Thông tin: Những Món Ă Khó Có Thể Bỏ Qua Khi Đi Du Lich Đến Với Áo

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 8/8/2019.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Đất nước Áo không chỉ nổi tiếng với các tòa lâu đài có kiến trúc độc đáo mà nơi đây còn thu hút du khách đến thăm với những món đẹp mắt và ngon miệng.

    Wiener schnitzel
    [​IMG]

    Đây là món ăn không chỉ nổi tiếng ở các nước Châu Âu mà nó còn là món ngon trứ danh ở Áo. Món ăn này chủ yếu được làm từ thịt bê. Thịt bò, cừu, heo… cũng đều được sử dụng tùy vào sở thích của thịt khách. Miếng thịt được đập mỏng sau đó sẽ tẩm với bột chiên giòn trong bơ hoặc là dầu ăn. Wiener schnitzel được trang trí với rau mùi và chanh. Nhâm nhi ly rượu vang trắng Gruner Veltliner và thưởng thức món thịt chiên trứ danh là trải nghiệm ẩm thực du khách không thể bỏ qua khi đến Áo.

    Austrian goulash
    [​IMG]

    Món ăn này có nguồn gốc từ Hungary cho đến ngày này thì món ăn đã rất nổi tiếng tại ở thành phố Vienne và khắp nơi trên nước Áo. Công thức của món ăn Goulash ngon hơn khi thưởng thức vào mùa đông cùng với một ly bia hoặc ly rượu vang đỏ Zweigelt.

    Măng tây
    [​IMG]

    Măng tây là món ăn bạn nhất định phải thử khi đến thăm đất nước Áo. Loại rau củ này được người Áo biến tấu theo nhiều công thức độc đáo như là sốt bơ, chanh hoặc là được chế biến thành súp. Măng tây trắng với kích thước lớn, dày thịt và được nhiều thực khách yêu thích hơn là măng xanh.

    Tafelspitz
    [​IMG]

    Một đặc sản mang tinh túy ẩm thực Áo phải kể đến Tafelspitz. Món ăn được làm từ thịt bò mềm hoặc thịt bê, ăn kèm các loại rau theo mùa. Món Tafelspitz hợp vị khi thưởng thức cùng rượu vang trắng hoặc đỏ.

    Món salad khoai tây
    [​IMG]

    Đây là một mosnawn đặc trưng của nước Áo không dùng sốt mayonnaise phù hợp với những thực khách có chế độ ăn lành mạnh. Thay vì trộn với loại sốt nhiều chất béo thì salad khoai tây tại Áo có phần nước sốt từ giấm rượu vang trắng, mù tạt, hành đỏ, hẹ, muối và hạt tiêu. Món ăn này được phục vụ kèm thịt tùy theo yêu cầu của thực khách.
    >>>Những món ăn khó có thể bỏ qua khi đến Anh QUốc

    Bánh táo Apfelstrudel
    [​IMG]

    Không chỉ nổi tiếng tại Áo mà món tráng miệng này còn rất được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới. Món ăn có kết cấu nhẹ, giòn, mỏng, phần nhân có chứa táo ướp đường, nho khô, canh, rượu rum, quế và đinh hương. Món bánh thường được trang trí với vụn bánh mì trộn cùng với các loại hạt và phủ thêm chút bột đường.

    Powidltascherl
    [​IMG]

    Đây là một loại bánh nhân mứt mậm, Powidltascherl có nguồn gốc từ Bohemia cho đến ngày nay thì nó đã trở thành một món ngon trứ danh của nước Áo. Loại bánh này được làm từ bột khoai tây, nhân chứa mứt mận, đượm hương rượu rum. Powidltascherl được trang trí với vụn bánh mì, bơ và quả óc chó. Có một số nhà hàng đã phục vụ bánh mứt mận cùng với chocolate hoặc đường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này