Thông tin: Những Lưu Ý Mẹ Cần Nhớ Để Ngăn Ngừa Nhiễm Khuẩn Đường Ruột Ở Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 28/3/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh nhiễm khuẩn đường ruột ở trẻ khiến quá trình tiêu hóa bị ảnh hưởng, đồng thời còn khiến trẻ bị khó chịu, mệt mỏi dẫn đến quấy khóc. Hãy cùng tìm hiểu các biện pháp phòng tránh nhiễm khuẩn đường ruột ở trẻ trong bài viết sau.


    ĐÂU LÀ CÁCH NGĂN NGỪA TÌNH TRẠNG NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG RUỘT Ở TRẺ?

    Dưới đây là một số cách phòng nhiễm khuẩn đường ruột cho bé yêu hiệu quả tại nhà mà các mẹ có thể tham khảo như:

    · Bổ sung lợi khuẩn cũng là giải pháp chăm sóc và hỗ trợ tăng cường tiêu hóa tối ưu cho trẻ, nhờ đó giúp phòng tránh nhiễm khuẩn ruột ở trẻ hữu hiệu. Mẹ có thể cho bé yêu bổ sung qua các thực phẩm lên men tự nhiên như: phô mai, sữa chua, kim chi... Hay bổ sung men lợi khuẩn qua sản phẩm hỗ trợ để giúp cân bằng lợi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch giúp bé yêu khỏe mạnh tối ưu hơn. Lưu ý, khi bổ sung men vi sinh cho trẻ bố mẹ nên lựa chọn loại phù hợp nhất dành cho trẻ nhỏ như: men vi sinh dạng giọt có chứa ít nhất 1 tỷ CFU lợi khuẩn. Đồng thời, cần tìm hiểu kỹ lưỡng và chọn mua các sản phẩm chính hãng, thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn khi bé yêu sử dụng.

    · Chia nhỏ bữa ăn trong ngày cho trẻ, không ép con ăn quá nhiều.

    · Bảo quản thức ăn của bé một cách cẩn thận, không nên hâm đi hâm lại thức ăn của bé quá nhiều lần trong ngày, lựa chọn thức ăn tươi ngon và nấu chín kỹ.

    · Với trẻ còn bú mẹ thì cần tăng thêm cữ bú và thời gian bú. Nếu trẻ không bú được thì vắt sữa mẹ cho trẻ uống bằng thìa.

    · Hạn chế ăn các đồ sống, đồ tanh hải sản, trứng, thịt gà,....

    · Thức ăn của bé cần chế biến kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh. Những loại giàu dinh dưỡng: thịt bò, khoai tây, thịt lợn, ngô, đậu…. nên chế biến dưới dạng lỏng hoặc mềm để giúp trẻ dễ tiêu hoá và hấp thụ như: cháo, súp, nước trái cây...kết hợp ăn sữa chua.

    · Khi thấy trẻ có dấu hiệu bị nhiễm khuẩn kèm các biểu hiện bất thường như sốt, mệt mỏi, quấy khóc,... tốt nhất mẹ nên đưa bé tới gặp các bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

    · Luôn giữ gìn vệ sinh cơ thể bé sạch sẽ, phòng, đồ chơi, quần áo, những vật dụng trẻ hay sử dụng cũng nên được vệ sinh thường xuyên.

    · Tránh cho trẻ tiếp xúc với người đang bị bệnh.

    · Không để bé tiếp xúc quá nhiều với thú nuôi như chó, mèo...

    TÌNH TRẠNG TRẺ BỊ NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG RUỘT LÀ GÌ?

    Nhiễm khuẩn đường ruột hay còn gọi là nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột là một bệnh lý thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhiễm khuẩn đường ruột có thể xảy ra bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu với bất cứ trẻ nào. Mức độ nghiêm trọng của bệnh khá đa dạng, tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh cũng như phương pháp điều trị kịp thời đúng cách hay không.

    Hệ quả của bệnh có thể khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa, biếng ăn kéo dài, sụt cân, mệt mỏi, đau bụng, trẻ bị tiêu chảy, buồn nôn, rối loạn giấc ngủ, xuất huyết dạ dày,... và nặng nhất, bệnh cũng có thể khiến trẻ tử vong. Theo WHO, mỗi năm có khoảng 2 triệu trẻ em trên thế giới tử vong do bệnh này.

    Cách thức lây nhiễm khuẩn đường ruột ở trẻ chủ yếu là do tiếp xúc với các đồ vật có chứa vi khuẩn, trong đó ổ chứa vi khuẩn thường là động vật, gia súc và gia cầm. Chính sự gần gũi của trẻ với các dạng vật nuôi khi kháng thể trong cơ thể chưa phát triển hoàn thiện là nguyên nhân khiến bé dễ bị nhiễm bệnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này