Những Lý Do Sẽ Thuyết Phục Bạn Đưa Giá Đỗ Vào Chế Độ Dinh Dưỡng Thường Xuyên Hơn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 20/1/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,299
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    48
    Thúc đẩy trao đổi chất

    Giá đỗ và các loại hạt họ đậu đều là nguồn cung cấp các enzim thiết yếu cho cơ thể trong mỗi khẩu phần ăn mỗi ngày. Các enzym này giúp duy trì quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường.

    Protein là chất dinh dưỡng quan trọng có nhiệm vụ tái tạo tế bào, hình thành nội tạng, phát triển xương và cơ bắp. Shalini Ghosh, bác sĩ kiêm chuyên viên tư vấn dinh dưỡng tại Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ khẳng định, giá đỗ cung cấp nhiều protein đến nỗi bạn thậm chí có thể dùng loại rau này thay cho thịt. Loại thực phẩm này vừa rẻ tiền vừa mang lại lợi ích cho sức khỏe chúng ta.

    Giảm cân
    Giá đỗ vừa chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất lành mạnh vừa sở hữu lượng calo cực kỳ thấp. Vì vậy, loại rau này thường được đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân và ngăn ngừa nguy cơ béo phì.

    Hơn nữa, chất xơ trong giá đỗ giúp tạo cảm giác no trong thời gian dài, ức chế sự giải phóng hormone đói ghrelin. Edwina Clark, bác sĩ kiêm trưởng khoa dinh dưỡng tại Yummly cho biết, tránh tiêu thụ thực phẩm kém lành mạnh, thức ăn vặt sẽ hạn chế tăng cường calo rỗng trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn chính.

    Điều trị thiếu máu
    Thiếu máu xảy ra khi nồng độ sắt trong cơ thể bạn giảm xuống mức nguy hiểm đáng báo động. Hiển nhiên, không tiêu thụ đủ thực phẩm giàu chất này có thể dẫn đến thiếu sắt, giảm số lượng tế bào hồng cầu. Các triệu chứng của bệnh thiếu máu bao gồm buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt và thậm chí rối loạn tiêu hóa.

    Giá đỗ chứa các khoáng chất vi lượng như sắt và đồng rất cần thiết trong quá trình tạo máu. Những chất này không chỉ duy trì số lượng tế bào hồng cầu mà còn thúc đẩy lưu thông máu, từ đó cải thiện khả năng vận chuyển oxy đến tất cả cơ quan trên cơ thể.

    Tăng cường sức khỏe mắt
    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chế độ ăn giàu vitamin A có thể ngăn ngừa sự phát triển của đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Chất này cũng giúp bảo vệ lớp phủ bên ngoài của mắt (giác mạc) hiệu quả.

    Trên thực tế, theo Michelle Akler, dược sĩ kiêm bác sĩ nhãn khoa tại Trung tâm nhãn khoa Akler Eye, vitamin A là một trong những thành phần chính của rhodopsin, loại protein giúp con người có thể nhìn thấy trong điều kiện ánh sáng yếu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này