Những Món Ăn Ngon Đến Ngỡ Ngàng Tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hoaithuong95, 23/3/2017.

  1. hoaithuong95

    hoaithuong95 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/2/2017
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thời gian gần đây, du lịch Trung Quốc nổi lên với trấn cổ Phượng Hoàng được đông đảo các du khách gần xa biết đến. Đến với thị trấn, du khách không chỉ say mê với phong cảnh tuyệt đẹp, các thành quách với lối kiến trúc cổ xưa hay lối sinh hoạt hằng ngày của người dân nơi đây mà còn là những món ăn tuyệt hảo. Hãy Cùng Hoàng Gia khám phá ngay nhé!

    [​IMG]

    ☆ Lẩu cá cay
    Xưa nay đối với người Việt Nam, lẩu luôn là món ăn được đông đảo tín đồ ẩm thực liệt vào danh sách đầu của các món ăn, khắp các quán ăn tại mọi nẻo đường đất Việt đều có thể tìm thấy như lẩu ếch, lẩu thái, lẩu nấm… luôn là món ăn ấm bụng mỗi khi trời se se lạnh. Còn đến với cổ trấn Phượng Hoàng, du khách sẽ được thưởng thức món lẩu cá cay truyền thống nơi đây, thành phần chính của món ăn này là cá – loại cá tại ngay con sông Đà Giang lặng lẽ, yên bình. Đặc biệt, loại lẩu này không sử dụng bún hay mỳ mà được ăn kèm với cơm, món ăn khá cay nhưng đây là chìa khóa để giúp du khách giữ ấm cơ thể giửa tiết trời se lạnh và bao phủ sương mù của thị trấn.

    ☆ Mì
    Nếu du khách không thích ăn cay thì mì của Phượng Hoàng trấn là sự lựa chọn tốt nhất. Món ăn Trung Hoa xưa nay vẫn luôn nổi tiếng với các loại mì, sủi cảo hay hoành thánh… Mì ở đây rất đa dạng, chế biến đơn giản nhưng rất dễ ăn và mùi vị tuyệt vời. Tiêu biểu nhất là mì sách bò – loại mì không chỉ người địa phương mà cả khách du lịch Trung Quốc cũng rất ưa chuộng. Dọc hai bên bờ sông Đà Giang, du khách có thể dễ dàng tìm thấy các quán mì, quán càng nhỏ thì mùi vị càng đặc trưng.

    ☆ Đồ ăn đường phố
    Nhắc đến các món ăn đường phố thì các tín đồ ăn vặt có phấn khích chưa nào. Đồ ăn đường phố chính là nét riêng biệt của từng vùng, miền và được xem là đặc sản cho nên du khách đừng nên bỏ qua các món ăn này nhé. Vừa dạo quanh thị trấn ngắm nhìn các kiến trúc, đến đài vừa được nhăm nhi các xiên cá viên chiên, kẹo hồ lô hay xiên cua nướng thơm nức mũi, các món ăn này được tẩm ướp một cách hài hòa, mỗi gian hàng có một cách tẩm ướp khác nhau làm cho các món ăn dễ dàng hấp dẫn du khách cho dù ở trong ngóc ngách của con hẻm nhỏ. Ngoài ra còn có các loại trái cây luôn tươi, ngon với giá chỉ 10 NDT/1kg.

    ☆ Bánh
    Bánh ở Phượng Hoàng cổ trấn xuất hiện ở khắp nơi từ quán ăn sang trọng cho đến các gian hàng đường phố với nhiều loại bánh khách nhau, cả truyền thống, cả hiện đại. Truyền thống với các loại bánh đặc trưng như bánh tép với tép tươi từ sông Đà Giang, cùng với trứng và một ít hành, bánh hấp dẻo với vỏ ngoài mềm mịn với nhiều loại nhân cùng với các loại bánh bao. Ngay cả các loại bánh kẹp hay bánh trứng gà hiện đại cũng dễ dàng tìm thấy tại đây.

    ☆ Đồ uống
    Hai loại thức uống đặc trưng ở thị trấn này là trà và bia Tsingtao. Trong đó, bia Tsingtao là loại bia nổi tiếng ở Trung Quốc, bia khá nhẹ và được dùng kèm với đồ nướng. Còn trà đạo là nét truyền thống phổ biến của dân cư cổ trấn, ngồi sát bờ sông Đà Giang màu xanh lục với những gợn sóng vào buổi chiều tà mà thưởng thức một tách trà nóng ôi tuyệt vời làm sao!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoaithuong95
    Đang tải...


Chia sẻ trang này