Kinh nghiệm: Những Nguyên Nhân Gây Mất Ngủ Thường Gặp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi anhnhanvienngheo, 4/12/2020.

  1. anhnhanvienngheo

    anhnhanvienngheo Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2020
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những nguyên nhân gây mất ngủ thường gặp
    Mất ngủ hay khó ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ, người bệnh rơi vào tình trạng không thể đi vào giấc ngủ, giấc ngủ chập chờn khó duy trì hoặc ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt.
    [​IMG]
    Tình trạng mất ngủ đang ngày càng gia tăng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ, dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:
    Mất ngủ do tuổi tác
    Chu kỳ thức - ngủ sẽ thay đổi theo tuổi tác. Khi bước vào giai đoạn cao niên tâm sinh lý thay đổi nên thời gian dành cho giấc ngủ sẽ ít đi, bạn thường ngủ muộn và thức dậy sớm, thậm chí trằn trọc khó ngủ vào ban đêm, mặc dù ban ngày bạn ngủ ít hoặc không ngủ.
    Mất ngủ do bị stress
    Những gánh nặng và áp lực từ cuộc sống khiến thần kinh bạn lúc nào cũng căng như dây đàn, cơ thể bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, stress thì chắc chắn bạn cũng khó có được một giấc ngủ ngon. Khi não bộ và các cơ quan trong cơ thể không được thả lỏng sẽ dễ dẫn đến tình trạng rối loạn giấc ngủ.
    Mất ngủ do bệnh lý
    Một số bệnh như đau xương khớp, cảm cúm, viêm xoang, viêm loét dạ dày, đại tràng, huyết áp hay rối loạn tiểu tiện thì giấc ngủ của bạn cũng bị ảnh hưởng nhiều. Ngoài ra, khi đang sử dụng các loại thuốc chứa caffeine có tác dụng kích thích bộ não trở nên hưng phấn hơn cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ.
    Mất ngủ do ngoại cảnh
    Tiếng ồn hay ánh sáng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của bạn. Bạn thắc mắc tại sao lại bị mất ngủ trong khi công việc không quá bận rộn? Thủ phạm rất có thể là tiếng động từ nhà hàng xóm, tiếng xe cộ, hay công trình đang thi công ở gần đó, hoặc cũng có thể do ánh đèn hắt ra từ chiếc điện thoại của bạn.
    Nếu mất ngủ kéo dài sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe của bạn: nguy cơ cao huyết áp sẽ tăng, gia tăng nguy cơ ung thư vú, trầm cảm, suy giảm khả năng nhận thức,…/.
    Xem thêm : Top 10 thuốc bổ não tốt nhất của Mỹ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhnhanvienngheo
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    tâm lý là nguyên nhân lớn nhất gây mất ngủ
     

Chia sẻ trang này