Thông tin: Những Mẹo Chọn Cá Tươi Sạch An Toàn Cho Sức Khỏe Mà Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi 24h hải sản, 15/6/2018.

  1. 24h hải sản

    24h hải sản Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2017
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Những mẹo chọn cá tươi sạch an toàn cho sức khỏe mà bạn nên biết

    Hiện nay, nhu cầu thực phẩm sạch của người tiêu dùng trên thị trường ngày càng cao bởi càng ngày càng có nhiều loại thực phẩm “ bẩn”, không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan đặc biệt là cá biển.

    Cá biển là loại hải sản ngon và dinh dưỡng cao nhưng chúng phải mất một quãng thời gian khá dài để vận chuyển vào đất liền nếu không được bảo quản cẩn thận chúng rất dễ bị hư hỏng hoặc nhiều người knh doanh vì chạy theo lợi nhuận mà bất chấp sức khỏe của người tiêu dùng sử dụng những hóa chất bảo quản để giữ cá tươi lâu. Vì vậy, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ rất hữu ích để chọn được cá tươi sạch:

    Chìa khóa để món cá nhà bạn thơm ngon chính là bắt đầu chế biến với những con cá tươi ngon nhất

    Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn

    Nhìn sâu vào trong đôi mắt của chúng, nếu chúng có đôi mắt sáng trong và rõ thì tiếp tục các bước tiếp theo còn nếu chúng có đôi mắt u buồn, ảm đạm hay bị vẩn đục thì hãy loại bỏ chúng ra khỏi giỏ hàng của bạn.

    [​IMG]

    Da cá

    Một con cá tươi sẽ có lớp da sáng, nếu chúng có vảy thì vảy phải thật tươi sáng như ánh sáng kim loại. Vây cá xếp lớp chặt chẽ dính chặt vào thân cá, khó bị bong tróc

    [​IMG]

    Thân cá

    Nên chạm thử vào thân cá, hãy đảm bảo rằng cá có thân hình săn chắc và ấn nhẹ vào thân cá chúng sẽ đàn hồi trở lại và không để lại vết lõm thì hãy thêm những con cá đấy vào giỏ nhé. Nếu cảm thấy thịt cá bị mềm hoặc nhợt nhạt thì các bạn nên bỏ qua những con cá như vậy nhé.

    Mang cá

    Quan sát mang cá và xem kỹ màu sắc của chúng nha các bạn. Cá tươi sẽ có mang màu đỏ tươi ( không nên đỏ hơn so với bình thường nhé), không nên có các màu như đỏ thẫm, màu nâu

    [​IMG]

    Mùi

    Hãy dùng khứu giác để cảm nhận độ tươi của cá nhé, cá biển tươi sẽ có mùi tanh tự nhiên như nước biển còn nếu các bạn ngửi thấy mùi khai (amoniac) thì có thể con cá đấy không còn tươi nửa.

    Thói quen tiêu dùng của người Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng thì thích sử dụng hải sản tươi sống hơn là đông lạnh. Tuy nhiên, những sản phẩm đông lạnh lại được sử dụng phổ biển ở các nước phương Tây. Để sản xuất ra sản phẩm đông lạnh chúng phải trải qua nhiều bước kiểm tra chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng

    Hiện nay, hải sản cấp đông đang là sự lựa chọn của nhiều chị em nội trợ vì tránh được tình trạng cá bị bảo quản hóa chất để tươi lâu vì cấp đông chính là phương pháp bảo quản tối ưu nhất. Chị em nên tìm kiếm một địa chỉ cung cấp hải sản tươi sạch có uy tín và cam kết về chất lượng sản phẩm. Địa điểm cung cấp hải sản uy tín tại tphcm: http://24hseafood.com/cung-cap-hai-san-tuoi-song/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 24h hải sản
    Đang tải...


  2. 24h hải sản

    24h hải sản Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2017
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Những mẹo chọn cá tươi sạch rất là hữu ích, chị em nhà mình bỏ túi để khi đi chợ chọn cá thì tung tuyệt chiêu nhé. Hoặc để dễ dàng hơn thì chọn những địa điểm cung cấp hải sản tươi sống chất lượng để mua nhé.
     

Chia sẻ trang này