Những Người Vụng Về

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 25/10/2016.

By khangbui on 25/10/2016 lúc 4:43 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Tôi tự hỏi nếu bạn biết bất kỳ cậu bé và cô bé nào vụng về. Tôi luôn luôn lấy làm tiếc về những người vụng về; họ có vẻ thường xuyên gặp rắc rối. Nếu cậu bé vụng về được giao việc lấy những đá phiến, chắc chắn cậu ấy sẽ để một vài miếng trong số họ trượt trên sàn nhà với một tiếng ồn như sấm; hoặc nếu cậu ấy tập hợp sách trong một đống chắc chắn nó sẽ lật đổ, và sách được tung ra mọi hướng. Những người vụng về giẫm lên chân chúng ta, bước chân lên váy của phụ nữ và có thể làm rách nó, hoặc đâm sầm vào giường của em bé trong khi đi qua và đánh thức chúng.

    Bạn có nghĩ là chúng ta có thể khám phá ra bí mật của việc vụng về không? Có phải vì muốn được chú ý? Bạn có nhớ Elinor, trong Câu Chuyền Bài Học Số 79, cô ấy làm đổ trà, làm vỡ lọ hoa, làm hỏng khăn trải bàn, tất cả vì muốn được chú ý? Đó là điểm giống nhau với người vụng về - họ quên lấy cẩn thận?

    Sách và đá phiến không được chất chồng cẩn thận, đó là lý do tại sao chúng lại đổ; chúng thòi ra đây và ra đó, thay vì đứng bằng phẳng và thẳng mỗi bên. Nếu bạn không muốn trở nên vụng về

    (Bảng đen)
    Hết cố gặng chịu đựng, và cẩn thận trong tất cả những gì bạn làm


    Nguồn: STORY LESSONS ON CHARACTER-BUILDING (MORALS) AND MANNERS. bởi LOÏS BATES
    Người dịch: Trần Minh Anh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 25/10/2016.

    1. nguoikhiemthi
      nguoikhiemthi
      ôi za....mình cũng hơi vụng về..hihi...đang cố sửa...:D
    2. anhminh360
      anhminh360
      Mình thấy người vụng về hay bị bảo là đầu óc trên mấy, mình thỉnh thoảng cũng như vậy, nhiều khi suy nghĩ quanh quẩn nó chiếm hết tâm trí, không tập trung vào cái trước mắt nên hay va vấp tới lui.
    3. nguyenvan89
      nguyenvan89
      theo mình cứ để ý 1 xíu là được ngay, chứ làm việc này mà nghĩ tới việc kia thì không ổn. Trước mình hay bị mẹ mắng vì vụng về quá, dần dần mình cũng đã sửa được thôi

Chia sẻ trang này