Những Nguyên Nhân Dẫn Đến Bệnh Ung Thư Thanh Quản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 27/5/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Ung thư thực quản là căn bệnh phát sinh chủ yếu ở người trung niên và cao niên, là khối u ác tính trên lớp niêm mạc của thực quản hay tuyến thực quản.

    Đặc trưng của bệnh này là nuốt thức ăn rất khó đặc biệt đối với thức ăn có dạng cứng, khi bệnh tiến triển thức ăn dạng lỏng cũng khó nuốt vào, thậm chí cả khi uống nước.

    Nguyên nhân chính xác gây ung thư thực quản chưa được xác định rõ. Nhìn chung những nguyên nhân gây bệnh ung thư thanh quản có liên quan đến thói quen sống như hút thuốc, uống rượu, béo phì. Còn một hiện tượng khác là sự trào ngược của acid dạ dày lên thực quản. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu thì tất cả các yếu tố dưới đây có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản:

    - Độ tuổi: Ung thư thực quản có nguy cơ xuất hiện nhiều hơn khi về gìà; Hầu hết những người bị ung thư thực quản là trên 60 tuổi.

    - Giới tính: Ung thư thực quản thường gặp ở nam giới nhiều hơn ở nữ giới.

    - Sử dụng thuốc lá: Hút thuốc lá điếu hoặc sử dụng thuốc lá sợi không khói là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây ung thư thực quản.

    - Uống rượu: Uống nhiều rượu hoặc uống rượu kéo dài là một yếu tố nguy cơ chủ yếu khác gây ung thư thực quản. Những người sử dụng cả rượu và thuốc lá có nguy cơ mắc ung thư thực quản đặc biệt cao. Các nhà khoa học cho rằng những chất này làm tăng tác dụng có hại của từng chất đơn độc.

    - Các loại kích thích khác: Các nguyên nhân khác gây kích thích nghiêm trọng hoặc gây phá huỷ niêm mạc thực quản, như uống phải dung dịch kiềm mạnh hoặc các chất ăn mòn khác, có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản.

    - Tiền sử: Bệnh nhân bị mắc các loại ung thư khác ở vùng đầu cổ có nguy cơ phát triển bị ung thư thứ hai ở vùng đâu cổ cao hơn, bao gồm cả ung thư thực quản.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Ta Thu Lan

    Ta Thu Lan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    một hiện tượng khác là sự trào ngược của acid dạ dày lên thực quản
     

Chia sẻ trang này