Hà Nội: Những Lưu Ý Khi Thuê Thiết Kế Nội Thất

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi MR.HOANGART, 3/10/2016.

  1. MR.HOANGART

    MR.HOANGART Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/10/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình hiện đang làm tại công ty chuyên thiết kế và thi công nội thất BoxDesign.Nhận thấy những năm gần đây, kinh tế ngày càng phát triển thì nhu cầu xây nhà hay làm nội thất cũng phát triển theo.Trải qua nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhận thấy một số điều chung mà mọi người hay gặp phải khi muốn làm nội thất cho căn nhà mình. Vì vậy mình muốn chia sẻ chút kinh nghiệm tới mọi người có thể tham khảo.

    Để có một không gian nội thất đẹp là một việc không hề đơn giản. Có nhiều căn nhà rất to rộng, đẹp mà sử dụng không thoải mái và tiện nghi. Tại sao vậy? Đơn giản là vì khái niệm to và đẹp là hai khái niệm khác hẳn nhau. Đẹp mà không thoải mái là chưa đủ bởi đẹp là vấn đề về mỹ thuật, còn thoải mái, tiện nghi lại thuộc về vấn đề công năng sử dụng các đồ vật trong căn nhà. Chính vì không hiểu rõ những điều cơ bản đó mà nhiều người mặc dù đã không có sự hiểu biết về thiết kế kiến trúc – thiết kế nội, ngoại thất, lại không thuê mượn được những nhà chuyên môn giỏi cũng như không có những chuyên môn sâu trong lĩnh vực thiết kế, cuối cùng bạn mất tiền mà vẫn ở trong một căn nhà chưa được như ý. Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này?
    NCT-2-5.jpg
    Nội thất không gian bếp cc Vinhome -Nguyễn Chí Thanh ( Design by BoxDesign)

    Một không gian đẹp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Công năng sử dụng,tỉ lệ hình khối ,màu sắc,chất liệu sử dụng, ánh sáng và chi phí cũng là yếu tố rất quan trọng....Một số ví dụ cơ bản thường gặp như : Trần nhà hơi thấp, phải làm thế nào để nó cao lên? Phòng khách hơi hẹp, phải bố trí mặt bằng và đồ vật như thế nào cho rộng và cho đẹp? Cửa sổ để không hợp lý và to quá nên xử lý như thế nào?...Nói chung, để làm lên một không gian đẹp mà khi bạn bắt tay vào sẽ có rất nhiều vấn đề.Trong cùng một không gian tất cả mọi thứ cần có sự liên kết khăng khí để tạo lên sự hài hòa và đạt được các yếu tố trên.

    Một không gian đẹp để đạt được công năng, thẩm mỹ nếu bạn thiếu những hiểu biết cũng như kiến thức nhất định hoặc không có sự kết hợp hài hòa giữa các nhà chuyên môn thì khó thể có được. Man2-2.jpg
    Nội thất không gian phòng ngủ - Căn Duplex -Cc Mandarin Hoàng Minh Giám -HN ( Design by BoxDesign)


    Để giảm bớt phần nào bất lợi do những nguyên nhân nêu trên gây ra cho các gia chủ mất tiền mà nhà vẫn không đẹp. Chúng tôi, những người đã có nhiều năm thực tế trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất - ngoại thất xin có những chia sẻ đóng góp nho sau đây:

    1 - Bản thân các gia chủ phải chủ động quan sát, dành thời gian xem xét, đọc các tạp chí, sách, báo về nhà đẹp…để bồi dưỡng thêm kiến thức của mình và tìm hiểu về các đội ngũ thiết kế.Bởi vì hiện nay nhiều công ty được mở ra để chạy theo thị trường nên họ thiếu chú trọng vào việc thiết kế cũng như chất lượng sản phẩm.

    2 - Nếu có điều kiện, nên thuê hẳn một đội ngũ thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm cùng bắt tay làm việc ngay từ đầu để cho ra được thiết kế theo ý mình mong muốn.

    3 - Phải có sự tin tưởng ở đội ngũ mà mình muốn họ triển khai. Nếu không tin tưởng đừng nhờ! Đã nhờ phải tin! Tránh tình trạng ban đầu tin tưởng nhưng về sau lại mất niềm tin, rồi có những quan điểm trái ngược với những nhà chuyên môn dẫn đến tình trạng gây khó dễ cho họ. Bạn phải nhớ rằng : Bạn làm nghề khác, quanh năm bận rộn với công việc, ít tiếp xúc với những vấn đề nhà cửa nội, ngoại thất. Và nữa, bạn kinh nghiệm nhiều lắm thì cũng chỉ làm 1; 2 cái nhà. Còn các nhà chuyên môn, họ có kinh nghiệm với nghề nhiều năm. Họ đã làm hàng 100 cái nhà kinh nghiệm của họ gấp nhiều lần bạn!

    4- Nếu muốn hỏi hoặc đóng góp ý kiến gì thì cũng nên thẳng thắn hỏi ngay. Tránh tình trạng ngại không nói, không hỏi để ấm ức về sau hoặc quá nóng nảy dẫn đến bầu không khí căng thẳng. Đồng thời cũng yêu cầu nhà chuyên môn phải có trách nhiệm phân tích, giải trình rõ ràng để giải tỏa thắc mắc. Tuy nhiên, các bạn nên giữ một thái độ đúng mực. Phải luôn nhớ rằng: Sau khi đã giao phó trách nhiệm, tin tưởng các nhà chuyên môn, mọi ý kiến của mình cho dù là chủ nhà cũng chỉ là góp ý. Trong những trường hợp như thế, đương nhiên các nhà chuyên môn có quyền không nghe, nhưng họ phải có trách nhiệm giải trình cho sự không nghe đó.

    5- Bạn nên có một thái độ mềm mỏng, hài hòa với các nhà chuyên môn. Điều đó chắc chắn sẽ rất tốt cho bạn, bởi lẽ, bạn không thuê mượn thì thôi, nhưng đã thuê mượn tin tưởng ai có nghĩa là phó thác cho người đó. Thái độ vui vẻ, hòa nhã của bạn là đóng góp gián tiếp đáng kể cho sự hoàn thiện căn nhà của bạn.

    6- Bạn cần phải “cầm cân nẩy mực” để giữ hòa khí giữa các nhà chuyên môn. Họ là những người với những nghề nghiệp khác nhau, giờ đây phải tìm một tiếng nói chung, rất dễ xẩy ra mâu thuẫn! Bạn phải có ý thức cân bằng cho họ từ lúc bắt đầu, bởi, bản chất của cuộc sống vốn là mâu thuẫn và cũng bởi bạn không muốn căn nhà bạn đang làm lại dang dở hay phải mất tiền cho những việc ngoài ý muốn.

    7- Và sau cùng, cho dù bạn vẫn biết phải nên mềm mỏng, hài hòa đối với các nhà chuyên môn, nhưng trong những trường hợp cần thiết bạn vẫn phải cứng rắn, kiên định lập trường. Bởi nếu không như thế, rất có thể căn nhà của bạn có thể sẽ được thực thi mà không hề có dấu ấn cá nhân của bạn!

    Trên đây là một số ý kiến đóng góp để các bạn có phương án tối ưu khi chuẩn bị xây dựng căn nhà mơ ước. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ rút ra một số điều bổ ích cho chính quan điểm của mình. Các bạn hãy nhớ một điều: Làm nhà là một việc lớn trong đời và đẹp hay không đẹp; được hay không được là ở chính các bạn!

    Nếu bạn đang quan tâm tới thiết kế có thể liên hệ tới bên mình theo thông tin sau:
    +Hỗ trợ tư vấn : 097 798 3366
    +Cty TNHH BoxDesign
    +Văn phòng: 84 - Võ Thị Sáu - Hai Bà Trưng - HN
    + Website : Thietkevathicongnoithat.vn
    +Xưởng sản xuất: Cụm công nghiệp làng nghề Hạ Thái- Duyên Thái-Thường Tín-Hà Nội

    -Dưới đâylà một số hình ảnh sản phẩm thiết kế và thi công nội thất bên mình đã thực hiện.Mời các bạn tham khảo. Housing-Ha-Dong-v1.jpg Thiết kế nội thất phòng khách :Mr Hà - Hà Đông - HN
    Housing-Ha-Dong-v21.jpg
    Thiết kế nội thất phòng khách :Mr Hà - Hà Đông - HN
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MR.HOANGART

Chia sẻ trang này