Kinh nghiệm: Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Đi Du Lịch Đức | Du Lịch Việt

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 21/6/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn chuẩn bị có chuyến du lịch Đức lần đầu? Vậy bạn đã biết những lưu ý quan trọng cho chuyến đi được thuận lợi nhất chưa? Hãy xem bài viết sau của Du Lịch Việt, để chuẩn bị cho mình một hành trang tốt nhất trong chuyến đi này nhé.

    1. Thời gian lý tưởng đi du lịch Đức
    Theo kinh nghiệm của những tín đồ du lịch thì mùa hè là thời gian du lịch Đức lý tưởng nhất đối với du khách Việt. Vì thời tiết lúc này thường ấm áp, có nắng, và cũng có nhiều lễ hội diễn ra vào thời gian này. Vào mùa thu ở Đức cũng là một thời điểm du lịch hấp dẫn. Bạn có thể đến Đức vào mùa này để thăm các cánh đồng nho và thử uống rượu. Đặc biệt, trong tháng 10 hàng năm còn diễn ra lễ hội bia rất sôi động.

    [​IMG]

    Thị trấn Monschau đẹp như thiên đường khi lên đèn

    Với những ai yêu thích thời tiết lạnh thì cũng có thể đi tour Đức vào mùa đông. Để trải nghiệm cảm giác trượt tuyết và mua sắm thoả thích trong mùa Giáng sinh với mức sale-off cực khủng. Cũng có thể nói, đi du lịch Đức vào thời điểm nào cũng sẽ có một nét đặc biệt riêng.

    2. Visa đi du lịch Đức
    Hiện nay, Đức không cấp visa du lịch cho công dân Việt Nam. Mà bắt buộc phải có thư mời từ người thân, thì mới có thể nộp hồ sơ xin visa Đức. Còn nếu không có người quen bên Đức. Thì có thể xin visa Schengen tại 04 nước trong khối này như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan. Nếu xin visa Schengen từ một quốc gia khác thì bạn buộc phải nhập cảnh vào nước đó. Rồi mới có thể đi tour du lịch Đức từ chính quốc gia đó.

    [​IMG]

    Xin visa đi du lịch Đức

    Những giấy từ cần thiết khi làm visa du lịch Đức:

    - 01 tờ khai xin cấp thị thực ngắn hạn đã được khai đầy đủ có chữ ký và dán ảnh. Tờ khai có thể khai bằng tiếng Việt, tiếng Đức, tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

    - Hộ chiếu hợp lệ của người xin cấp thị thực (bắt buộc có chữ ký của người mang hộ chiếu) kèm theo 01 bản sao. Nếu có hộ chiếu cũ thì phải nộp kèm theo.

    - 02 ảnh màu mới chụp cỡ 4 x 6, phông nền trắng, chụp chính diện.

    - Bảo hiểm y tế du lịch cho toàn bộ thời gian chuyến đi kèm theo một bản sao (mức chịu trách nhiệm tối thiểu của công ty bảo hiểm là 30.000 Euro và có giá trị cho tất cả các nước thuộc khối Schengen).

    - Giấy xác nhận đặt chỗ máy bay khứ hồi (do đại lý bán vé máy bay in, thời gian đi không quá 90 ngày).

    3. Phương tiện di chuyển tại Đức
    Bạn có thể chọn tàu hỏa, tàu điện ngầm hoặc xe bus công cộng để thuận tiện cho việc đi lại. Cũng như dễ dàng ngắm nhìn những cảnh đẹp bên ngoài khi đi tour du lich Duc. Nếu bạn trên 25 tuổi và có bằng lái xe đủ tiêu chuẩn, thẻ thanh toán quốc tế và tài chính lớn. Thì bạn có thể thuê xe ô tô tự lái để có thể thoả thích khám phá những cung đường mới. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra tình trạng xe và chụp ảnh lại trước khi sử dụng xe để tránh những tranh cãi không cần thiết.

    4. Tiền tệ sử dụng tại Đức
    Đức cũng như nhiều quốc gia khác thuộc khối EuroZone, nên Đức sử dụng đồng EURO. Tại Đức cũng chấp nhận các loại thẻ như: Visa, American Express và MasterCard. Nhưng bị tính phí khá cao khi bạn rút tiền mặt. Ngoài ra, bạn có thể đổi ngoại tệ tại các ngân hàng tại Đức, sân bay hoặc một số khách sạn lớn. Tuy nhiên để tiết kiệm, bạn hãy đổi tiền EURO từ Việt Nam trước khi đi tour Duc. Vì đồng này có mệnh giá thấp ở Việt Nam.

    5. Ăn uống ở Đức
    Nhắc đến điều này là quan trọng nhất, Bạn cần biết là giá một bữa ăn trung bình tại đức là 8 đến 16 Euro và cao nhất có thể là 30 Euro nhé và rẻ nhất cũng có giá là 4 Euro, tùy thuộc vào nơi mà Bạn ăn. Những món ăn ở Đức hầu hết là những món ăn "nặng" như: Thịt bò, thịt heo,... Trong văn hóa ẩm thực Đức, họ không quan trọng về thẩm mỹ và vị giác. Những món ăn ở Đức là bổ và đơn điệu. Người Đức chú ý đến ca-lo-ri và vi-ta-min hơn là ngon miệng.

    [​IMG]

    Mùa đông trên nước Đức

    Một lưu ý nhỏ khi ăn ở nhà hàng tại Đức. Việc để dao và dĩa chéo nhau sẽ chứng tỏ bạn chưa ăn xong. Còn nếu bạn để dao và đĩa song song với nhau, và đặt cạnh bên phải dĩa thức ăn. Điều này chứng tỏ bạn đã dùng xong bữa. Nếu đến du lich Duc để tận hưởng những món ăn ngon, thì đây không phải là một sự lựa chọn hoàn hảo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này