Toàn quốc: Những Món Nộm, Gỏi Giải Nhiệt Cho Gia Đình Vào Thời Tiết Nắng Nóng

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi KhaDo, 22/10/2021.

  1. KhaDo

    KhaDo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/9/2021
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thời tiết nắng nóng đến cũng là thời điểm những quán nộm được các tín đồ ẩm thực săn lùng ráo riết để giải nhiệt, chống ngấy trong những ngày oi ả, nóng nực.

    1. Nộm bò khô:
    Đứng đầu trong danh sách "thế giới nộm" của người Hà Nội không thể không kể đến nộm bò khô. Nộm bò khô ở Hà Nội rất nhiều, từ gánh hàng rong cho đến những nhà hàng sang chảnh.

    Nộm được kết hợp giữa đu đủ thái sợi truyền thống với rau thơm, thịt bò và đặc biệt hơn là thứ nước chua ngọt làm say lòng người. Thịt bò được bổ sung nhiều loại: thịt bò khô cắt miếng, thịt bò luộc thái lát mỏng, gân bò, mề quay, gan sấy…

    2. Nộm chân gà rút xương
    Nguyên liệu chính làm nên món nộm chân gà rút xương là bắp cải, chứ không phải là đu đủ xanh hay su hào. Nhưng thứ làm cho thực khách mê nhất là chân gà.

    Những miếng chân gà ngấm gia vị, khi ăn vẫn giòn sần sật. Nộm chân gà phải ăn kèm với nước sốt chanh leo mới đáng để thưởng thức.

    Mặc dù mất thời gian lâu để chế biến, bù lại thực khách được thưởng thức những bát nộm lạ mắt, tạo cảm hứng ăn uống.

    3. Nộm sứa
    Nộm sứa ăn rất lạ bởi những miếng sứa ăn giòn sần sật, vị thơm đặc trưng. Nộm sứa Hà Nội ngon nổi tiếng phải kể đến phố Đặng Trần Côn, Đông Tác...

    4. Nộm xoài
    Nộm xoài là món ăn phổ biến, nhưng ở Hà Nội, nộm xoài được chế biến với sự kết hợp nhiều loại gia vị,nguyên liệu độc đáo cùng với nước sốt chua ngọt đúng điệu.

    Xoài được lựa chọn kỹ lưỡng, không quá chua, ăn kèm với thịt bò, rau thơm, ngoài ra có thể kết hợp với tôm, thịt cho đậm vị. Nộm xoài được bán phổ biến tại Hà Nội, từ những quán ăn vặt, những gánh hàng rong đến những nhà hàng sang trọng. Khách có thể lựa chọn món ăn này cho bất kỳ bữa tiệc lớn nhỏ nào.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KhaDo

Chia sẻ trang này