Những Nguy Cơ Sức Khỏe Cho Dân Văn Phòng Và Cách Phòng Tránh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi GiNET.tuvanbaohiem, 15/11/2018.

  1. GiNET.tuvanbaohiem

    GiNET.tuvanbaohiem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Môi trường làm việc văn phòng cho dù có sạch sẽ, hiện đại đến đâu vẫn có thể tồn tại những nguy sơ sức khỏe tiềm ẩn. Biết cách phòng tránh có thể làm giảm thiểu nguy cơ gây tổn hại đến sức khỏe.

    Tai nạn

    Trượt té, vấp ngã ở nơi làm việc là một trong những nguy cơ phổ biến với những người làm việc thường xuyên ở văn phòng.

    Tại Mỹ, những tai nạn gây bong gân, rách cơ và đau cơ ở nơi làm việc chiếm đến 38% các vụ thương tích nặng đến mức phải tạm xin nghĩ việc ở Mỹ vào năm 2011, MSN dẫn số liệu của Cục thống kê lao động Mỹ.

    Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe Liberty, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt

    Trong đó, những chấn thương do nâng hạ vật nặng không đúng cách là phổ biến nhất, sau đó mới là chấn thương do té ngã.

    Các nhân viên văn phòng đặc biết dễ bị té ngã và tai nạn gây thương tích khi họ đang trong trạng thái căng thẳng do làm việc quá sức, MSN dẫn lời chuyên gia tư vấn cấp cao Kevin Meyer, thuộc tổ chức tư vấn về năng suất lao động Hogan Assessments (Mỹ).

    Để giảm bớt căng thẳng cũng như nguy cơ bị té ngã, chấn thương tại nơi làm việc, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên tập thể dục thường xuyên hoặc ngồi thiền. Khi nâng các vật nặng, hãy nâng bằng lực của các cơ bắp ở tay và chân thay vì dùng lực ở lưng.

    Đồng nghiệp

    Môi trường làm việc văn phòng cũng có nghĩa là chúng ta sẽ chia sẻ chung không gian làm việc với mọi người. Điều này cũng khiến chúng ta có nguy cơ tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh từ người khác. Tuy nhiên, nam giới lại mang nhiều vi khuẩn hơn phụ nữ.

    Trong môi trường làm việc văn phòng, nam giới mang nhiều vi khuẩn hơn phụ nữ từ 10-20%, nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ tại Đại học bang San Diego và Đại học Arizona cho thấy.

    Đàn ông có nguy cơ nhiễm bệnh do vi khuẩn, vi rút cao hơn phụ nữ. Bệnh thường thấy nhất là nhiễm norovirus, nhóm vi rút gây ra tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng. Nguyên nhân chủ yếu là do đàn ông thường không rửa tay kỹ và sạch như phụ nữ mỗi khi đi vệ sinh, các chuyên gia sức khỏe giải thích.

    Ngoài ra, kích thước cơ thể to lớn hơn của đàn ông cũng là nguyên nhân khiến họ mang nhiều vi khuẩn hơn phụ nữ. Cách tốt nhất để phòng bệnh là thường xuyên lau chùi, vệ sinh nơi làm việc bằng các loại dung dịch sát khuẩn.

    Ăn chung ở văn phòng

    Norovirus rất dễ lây lan và có thể lây qua những cách rất đơn giản, chẳng hạn chạm vào người nhiễm hoặc ăn phải thức ăn, nước uống có vi rút.

    Ngoài các triệu chứng tiêu chảy, nôn mửa, đau bụng thì norovirus còn gây sốt và đau nhức cơ thể. Vệ sinh tay đúng cách như rửa tay bằng xà phòng có thể giúp giảm nguy cơ lây truyền bệnh.
    “Bất cứ ai bị bệnh cũng không nên chuẩn bị cà phê, thức ăn hoặc cắt bánh cho đến 3 ngày sau khi các triệu chứng bệnh không còn nữa”, MSN dẫn ý kiến chuyên gia vi trùng học Michael Schmidt tại Đại học South Carolina (Mỹ).

    Máy tính

    Nhìn liên tục vào màn hình máy tính suốt nhiều giờ liền có thể dẫn đến khô mắt, mỏi mắt, nhìn mờ, nhức đầu và một số triệu chứng khác của hội chứng bệnh mắt do dùng máy tính.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GiNET.tuvanbaohiem
    Đang tải...


Chia sẻ trang này