Những Lý Do Tuyệt Vời Để Uống 1 Ly Rượu Vang Đỏ Mỗi Ngày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vnnews24h, 17/8/2017.

  1. vnnews24h

    vnnews24h Thành viên mới

    Tham gia:
    12/6/2017
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Rượu vang đỏ vốn là loại nước uống quý giá, qua nhiều công đoạn chưng cất phức tạp, kỹ lưỡng. Do đó, uống 1 ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ đem lại cho cơ thể những lợi ích vô cùng to lớn, giúp đem lại sức khoẻ cho cả gia đình.

    1. Giúp ngủ ngon giấc, chữa bệnh mất ngủ
    Vào ban đêm, trong cơ thể sẽ sản sinh ra một loại hợp chất gọi là melatonin gây buồn ngủ, từ đó điều hoà quá trình thức - ngủ của cơ thể. Việc thiếu hụt melatonin là nguyên nhân chính gây ra bệnh mất ngủ. Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, trong rượu vang đỏ có chứa khá nhiều melatonin. Do đó, uống một ly rượu vang đỏ trước khi đi ngủ sẽ khiến cho cơ thể chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn, ngủ ngon giấc hơn. Đồng thời, melatonin cũng là một chất chống oxy hoá, do đó nó sẽ giúp trì hoãn quá trình lão hoá đồng thời ngăn ngừa các tác nhân gây ung thư trong cơ thể.

    2. Bảo vệ da
    Theo nghiên cứu của các chuyên gia ở Đại học Barcelona (Tây Ban Nha), tia UV (còn gọi là tia cực tím) có nhiều trong ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra các phản ứng oxy hoá ROS sinh ra các enzym gây tổn hại tới tế bào da. Chất Flavonoids có trong rượu vang đỏ sẽ ức chế các phản ứng ROS này, khiến cho tác hại của tia UV bị giảm đi. Ngoài ra, rượu vang đỏ còn có tác dụng loại bỏ tế bào chết, khiến cho da mịn màng, tươi sáng.

    3. Giảm khả năng mắc bệnh béo phì
    Các nhà khoa học thuộc Hiệp hội Nội tiết Mỹ đã phát hiện ra chất resveratrol có nhiều trong rượu vang đỏ có khả năng ngăn chặn sự phát triển bình thường của preadipocytes, tế bào chất béo giai đoạn đầu, khiến cho nó không biến thành các tế bào mỡ hoàn thiện và tích luỹ trong cơ thể. Ngoài ra, chất này cũng giảm hàm lượng cytokin, chất điều chỉnh sự phản ứng của hệ miễn dịch có liên quan đến sự phát triển bệnh béo phì và tiểu đường.

    4. Phòng chống ung thư
    Để biết thêm về khả năng phòng chống ung thư, trì hoãn quá trình lão hoá kéo dài tuổi thọ cũng như một số tác dụng tuyệt vời khác của rượu vang đỏ, mời các bạn xem tiếp tại:
    http://vnnews24h.net/uong-ruou-vang-do-moi-ngay-co-tac-dung-gi.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vnnews24h
    Đang tải...


Chia sẻ trang này