Thông tin: Những Lý Do Giải Thích Vì Sao Philippines Là Quốc Gia Nói Tiếng Anh Số 01 Châu Á Hiện Nay

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Thái Minh Bạch, 29/8/2018.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Thái Minh Bạch

    Thái Minh Bạch Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong những năm gần đây, Philippines trở thành điểm đến lý tưởng để cải thiện và phát triển ngôn ngữ của hàng ngàn du học sinh quốc tế.

    Không chỉ có các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,….thậm chí ngày càng nhiều học viên đến từ các quốc gia như Brazil, Nga hay Lybia.

    Danh tiếng của “cường quốc tiếng Anh thứ hai” trên thế giới này đang ngày càng vang xa hơn.

    Lí do 1: Yếu tố lịch sử để lại

    Tiếng Anh được người Mỹ đưa vào Philippines từ đầu thế kỷ 20. Dù tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính thức của Philippines, tuy nhiên mấy chục năm dưới chế độ thuộc địa đã khiến nhiều người Philippines buộc phải nói tiếng Anh tốt.

    Năm 1946, nước Mỹ đã ký hiệp ước trả tự do cho Philippines nhưng vẫn duy trì một số căn cứ quân sự ở đây. Dù người Mỹ đã ra đi, người Philippines vẫn giữ tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ Hai.

    Lí do 2: Người dân Philippines ý thức được tầm quan trọng của tiếng Anh

    Có lẽ người Philippines giỏi tiếng Anh từ lúc họ nhận thấy tầm quan trọng của tiếng Anh đối với mọi mặt trong đời sống, cũng như nhìn ra tiềm năng tương lai và sự quan trọng của nó.

    Người Philippines đã thay đổi phương pháp dạy và học, Không như lối đọc chép, quá chú trọng vào ngữ pháp cũ kĩ ở Việt Nam, họ học mọi lúc mọi nơi vì họ hiểu được rằng tiếng Anh là công cụ cần thiết cho cuộc sống của họ, một kĩ năng mềm thiết yếu giống như kĩ năng bơi để cứu sống bản thân.

    Hiện nay giáo viên tiếng Anh người Philipines rất được ưa chuộng không chỉ bởi trình đội chuyên môn cao, chi phí thấp mà đặc biệt là vì cũng một câu hỏi nhưng giáo viên người Anh hay ngươi Mỹ rất khó trả lời để bạn hiểu trong khi giáo viên Philipines có thể trả lời rõ ràng vì đơn giản họ cũng xuất phát là người học tiếng Anh. Học online là cách tốt nhất để bạn trải nghiệm học tiếng Anh với người Philippines.

    Lí do 3: Tinh thần chịu khó học tập: Nỗ lực của người Philippines

    Điều đầu tiên phải kể đến rằng không phải người dân Philippines nào cũng có thể nói tiếng anh, đặc biệt là ở những vùng nông thôn nhưng ở khu vực đô thị, người ta có thể sử dụng nó một cách thành thạo. "Sử dụng thành thạo" đồng nghĩa với việc họ có thể giao tiếp và nói chuyện hàng ngày bằng thứ ngôn ngữ đó, chứ không chỉ quanh quẩn vài câu "xin chào", "cảm ơn", hay "cái này bao tiền".

    Việc Philippines coi tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức đã khiến người dân nước này ý thức cao hơn về tầm quan trọng của việc sử dụng tiếng Anh. Tại các thành phố lớn, tầng lớp tri thức và sinh viên sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày nhiều tương đương với Tagalog.

    Tiếng Anh được sử dụng làm ngôn ngữ chính thức giảng dạy cho tất cả các môn học ở tất cả các bậc từ tiểu học đến tiến sĩ. Để tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học, Cao học , Tiến Sĩ thì sinh viên bắt buộc phải viết và bảo vệ luận văn bằng tiếng Anh.

    Họ xem phim bằng tiếng Anh, nghe nhạc tiếng Anh, và sử dụng tiếng Anh để giao tiếp hằng ngày trong cuộc sống. Hầu hết trẻ em Philippines đều có đủ vốn từ vựng cơ bản để giao tiếp trước khi vào tiểu học.

    Và quan trọng người Philippines luôn coi việc hiểu và nói được tiếng Anh như một điều tối thiểu, ai cũng phải làm được giống như việc nấu cơm dọn nhà. Điều đó càng tạo động lực để người người, nhà nhà ai cũng học tiếng Anh.

    Lí do 4: Tinh thần hướng ra thế giới trở thành công dân toàn cầu

    Yếu tố không kém phần quan trọngở đây là Philippines có hướng đi khác với các nước khác, tiếng Anh đối với người Philipines còn hơn cả một môn học, nó là phương tiện giao tiếp, kĩ năng sống, là “cần câu cơm”.

    Khi đi Philipines, bạn có thể nhận thấy những tấm biển quảng cáo bằng tiếng Anh có mặt khắp mọi ngóc ngách phố phường, và dĩ nhiên là không chỉ đơn thuần phục vụ mục đích du lịch. Bảng tên công ty, biển báo, biển quảng cáo tất cả đều viết bằng tiếng Anh. Cơ hội học tiếng Anh đã không bị gói gọn trong lớp học hay các trung tâm nữa.

    Ở Philipines nơi bạn có được trải nghiệm với tiếng Anh một cách hoàn toàn mới với những lớp học 1:1 và phương pháp dạy tiên tiến.

    Những con số ấn tượng về trình độ tiếng Anh của người Philippines
    Tính toàn bộ đất nước Philippines, hiện đang có 10% dân số tức khoảng hơn 9 triệu người Philippines đang làm việc ở nước ngoài và làm đủ mọi nghề, từ kỹ sư cho đến lập trình viên, giáo viên dậy tiếng Anh, hầu bàn… Suốt nhiều năm, kiều hối của Philippines luôn nằm trong top cao nhất của thế giới, lên đến 30 tỷ USD năm 2015.

    Năm 2013, Economist công bố danh sách những nước có trình độ tiếng Anh dùng trong công việc tốt nhất thế giới. Và thật đáng ngạc nhiên, Philippines đứng số 1 thế giới với điểm số 7,95, cao hơn cả một số nước có tiếng Anh là ngôn ngữ thứ nhất như Anh, Úc, Mỹ.

    Cũng cần phải giải thích thêm rằng, tại các nước với tiếng Anh là ngôn ngữ thứ nhất, Economist chỉ kiểm tra đối với những người nhập cư không mang quốc tịch các nước này và không sinh ra ở đó.

    Năm 2015, báo Japan Times của Nhật đăng tải bài viết về việc người Philippines đang thống trị các căn bếp toàn thế giới. Theo đó, bếp trưởng của những căn bếp sang trọng xa hoa nhất Trung Đông hay thậm chí là của gia đình Tổng thống Obama cũng như 3 đời Tổng thống Mỹ khác đều là người Philippines. 170 nghìn người Philippines đang làm việc trong các căn bếp trên các tàu viễn dương, tàu du lịch 5 sao, lâu đài của các ông hoàng Arab và Nhà Trắng.

    Tổ chức ETS của Mỹ (Tổ chức đang quản lý kỳ thi TOEFL và TOEIC) thì liên tục xếp hạng Philippines là quốc gia nói tiếng Anh lớn thứ 5 trên thế giới. Trong các nghiên cứu của mình, ETS không tiếc lời khen ngợi âm chuẩn tiếng Anh của người Philippines rằng nó giống với âm của người nói tiếng Anh bản ngữ nhất, cách dùng từ sinh động, ngữ điệu và sắc thái nói tiếng Anh tự nhiên nhất.

    Dù Mỹ vẫn nổi lên trên thế giới như một cường quốc giáo dục thì ở châu Á Thái Bình Dương, Philippines đã trở thành một điểm đến rất hấp dẫn trong những năm gần đây.

    Quyết định lựa chọn Philippines là điểm đến học tiếng Anh
    - Chúng tôi chỉ hợp tác với những trường Anh ngữ hàng đầu tại Philippines trong số hơn 300 trường Anh ngữ tại quốc đảo này. Hiện tại chúng tôi là đối tác của hơn 50 trường Anh ngữ tốt nhất tại Philippines.

    - EduPhil hiện tại là đối tác hàng đầu của Hiệp Hội Anh ngữ CALA & BESA tại 02 thành phố nổi tiếng nhất về đào tạo tiếng Anh là Cebu, Baguio. Ngoài ra chúng tôi còn là hợp tác với các trường Anh ngữ có mức giá rẻ tại Manila, Bacolod và ILOILO để cung cấp cho học viên chương trình học tiếng Anh với giá hấp dẫn.

    - Các hội thảo lớn về du học tiếng Anh tại Philippines đều có EduPhil tham gia tổ chức để cập nhật những thông tin mới nhất về các khóa học cũng như học bổng của các trường dành cho sinh viên Việt Nam.

    - Ban lãnh đạo EduPhil liên tục sang thăm và trải nghiệm môi trường học tập tại các trường ở Philippines để cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất. Một năm tối thiếu 05 lần EduPhil đều có nhân viên sang Philippines để gặp gỡ các trường và thăm các học viên của công ty.

    - Kết thúc thời gian du học, nếu học viên vẫn muốn học tiếng Anh để duy trì các kỹ năng giao tiếp thì EduPhil sẽ ưu đãi cho các bạn những khoá học online với giáo viên Philippines.

    - Hiện tai EduPhil đang sở hữu những voucher học bổng khủng từ các trường Anh ngữ tại Philippines. Voucher 660 USD từ trường Anh ngữ SMEAG, Voucher 400 USD từ các trường trong hội CALA: Philinter, CPILS, UV, IDEA, CELLA,..Voucher 200 USD từ các trường trong hội BESA: Pines, Help, Beci, A&J,. Học bổng từ các trường anh ngữ giá rẻ E ROOM, WE, GITC,...tại Bacolod và ILOILO. Tặng ngay voucher 660 USD khi đăng ký học trên 03 tháng tại SMEAG Tặng ngay 400 USD khi đăng ký khóa học trên 12 tuần tại các trường trong hội CALA

    - Số lượng học viên của EduPhil sang Philippines học tập là lớn nhất tại Việt Nam. Chúng tôi có văn phòng tuyển sinh tại 03 thành phố lớn nhất Việt Nam: Hà Nội, Hải Phòng và trụ sở chính Hồ Chí Minh. Học viên trong suốt quá trình học tập tại Philippines luôn nhận được sự chăm sóc từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của EduPhil.
    Trụ sở chính: Lầu 7, Thiên Phước Builder, 110 Cách Mạng Tháng 8, p7, q3, HCM.

    VP HÀ NỘI: Phòng 904, toà nhà Gelex Tower, số 52 Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng.

    VP HẢI PHÒNG: Room 505, Viet Uc Building, 2/16D Trung Hanh 5, Lê Hồng Phong, phường Đằng Lâm, Quận Hải An.

    ☎️ Gọi hotline: 0973509651 / 028.71099972

    Email: huongnt@eduphil.com.vn



    Xem thêm: Tại sao Philippines lại là cường quốc tiếng anh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thái Minh Bạch
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này