Những Món Đồ Dùng Cần Thiết Cho Trẻ Sơ Sinh Từ 0 – 12 Tháng

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi Trangg9390, 15/4/2022.

  1. Trangg9390

    Trangg9390 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/2/2022
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Để chào đón tình yêu của ba, mẹ sắp chào đời. Mẹ thường băn khoăn không biết cần chuẩn bị những món đồ sơ sinh nào cần thiết cho bé. Nếu không có một danh sách đồ sơ sinh cần mua cho bé cụ thể thì mẹ sẽ mất rất nhiều thời gian trong việc mua sắm. Dưới đây, Gocreviewmevabe xin được chia sẻ tới các mẹ bảng danh sách đồ dùng cần thiết cho cả bé trai, bé gái mà mẹ cần chuẩn bị.

    [​IMG]

    1. Vì sao nên chuẩn bị trước những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh?
      Chuẩn bị đồ sơ sinh kỹ lưỡng luôn là một phần quan trọng khi mang thai và chuẩn bị sinh con. Sẽ có khá nhiều món đồ dùng khác nhau mà mẹ cần chuẩn bị trước khi sinh. Thay vì cần đến đồ dùng nào thì mới bắt đầu mua, ba mẹ nên chuẩn bị trước để đảm bảo an tâm hơn khi đến ngày sinh em bé.

      Không có bất kỳ một thời điểm chuẩn xác nào để mẹ mua sắm đồ cho em bé. Có nhiều mẹ bầu kiêng không mua đồ cho con trước tháng thứ 7 của thai kỳ. Có mẹ bầu lại đến gần ngày dự sinh mới vất vả đi mua sắm, lúc này bụng bầu đã to, đi lại có phần khó khăn hơn. Để tránh cập rập hoặc đề phòng trường hợp sinh sớm hơn dự kiến, mẹ đã có thể bắt đầu chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh ngay từ tháng thứ 5, thứ 6. Bởi đây là lúc sức khỏe thai kỳ ổn định và tốt nhất.

      Thêm vào đó, việc chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh từ sớm sẽ giúp mẹ biết những món đồ nào còn thiếu, để mua bù sẽ dễ dàng hơn.

      Do vậy, Gocreviewmevabe sẽ giúp mẹ lên một danh sách cụ thể để tránh bỏ sót hoặc mua thừa những món đồ không cần thiết theo kinh nghiệm của mình nhé. Và đây là danh sách những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh từ 0 – 12 tháng

    2. Đồ dùng cho bé ăn
      Trong khoảng 6 tuần đầu tiên khi chào đời, thức ăn chính của bé chính là sữa mẹ hoặc sữa công thức. Để đảm bảo cho con một nguồn sữa an toàn, giữ nguyên được các thành phần dinh dưỡng và hợp vệ sinh, mẹ nên chuẩn bị những đồ dùng cơ bản như:

      -Bình sữa: Bạn muốn cho bé nhà mình chuyển từ bú mẹ sang bú bình hoặc kết hợp cả bú mẹ và bú bình? Tuy nhiên, bạn không biết bình sữa nào phù hợp với bé nhà bạn? Trên thị trường có rất nhiều dòng bình sữa trong đó bình sữa của hãng Pigeon là thương hiệu mà được các mẹ Việt lựa chọn cho bé khá nhiều vì ưu điểm sau: núm ti mền như ti mẹ tạo cho bé có cảm giác quen thuộc, kèm theo đó hãng sử dụng dòng nhựa PPSU rất an toàn cho bé, khi mẹ hâm sữa với nhiệt độ nóng sẽ không ảnh hưởng tới sức khoẻ bé. Các sản phẩm của nhà Pigeon đều được kiểm định nghiêm ngặt dưới môi trường sản xuất đạt tiêu chuẩn, đem đến cho người dùng sản phẩm an toàn, chất lượng, ngoài ra giá thành hợp lý nên rất được lòng khách hàng. Khi lựa chọn bình cho bé bạn nên lựa dòng 160ml sẽ tiết kiệm hon không phải mua nhiều bình [​IMG]



      -Nước rửa bình sữa: bạn có thể chọn của hãng Dnee, Pigeon Liquid Cleanser sẽ giúp bạn rửa sạch bình hơn do loại bỏ được chất béo và protein có trong sữa mẹ, vì những chất này bám rất dai trên thành bình [​IMG]
      -Cọ rửa bình sữa: nên chọn loại bằng nhựa sẽ tiết kiệm và dễ sử dụng hơn loại bằng silicon

      -Máy hâm sữa Fatzbaby Mono 1: hâm được một bình sữa, cấu tạo đơn giản dễ sử dụng, bền giá phải chăng từ 200-300k, gọn nhẹ mang di chuyển dễ dàng. [​IMG]

      -Túi trữ sữa

      -Máy tiệt trùng bình sữa sấy khô tia UV Fatzbaby: Đối với máy tiệt trùng có 3 dạng: loại bằng hơi nước, loại bằng hơi nước kèm sấy khô tự động và loại tiệt trùng bằng tia UV. Hai loại đầu có giá thành thấp hơn loại tiệt trùng bằng tia UV, tuy nhiên tiệt trùng bằng tia UV của hãng Fatzbaby sẽ tiết kiệm nhất vì giá thành thuộc tầm trung nhưng rất bền, tiệt trung được rất nhiều đồ từ bình sữa, núm ti, đồ chơi cho bé luôn...và khi cần là có sẵn để sử dụng cho bé không cần phải đợi khô như hai loại tiệt trùng bằng hơi nước. [​IMG]

      -Máy hút sữa: cũng nằm trong danh sách những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh, các mẹ có thể tham khảo dòng máy của thương hiệu Fatzbaby: Máy hút sữa không dây Free Max 1 sẽ giúp bạn thuận tiện trong quá trình hút sữa khi đi về quê, không cần phải đem đồ quá lỉnh kỉnh để hút sữa khi cần hoặc máy hút sữa điện đôi Resonance 3 thích hợp cho các mẹ muốn tìm dòng máy hút tầm trung bền,thân máy nhỏ gọn cầm nhẹ tay,tiếng kêu nhẹ không quá ồn hút đêm , nhưng hút rất êm và có 9 chế độ hút và chế độ kích thích có 5 chế độ cho các mẹ lựa chọn

      [​IMG]


      -Áo hút sữa rảnh tay: bạn nên chọn áo có 2 dây sẽ giúp bạn giữ được phễu hút sữa dễ dàng hơn, không bị xô lệch trong quá trình hút.

      -Cốc hứng sữa: được làm từ chất liệu silicon y tế giúp ôm sát bầu ngực và hứng trọn được lượng sữa bên còn lại chảy ra khi mẹ cho bé bú.

    3. Đồ dùng sử dụng khi bé ngủ
      Trẻ sơ sinh sẽ giành 13 – 16 tiếng/ngày để ngủ. Để giúp bé có một giấc ngủ ngon, những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh là điều cần thiết.

      -Nôi/ cũi cho em bé là vật dụng quan trọng và cần thiết bố mẹ có thể chuẩn bị cho con giúp bé có không gian an toàn khi ngủ

      -Nôi vải nằm chung giường với mẹ

      -Nệm cũi

      -Drap nệm

      -Chũn quấn: bạn nên sử dụng của hãng cocoon sẽ giúp bé tránh bị giật mình trong quá trình ngủ do độ co giãn tốt mà bé vẫn thoải mái khi được quấn chũn. Giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn. [​IMG]

      -Ti giả: nếu mẹ nuôi con theo phương pháp easy thì có thể tham khảo

      -Camera

      Có thể bạn quan tâm: Top 4 nồi nấu cháo chậm cho bé tốt nhất hiện nay
      Top 5 máy hâm sữa fatz bán chạy hiện nay
    4. Những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh mặc.
      Làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, vì thế mà quần áo sơ sinh, tã, bỉm nên chọn loại sản phẩm mềm mịn, an toàn với làn da của bé. Nếu có điều kiện, mẹ nên chọn mua những loại quần áo 100% cotton là tốt nhất.

      Nếu sinh bé vào mùa lạnh, không nên chọn quần áo làm từ chất liệu len vì da của bé rất nhạy cảm, có thể dị ứng với sợi len. Những lợi len có thể bay vào mũi, miệng và gây nguy hiểm cho bé. Nên mua thêm một chiếc khăn bông ủ ấm cho trẻ.

      -Quần áo

      -Bao tay, bao chân

      -Tả bỉm

    5. Đồ dùng cho bé tắm rửa, vệ sinh
      Để giúp việc tắm rửa, vệ sinh cho trẻ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, mẹ đừng quên các đồ dùng cần thiết cho trẻ sau:

      -Khăn sữa: Dùng để lau mặt cho bé

      -Khăn lau người: Dùng để lau nước và quấn người cho bé sau khi tắm xong

      -Khăn giấy ướt vệ sinh khi bé ị

      -Sữa tắm, dầu gội dành riêng cho trẻ sơ sinh

      -Nước giặt quần áo dành cho trẻ sơ sinh

      -Chậu tắm

      -Tăm bông trẻ em

      -Kem chống hăm: giúp giảm tình trạng đỏ và viêm trên da do tả/bỉm có rất nhiều loại tuy nhiên bạn có thể sử dụng loại của sudocrem hoặc chicco sử dụng rất tiết kiệm nhưng hiệu quả chống hâm rất nên cho các mẹ tham khảo.

    6. Các đồ dùng khác
      Bên cạnh những món đồ dòng bé sử dụng hàng ngày, những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh dưới đây mẹ có thể chọn mua để dùng cho bé các giai đoạn sau khi sinh:

      -Máy hút mũi cho bé

      -Túi đựng đồ sơ sinh

      -Nhiệt kế: các mẹ nên chọn loại hồng ngoại sẽ dễ sử dụng và an toàn, chính xác hơn.

      -Xe đẩy cho bé sơ sinh để đưa bé ra ngoài đi chơi, đi dạo

      -Ghế ngồi ô tô để đảm bảo an toàn cho trẻ

      -Xe tập đi cho giai đoạn từ 8 tháng tuổi

      Trên đây là những đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh mà Goceviewmevabe đã giúp mẹ liệt kê. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp mẹ có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để đón con yêu chào đời. Theo dõi Goceviewmevabe mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin bổ ích trong quá trình chăm sóc con nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trangg9390
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thông tin rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này