Những Nguyên Nhân Gây Gai Khớp Gối Điển Hình

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 30/9/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Tìm hiểu nguyên nhân gây gai khớp gối là điều cần thiết, để giúp bạn chủ động hơn trong cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Bệnh gai khớp gối là tình trạng phần sụn đệm giữa 2 đầu xương quanh khớp vì một lý do nào đó mà bị hư hỏng nặng, cộng thêm dịch nhầy tiết ra ít làm cho cơ thể nhầm tưởng thay vì sữa chữa khớp bị hư hỏng thì lại tạo ra quá trình hình thành nên gai khớp gối và gây nên những cơn đau nhức khó chịu khi di chuyển và vận động ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của bệnh nhân..Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích về căn bệnh này..
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây gai khớp gối
    khớp gối có nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của cơ thể, do đó áp lực đồn lên khớp gối là rất lớn, không quá ngạc nhiên khi khớp gối là nơi có nguy cơ bị thoái hóa cao nhất, có nhiều yếu tố gây nên bệnh gai khớp gối như sau:.
    - Do tuổi tác càng cao quá trình lão hóa xương khớp diễn ra càng nhanh, cộng thêm những thói quen sinh hoạt hằng ngày làm cho khớp gối bị tổn thương và hình thành nên gai khớp gối...
    - Thừa cân, béo phì là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh xương khớp. Trong đó có bệnh gai khớp gối, vì khi đó khối lượng xương khớp lớn làm tăng áp lực lên khớp gối rất lớn, cộng thêm việc di chuyển, vẫn động hằng ngày khiến cho khớp gối bị hao mòn và tổn thương...
    - Do bị chấn thương ở vi trí khớp gối mà không chữa trị tận gốc để lâu ngày làm cho khớp gối bị tổn thương nghiêm trọng hơn..
    - Do dị tật bẩm sinh về khớp từ khi lúc sinh ra, cũng dẫ đến tình trạng thoái hóa khớp sớm hơn và tính chất nghiêm trọng hơn người bình thường..
    - Ở một số bệnh xương khớp có liên quan đến gen di truyền. Do đó nếu ông, bà, bố mẹ mà mắc bệnh thì khả năng thế hệ sau mắc bệnh xương khớp khá cao.
    Tìm hiểu thêm những dấu hiệu nhận biết gai khớp gối tại đây http://www.thoaihoakhop.net/dau-hieu-nhan-biet-bi-gai-khop-goi.html
    Bệnh gai khớp gối và những điều cần lưu ý
    Hầu hết người bệnh thường dùng thuốc giảm đau để giúp giảm nhanh các triệu chứng gai khớp gối, nhưng cách này chỉ là biện pháp tức thời và sử dụng nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Để an toàn hơn thay vì uống thuốc giảm đau, người bệnh có thể thay thế bằng các phương pháp chườm nóng, xoa bóp hoặc nếu như có điều kiện thì có thể nội soi khớp, mài những chỗ lớm khởm của sụn khớp hay cắt gai rồi ghép sụn lành vào chỗ bị ăn món..Trong trường hợp nặng không thể đi lại được thì chỉ còn cách thay bằng khớp nhân tạo..
    Phòng bệnh hơn chữa bệnh, đây là câu nói luôn đúng, đối với bệnh này cũng vậy, đừng để bệnh bùng phát thì mới đi chữa trị. Theo khuyên cáo của các chuyên gia khi bước sang 30 tuổi nên có những biện pháp chăm sóc sụn khớp đê phòng ngừa thoái hóa..Đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng mỗi ngày, nên bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều canxi và vitamin D và hạn chế ăn muối, đường, dầu mỡ hay bia rươu, thuốc lá cũng là nguyên nhân hàng đầu gây thoái hóa.. Bên cạnh đó cũng thường xuyên tập luyện thể duc thể thảo với cường độ vừa phải giúp nâng cao được sức khỏe và tăng cường độ dẻo dai ở các khớp xương.
    Tham khảo thêm một số dấu hiệu của thoát hóa khớp gối tại đây http://www.thoaihoakhop.net/khop-goi-keu-luc-cuc-co-phai-la-trieu-chung-cua-thoai-hoa.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này