Thông tin: Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Căn Gác Lửng Nhà Bạn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi DoNgocHan, 13/12/2015.

  1. DoNgocHan

    DoNgocHan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/6/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Không chỉ phù hợp với những ngôi nhà rất nhỏ cần thêm một căn phòng phụ, gác lửng cũng có thể được sử dụng trong các tòa nhà có diện tích rộng, và có thể đem lại một phong cách rất riêng cho ngôi nhà dĩ an của bạn nếu được thiết kế thông minh và phù hợp.

    [​IMG]

    * Đối với những ngôi nhà nhỏ, tầng lửng thường được sử dụng làm phòng ngủ hoăc phòng làm việc, bên dưới là khu vực bếp ăn, phần còn lại của tầng trệt sẽ là không gian sinh hoạt chung hoặc phòng khách. Nhiều người thiết kế gác lửng nhỏ để làm phòng thờ.

    * Chức năng sử dụng của tầng lửng khá đa dạng. Có thể xây lệch tầng và ở đó dùng làm nơi sinh hoạt chung hay phòng làm việc hoặc đưa phòng khách, phòng ăn và bếp lên khu vực này. Cũng có thể sử dụng nơi đây để vừa làm phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung.

    * Thông thường độ cao của tầng 1 và gác lửng trong khoảng 2.5 đến 3m và chiếm khoảng 2/3 chiều dài của ngôi nhà. Cầu thang đi lên thường sử dụng thang đứng hoặc có thiết kế nhỏ gọn, ít bậc để không tốn nhiều diện tích và trang trí nhà đẹp.Nhiều ngôi nhà xây mới với gác lửng thiết kế đúc và chiếm diện tích khoảng 1/3 đến ½ tầng trệt. Độ cao tầng lửng là 2.2 – 2.5m còn độ cao tầng trệt có lửng vào khoảng 4.5 – 5m. Với chiều cao như vậy, ngôi nhà sẽ rộng rãi hơn mà không bị gò bó bởi tầng lửng.

    * Riêng đối với các căn nhà rộng, khu vực thiết kế được không gian lạ, sang trọng thì tầng lửng như để trang trí. Ngoài ra tầng lửng có thể được sử dụng làm không gian sinh hoạt chung, phòng ngủ còn tầng trệt có thể tận dụng làm khu vực kinh doanh, bán hàng. Từ trên tầng lửng, bạn có thể dễ dàng quan sát toàn bộ không gian tầng trệt.

    * Do có thêm gác lửng nên sẽ tạo cảm giác trật trội nếu không biết cách bố trí nội thất. Đối với những ngôi nhà nhỏ, nội thất đa năng sẽ phát huy tối đa công dụng của mình. Với căn nhà lớn hơn, sẽ có nhiều cách trang trí để tạo ra không gian hợp lý và đẹp mắt.

    * Gác xếp không nên có độ dốc lớn: Vị trí của gác xép có hạn, mái nhà cũng thấp hơn nên không khí không vận hành thuận lợi như ban đầu, đặc biệt vào mùa hạ, mùa mưa sẽ chịu ảnh hưởng nhiều hơn. Vì thế, độ dốc của gác xép nên nhỏ một chút để đạt được hiệu quả tụ khí.

    * Gác xếp không mở cửa sổ: Chủ nhà cần mở cửa sổ để bảo đảm gác xép thông gió và đủ ánh sáng bởi vì chỉ có không khí lưu thông và ánh sáng chan hòa mới có thể đuổi vận không may đi, khiến cho tinh thần con người phấn chấn. Bên cạnh đó, màu sắc tổng thể khi trang trí gác xép cũng nên lấy màu nhạt hoặc màu ấm làm chủ đạo vì gác xép vốn dĩ thấp nên như sử dụng màu quá đậm và trầm sẽ mang đến cảm giác u ám.

    * Tránh thiết kế cầu thang thẳng: Gác xếp có phong thủy không tốt, chủ yếu là tụ khí. Cầu thang nối với gác xép sử dụng để vận chuyển khí trường. Vì thế, khi thiết kế cần chắc chắn, thường không sử dụng cầu thang thẳng. Điều đó là nhằm tránh vận khí, tài khí do trực xung mà đi xuống. Cầu thang nối với gác xép nên sử dụng xoắn ốc hay có chỗ vòng để giữ khí.

    * Tránh xà ngang chèn ép: Thông thường, gác xép có mái nghiêng, nếu mái trật tự, chỉn chu thì không sao song nếu kết cấu mái hỗn loạn thì cần hồi phục, điều chỉnh lại độ chỉn chu của nó. Bên cạnh đó, cũng cần tránh tình trạng xà ngang ép đỉnh. Xà ngang chèn ép trên đỉnh đầu là điều đại kỵ trong phong thủy, nếu như một người sống trong môi trường như thế lâu dài sẽ gây hao tài tốn của.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi DoNgocHan
    Đang tải...


  2. Nguyễn Mỹ Châu

    Nguyễn Mỹ Châu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/10/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    gác nguyên , gác lửng, gác xếp có giống gác lửng ko ta
     
  3. Avatelecom

    Avatelecom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/11/2015
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    nhìn gác lửng đẹp thế này lại muốn làm một cái, rất thích sự tiện lợi khi có gác xép này
     

Chia sẻ trang này