Thông tin: Những Món Ăn Làm Nên Thương Hiệu Ẩm Thực Hội An

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Huy Lân, 23/6/2017.

  1. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Khi nhắc tới Hội An, chắc hẳn ai cũng nhớ tới ẩm thực nơi đây. Cơm gà Hội An, cao lầu, bánh mì... đều là các món ăn được khách du lịch rất yêu thích và không thể bỏ qua khi tới chốn này.

    1. Cơm gà

    Cơm gà Hội An chắc chắn sẽ là món ăn được tìm kiếm của đông đảo khách du lịch khi tới đây. Đĩa cơm với màu sắc bắt mắt với cơm, rau sống, thịt gà được chế biến và bày biện cực ngon mắt khiến bạn không thể cưỡng lại. Có thể gọi cơm gà xá hoặc com gà chặt với giá chỉ khoảng 40.000 đồng hoặc gọi theo suât ăn nếu đi đông người. Một số địa chỉ cơm gà nổi tiếng như: Cơm gà bà Buội đường Phan Chu Trinh, hoặc cơm gà quán Hương đường Lê Lợi.

    [​IMG]

    2. Bánh mì

    Chỉ với giá từ 20.000 - 25.000 đồng bạn có thể thưởng thức món bánh mì Hội An với đủ loại nhân như pate, chả lụa, thịt nướng, rau thơm, nước sốt đặc biệt. Hai tiệm bánh mì nổi tiếng nhất Hội An được báo nước ngoài nhiều lần nhắc tới là lành mì madam Khán và bánh mì Phượng.

    [​IMG]

    3. Cao lầu

    Cao lầu là món bạn có thể ăn mọi nơi ở Hội An, một bát cao lầu ngon gồm những sợ mỳ và giá cùng nhúng qua nước sôi, ăn kèm với rau sống của làng Trà Quế. Bên trên có thêm thịt xá xíu thài mỏng, da lợn rán giòn. Một số quán cao lầu nổi tiếng là cao lầu Thanh ở Thái Phiên, cao lầu bà Bé ở Trần Phú với giá khoảng 25.000 đồng.

    [​IMG]

    4.Tào phớ

    Đi dạo buổi tối bên sông Hoài bạn sẽ thấy nhiều gánh hàng rong tào phớ rất đông khách. Bát tào phớ với vị ngọt vừa đủ thêm chút cay cay, thơm thơm của gừng, cốt dừa, thạch trắng là món ăn khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Giá một bát tào phớ thường là 10.000 đồng.

    [​IMG]

    5. Bánh đập

    Bánh đập được làm từ bánh tráng nướng trên than nóng kẹp với bánh ướt ở giữa, khi ăn bạn cần dùng tay đập nhẹ xuống cho bánh vỡ nát đều và xé từng mảng cuốn lại chắm mắm cái. Nước chấm có thể pha chế tùy theo công thức của mỗi hàng nhưng nguyên liệu chủ yếu vẫn là từ đường, hành phi, tỏi, ớt sừng xanh, dứa băm nhỏ. Của hàng bánh đập nổi tiếng nhất ở quán Bà Già, xã Cẩm Nam.

    [​IMG]

    6. Thịt xiên nướng

    Xiên thịt được nướng trên than hoa nóng hổi, cuốn trong lớp bánh tráng mỏng cùng với rau thơm, bánh ướt, khế chua, dưa chuột chấm với nước sốt được chế biến đặc biệt. Giá một xiên thường là 5.000 đồng.
    [​IMG]

    7. Bánh bèo

    Bánh bèo Hội An thường được đặt trong các chén nhỏ, nhân tôm thịt, phía trên có miếng da heo chiên. Thực khách có thể chan nước mắm ớt lên rồi thưởng thức. Các quán nhỏ ở Cẩm Châu, Cẩm Nam hay trong chợ Hội An được nhiều du khách lựa chọn. Giá một chén khoảng 3.000 đồng

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Lân
    Đang tải...


  2. Huyền Jikky

    Huyền Jikky Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    994
    Đã được thích:
    242
    Điểm thành tích:
    153
    thích ăn mỗi bsnh mì hội an, nghiền luôn r !
     

Chia sẻ trang này