Thông tin: Những Mẹo Tìm Việc Hiếm Khi Bạn Được Chia Sẻ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi vyphan196, 31/3/2017.

  1. vyphan196

    vyphan196 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/2/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tìm được công việc phù hợp luôn luôn là thử thách lớn, vì thế không hề ngạc nhiên nếu ứng viên tìm hiểu trước về công ty ứng tuyển trên internet. Thêm vào một vài con số cụ thể mà bạn đã nghiên cứu sẽ giúp bạn có lợi thế trong cuộc cạnh tranh hơn các ứng viên khác. Các cách giúp tìm việc dưới đây không phải ai cũng biết và nó có thể giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng hơn.

    1. Tìm việc cũng giống như giải ẩn số
    Với nhu cầu tìm việc như hiện nay, mỗi công ty có hơn hằng trăm ứng viên nộp vào cùng một vị trí tuyển dụng. Vì thế mọi người thường nộp đơn vào rất nhiều công ty với cùng một vị trí hoặc nhiều vị trí khác nhau và chờ đợi hồi âm từ họ. Để CV của bạn nổi bật với nhiều nhà tuyển dụng nhất có thể - điều này sẽ làm tăng cơ hội của bạn - bạn chỉ cần tìm cho mình một vị trí phù hợp và chộp lấy bất cứ cơ hội nào có thể. Thiết lập mục tiêu nộp đơn theo tuần và theo tháng, tìm kiếm các vị trí trống và theo dõi chúng thường xuyên.

    2. Tự thiết kế CV

    Gửi một lá thư giới thiệu do bạn tự viết đã là một việc quá lỗi thời, nhưng còn CV của bạn thì sao? CV của bạn sẽ đặt mục tiêu rõ rệt cho một người, hoặc một tổ chức nào đó… Điều này sẽ khiến họ cảm thấy bạn là một ứng viên tận tâm và đang rất mong muốn cho công việc này.

    Khi bạn ứng tuyển cho bất kì công việc nào, dành một vài phút kiểm tra CV của bạn một lần nữa và chỉnh sửa sao cho phù hợp với vị trí ứng tuyển. Ví dụ, nếu bạn có ưu điểm mà nhà tuyển dụng đang cần, hãy đặt nó lên đầu và làm nổi bật nó. Hãy thiết kế CV của bạn cho từng vị trí tuyển dụng khác nhau, bạn bỏ một chút nỗ lực vào đó nhưng nó sẽ hiệu quả hơn dành thời gian nộp đơn cho 10 công ty khác nhau nhưng chẳng ai thèm nhìn vào CV của bạn.

    Nếu bạn không có kỹ năng thiết kế thì bạn có thể sử dụng các trang web hỗ trợ thiết kế CV như: Billion, canva,visualcv,…

    [​IMG]

    3. Đừng phụ thuộc vào các trang web tìm việc
    Các trang web tìm việc rõ ràng là nguồn tài nguyên dồi dào và hoàn toàn phù hợp cho việc ứng tuyển của bạn. Nhưng việc nộp đơn vào những trang này sẽ bị cạnh tranh rất nhiều, điều đó có nghĩa là CV của bạn có thể bị thất lạc hoặc mất hẳn quyền ưu tiên.

    Các trang web tuyển dụng online là một cách để thay thế. Rất nhiều nhà tuyển dụng chủ động tìm kiếm ứng viên trên LinkedIn, vì thế bạn không thể không nỗ lực để thu hút nhà tuyển dụng ở đây. Cũng như việc kết nối với các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, các headhunter (như Jellyfish HR), bạn có thể nhận được lời gợi ý, tư vấn công việc và tạo cho nhà tuyển dụng lý do để có thể tin tưởng bạn.

    Tìm kiếm các vị trí tiềm năng và nộp đơn ứng tuyển. Phương pháp này yêu cầu sự chuẩn bị bởi vì không phải tất cả các ông ty mà bạn mong muốn đều tuyển dụng, vì thế hãy nghe ngóng ở phòng nhân sự, hoặc nếu người quen của bạn đang làm việc này đây, và nộp đơn vào ngay khi họ cần.

    4. Nhấc điện thoại lên
    Trong thời đại công nghệ, đôi khi thật là lỗi thời khi tiếp cận nhà tuyển dụng thông qua điện thoại, nhưng nó không hẳn không hiệu quả. Nếu bạn nộp đơn tuyển dụng thông qua email và không nhận được hồi âm trong nhiều ngày, hãy mạnh dạn gọi điện cho họ. Một cuộc gọi đến nhà tuyển dụng sẽ gây được sự chú ý cho CV của bạn – biết đâu được có khi nó còn chưa được mở ra trong hộp thư đến – đồng thời sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với nhà tuyển dụng. Hãy tìm kiếm số điện thoại liên lạc của công ty trên LinkedIn hay website để liên lạc.


    Website: www.jellyfishhr.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/jellyfishHR
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vyphan196
    Đang tải...


  2. huyen.tran

    huyen.tran Sỉ lẻ giày dép trẻ em

    Tham gia:
    7/6/2012
    Bài viết:
    7,088
    Đã được thích:
    1,501
    Điểm thành tích:
    913
    còn phải xem tùy thuôc vào cng việc nữa cơ
     
  3. ctthuhuong

    ctthuhuong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có công việc bán thời gian mà có thể làm ở nhà được không bạn? Mình vào web thì toàn liên quan tới việc đi nhật.
     

Chia sẻ trang này