Những lưu ý khi tắm cho trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi pippibibo, 4/9/2015.

  1. pippibibo

    pippibibo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/7/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Nước tắm
    Nước tắm cho bé phải là nước đun sôi để nguội để hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào làn da mỏng manh của bé, gây nguy cơ nhiễm khuẩn. Do sức đề kháng của bé còn yếu nên cha mẹ cần lưu ý nhiệt độ nước phải đạt 38-40 độ C (có thể sử dụng nhiệt kế đo nước hoặc sờ tay thấy nóng già một chút) để giúp cho bé không bị sốc vì nhiệt độ giảm khi tắm.

    Nơi tắm
    Nhiệt độ phòng tắm cho bé nên từ 28 – 30 độ C, Phải là phòng kín và nhất thiết không có gió lùa để tránh bé bị cảm lạnh, trúng gió rất nguy hiểm.

    [​IMG]

    Xà phòng tắm
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xà phòng chuyên dụng có tính kiềm thấp dành cho làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh. Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng những loại xà phòng này mà chỉ cần dùng nước đun sôi để nguội hoặc pha thêm một vài giọt nước cốt chanh là đủ để làm sạch da bé.
    Nếu bé có bệnh về da thì bác sĩ chuyên khoa sẽ kê cho bé những loại xà phòng tắm phù hợp với tình trạng bệnh lý của bé.

    Lưu ý trong quá trình tắm cho bé
    – Không nên tắm ngay sau khi bé vừa ăn xong vì sẽ làm các mạch máu giãn nở, không tốt cho việc tiêu hóa của bé, những động tác mát xa, kỳ cọ trên cơ thể bé sẽ dễ làm bé bị nôn trớ. Sau khi tiêm chủng cũng không phải là thời điểm tốt để tắm cho bé. Những bé bị nôn trớ, tiêu chảy, sốt cao cũng được khuyến cáo không nên tắm.
    – Mẹ nên tắm cho bé từ dưới lên để bé quen dần với nhiệt độ nước. Đầu tiên nên nhúng chân bé vào chậu nước sau đó mới dần tắm lên phần trên cơ thể của bé.
    – Tuyệt đối không dội nước trực tiếp lên người bé vì có thể khiến bé cảm thấy bất an và bị sốc nhiệt. Tốt nhất mẹ nên dùng bọt biển hoặc khăn mềm thấm nước để lau nhẹ cho bé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pippibibo
    Đang tải...


  2. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ
     
    pippibibo thích bài này.

Chia sẻ trang này