Toàn Quốc: Những Lưu Ý Quan Trọng Để Bạn Có Thể Tìm Việc Làm Tại Philippines

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi diegohoang, 7/6/2020.

  1. diegohoang

    diegohoang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/2/2020
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    Hiện nay làm việc tại Philippines là một trong những xu hướng hot của nhiều lao động trẻ Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những lưu ý quan trọng để bạn có thể tìm việc làm tại Philippines. Mời các bạn tham khảo.

    Xác định năng lực bản thân
    Trước hết, bạn nên tự xác định để biết trình độ của mình đang ở đâu, có nên dựa vào kỹ năng của bạn có thể làm được công việc gì tại Philippines.

    Nếu bạn giỏi tiếng trung hoặc tiếng anh bạn có thể ứng tuyển vào các công việc như: Hành chính, nhân sự,tài vụ, xuất nhập khoản, tài vụ, trợ lý giám đốc,…. Những công việc này ngoài ngôn ngữ ra còn yêu cầu sự nhanh nhẹn và kỹ năng máy tính văn phòng cơ bản.

    Nếu bạn không biết ngoại ngữ thì Sales marketing là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn. Công việc này yêu cầu sự nhanh nhẹn, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng sales,….

    Đọc bài viết: Công việc Sales Marketing tiếng Việt tại Philippines mới nhất 2020

    Ngoài ra còn một số vị trí đặc biệt khác như: Deal ( chỉ tuyển nữ, yêu cầu ngoại hình), hay IT ( tùy công ty, có thể yêu cầu ngoại ngữ hoặc không),…

    Thông thường mức lương trung bình của lao động Việt khi làm việc tại Philippines là khoảng 30-50 triệu/ tháng. Tuy nhiên như chúng ta đã biết, lương cao đồng nghĩa với việc áp lực công việc cũng không hề nhỏ.

    Xác định nơi bạn muốn đến làm việc
    Để không bị lạc trong những thông tin tuyển dụng nhân sự, lương cao hay đãi ngộ tốt nhưng lại ở những nơi bạn không biết rõ, hãy xác định ngay từ đầu nơi mà bạn muốn tới để làm việc tại Philippines.

    Cơ hội việc làm rải khắp ở những thành phố lớn tại Philippines như Manila, Cebu, Davao,… Trong đó thì metro Manila là nơi có nhiều lao động Việt Nam làm nhất. Tại metro Manila lại chia ra làm nhiều thành phố khác nhau( quận như ở Việt Nam), như khu trung tâm Makati city, hay các khu nội thành khác như pasay city, manila city, quezon BCG,….

    Kinh nghiệm là các bạn nên chọn làm việc tại các thành phố lớn và có nhiều cộng đồng người Việt tại nơi làm.

    Tìm việc ở đâu
    Thường thì các công ty tại Philippines sẽ sử dụng những HR để đăng tuyển nhân sự trực tiếp, họ chính là người đầu tiên có thông tin về các công ty đang tuyển nhân viên Việt Nam làm việc tại Philippines.

    Ngoài ra các group như việc làm Philippines, tuyển dụng tiếng trung tại Philippines,…. và các fanpage tuyển dụng việc làm philippines khác trên facebook cũng là nơi mà các bạn có thể kiếm được một công việc tại đây.

    [​IMG]
    Cùng với đó các website tuyển dụng như Top CV, Vietnam works,.. cũng có rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công việc tại Philippines.

    Lưu ý: Các công ty tuyển dụng tại Philippines thường KHÔNG THU BẤT KÌ MỘT KHOẢN CHI PHÍ NÀO từ khi phỏng vấn đến khi đi làm. Vì thế nếu nhà tuyển dụng thu phí của bạn thì CÓ THỂ bạn đã gặp phải môi giới. Hãy tìm hiểu kĩ nhé.

    Trên đây là những lưu ý quan trọng để bạn có thể tìm việc làm tại Philippines. Chúc các bạn tìm được công việc mơ ước.

    Cuối cùng, nếu bạn đang tìm một công việc tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi diegohoang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này