Kinh nghiệm: Những Lưu Ý Khi Vệ Sinh Ghế Sofa Tại Nhà Nhanh Khô Sạch Như Mới (vải, Nỉ, Da)

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Toponseek, 13/10/2020.

  1. Toponseek

    Toponseek Thành viên mới

    Tham gia:
    24/9/2020
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tự giặt ghế sofa tại nhà không quá khó. Bạn đã biết cách chưa? Hãy lưu lại cách giặt ghế sofa tại nhà bằng tay và máy giặt ghế sofa mà Cleanipedia hướng dẫn dưới đây để giúp bạn vệ sinh ghế sofa hiệu quả mà không phải tốn tiền nữa đấy. Cùng tìm hiểu nào!

    [​IMG]

    Những lưu ý khi vệ sinh ghế sofa, bảo quản ghế tại nhà

    Việc sử dụng những dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, chỉ với những vết bẩn nhỏ và bạn phải gọi các dịch vụ đến nhà thường xuyên sẽ khiến bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí hơn là bạn tưởng tượng. Vì vậy, bạn hãy lưu lại cách vệ sinh ghế sofa tại nhà mà Cleanipedia hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn vệ sinh ghế sofa hiệu quả mà không phải tốn tiền nữa đấy!
    1. Các bước chính khi vệ sinh ghế sofa
    Đọc kĩ nhãn mác trên ghế sofa nhà bạn (nếu có) để biết cách giặt ghế sofa tại nhà phù hợp. Thử các sản phẩm giặt tẩy lên một góc nhỏ và khuất trên ghế. Đối với các loại chất liệu đặc biệt như da thuộc, tốt nhất bạn nên tham khảo chuyên gia giặt sofa để được tư vấn một cách phù hợp.
    [​IMG]
    Thoạt nhìn, chiếc ghế sofa có kích thước to lớn và khá cồng kềnh khiến không ít người chùn bước không muốn thực hiện cách vệ sinh ghế sofa tại nhà. Tuy nhiên, thực tế việc vệ sinh ghế sofa chỉ đơn giản với 3 bước:

    • Hút bụi ghế sofa: Hút bụi bề mặt ghế, lau sạch khung và chân ghế.
    • Giặt ghế sofa theo kí hiệu trên nhãn mác: Tháo rời vỏ bọc ghế vải và giặt theo chỉ dẫn trên nhãn mác.
    • Dùng dung dịch giặt ghế sofa: Lau bề mặt ghế với khăn ẩm và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.
    • Hút ẩm và khử khuẩn sofa bằng baking soda: Sau khi vệ sinh xong, bạn có thể hút ẩm và khử khuẩn sofa bằng cach rắc một ít baking soda lên bề mặt.
    Lưu ý: nếu có thiết bị máy giặt ghế sofa, bạn nên kết hợp dùng thêm để tăng hiệu quả làm sạch và khử khuẩn bảo vệ sức khỏe.

    2. Luôn vệ sinh ghế sofa mỗi ngày để vết bẩn không bám sâu

    [​IMG]


    Máy hút bụi là cách vệ sinh ghế sofa đơn giản và hiệu quả khi thực hiện thường xuyên. Bạn nên hút bụi ghế ít nhất 1 lần/tuần để bụi bẩn không bám sâu và thực hiện các bước giặt ghế sofa hiệu quả cao.

    Chú ý: hút bụi những vị trí khuất như góc ghế sofa để tránh bụi bẩn tích tụ lâu ngày. Nếu ghế sofa làm bằng chất liệu da lộn, bạn có thể dùng bàn chải lông mềm nhúng vào dung dịch giặt ghế sofa để chải bề mặt ghế sau khi hút bụi.

    Ngoài ra, bạn hãy thực hiện vệ sinh ghế sofa với khăn ẩm được thấm một chút nước rửa bát hoặc kem tẩy rửa CIF để lau các bộ phận gỗ hay thép trên ghế như chân ghế, khung ghế, v…v.

    3. Đọc hướng dẫn trên nhãn mác hoặc tem để biết chọn cách giặt ghế sofa phù hợp:
    Để chọn lựa được phương án giặt ghế sofa phù hợp thì bạn nên cân nhắc đọc kỹ tem mác ghế sofa trước khi giặt. Bạn có thể xem những những kí hiệu dưới đây:

    Mã/Ký hiệu Ý nghĩa (chọn cách giặt ghế sofa)
    W
    W là Water = Nước

    Với ghế sofa được kí hiệu là W thì đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng dung dịch giặt ghế sofa nỉ, da,...

    S
    S là Solvent = dung môi làm sạch ghế sofa không chứa nước

    Với kí hiệu S thì bạn sẽ sử dụng dung môi giặt khô ghế sofa để vệ sinh và làm sạch ghế. Bạn cần thận trọng không sử dụng nước hoặc những dung môi chứa nước sẽ làm co rút chất vải hoặc làm phai màu ghế sofa.

    WS hay SW Với kí hiệu này thì ghế sofa của bạn có thể giặt bằng nước hoặc dung môi giặt khô đều được. Tuy nhiên, bạn cần giặt thử một vùng nhỏ (chọn vùng khó nhìn thấy) để kiểm tra xem giặt cách này có bị rút vải hay bạc màu không.
    X
    X là sử dụng phương pháp giặt sạch chuyên nghiệp

    Nếu như chiếc ghế của bạn có kí hiệu X thì bạn hãy gọi đến dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà để họ có phương án giặt sạch đúng với chất liệu ghế sofa này.

    Lưu ý: Hãy chọn những dòng sản phẩm dung dịch giặt ghế sofa uy tín được khuyên dùng để đạt hiệu quả giặt sạch mà không làm bay màu chất vải.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Toponseek
    Đang tải...


Chia sẻ trang này