vào nước tắm khi đun. Bởi điều này không khiến da bé sạch hơn mà còn có thể làm cho da có cảm giác nhớp dính.

    Trong quá trình tắm, mẹ hãy tắm qua một lần bằng nước ấm, sau đó tới nước lá và cuối cùng tráng lại lần cuối bằng nước ấm sạch để rửa trôi đi lớp bột lá trên da bé, phòng tránh chúng gây tắc lỗ chân lông của bé.

    Lưu ý: Chỉ nên tắm nước lá cho trẻ sơ sinh khi trẻ bị rôm sảy, còn nếu da bé khỏe mạnh thì mẹ chỉ cần tắm cho bé bằng nước sạch bình thường là được rồi. Đồng thời, bất cứ loại nước lá nào cũng không nên tắm quá 2 lần/tuần vì chúng sẽ khiến cho da trẻ trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng hơn rất nhiều.

    Theo 3tg.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimhoa89
    Đang tải...


Chia sẻ trang này