Những Nét Thú Vị Về Trang Phục Truyền Thống Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi janteen9x, 4/7/2016.

  1. janteen9x

    janteen9x Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hanbok là trang phục tuyền thống mang thời trang rất đặc trưng của người Hàn Quốc sở hữu các đường kẻ đơn giản với màu sắc tươi sang rất đặc trưng. Ngày này, người Hàn Quốc thường mặc Hanbok vào các ngày lễ tết, ngày kỷ niệm đặc biệt. con nhỏ mặc Hanbok vào ngày sinh nhật, người lớn mặc nó vào lẽ cưới và sinh nhật thứ 60 của mình. Hanbok còn được sử dụng trong tang lễ hoặc nghi tiết tín ngưỡng, là 1 nét đẹp văn hóa mà bất cứ sinh viên du học Hàn Quốc nào cũng muốn được thử xúc tiếp dù chỉ 1 lần.

    [​IMG]

    Hanbok là y phục dành mà cả nam và nữ đều mang thể mặc được. Hanbok dành cho nam và nữ đều sở hữu jeogori (áo khoác ngoài) và baji (quần ống rộng có túi). Nét đẹp tinh tế nhưng đầy hấp dẫn của chiếc áo Hanbok càng trở thành vượt bậc hơn theo các bước đi uyển chuyển của người mặc. Hanbok với thể che kín thân thể và giúp người mặc cử động thoả thích hơn trong nhiều trường hợp.

    [​IMG]

    Sở dĩ Hanbok với đậm tính truyền thống bởi vì chúng được tạo ra trên nền loại vải lụa, satin và vải thô, xen lẫn hình in hoặc thêu hoa khéo léo và tường tận. Vào mùa hè, người ta tiêu dùng những chất liệu rất mỏng để may, còn vào mùa đông các mẫu áo Hanbok được thêm vào nhiều lớp vải để khiến nâng cao độ dày giúp giữ ấm cơ thể.

    Đỏ, xanh da trời, vàng, đen và trắng là 5 màu sắc được ưa chuộng trong bề ngoài y phục Hanbok. Đây là 5 sắc màu chủ yếu theo triết lý âm dương và ngũ hành của phương Đông. Màu sắc của Hanbok được nhuộm màu bỗng nhiên.

    [​IMG]

    ngày nay, Hanbok được ngoài mặt bí quyết khác đa dạng so có trang phục truyền thống xưa. y phục của người đàn bà được mẫu mã thu nhỏ phần ống tay áo, chân váy ngắn hơn, đai eo cách điệu. ví như trang phục truyền thống kín đáo, ý nhị thì trang phục Hanbok hiện đại ko kém phần năng động, gợi cảm và duyên dáng.

    Trong cuộc sống thường nhật, người dân xứ kim chi vẫn mặc thường phục. Còn trong các dịp lễ, tết mọi người đều lựa cho mình những bộ Hanbok thật đẹp và duyên dáng. nữ giới chọn cho mình những bộ Hanbok màu hồng tại những lễ cầu hôn, mặc váy cưới kiểu phương Tây và váy đỏ truyền thống cùng mang áo vét xanh để chào bác mẹ chồng sau khi nghỉ trăng mật về. Tuy rằng hiện giờ y phục Hanbok của người Hàn Quốc chỉ được mặc trong những ngày lễ truyền thống, nhưng tình ái của người Hàn Quốc vẫn là rất lớn cho Hanbok.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi janteen9x
    Đang tải...


Chia sẻ trang này