Thông tin: Những Nguyên Nhân Gây Ra Hôi Miệng Thường Gặp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi otakusama, 19/2/2019.

  1. otakusama

    otakusama Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/7/2018
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Điều trị hôi miệng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi khi bị hôi miệng đa số mọi người đều mất tự tin khi giao tiếp và cản trở hiệu quả công việc. Ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập, công việc và những vấn đề giao tiếp trong cuộc sống. Hôi miệng có khá nhiều nguyên nhân ta nên biết và tìm cách khắc phục hôi miệng ngay.

    Những nguyên nhân gây ra hôi miệng
    Hôi miệng là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân gây hôi miệng. Hôi miệng có thể do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh. Những thói quen xấu về răng miệng hằng ngày kết hợp với sự căng thẳng mệt mỏi cũng gây nên hôi miệng. Những vấn đề về sức khỏe răng miệng, mảng bám trên lưỡi kết hợp với vi khuẩn. Các bệnh mãn tính hoặc các khối u trong miệng, mũi hay cổ họng, cũng là nguyên nhân gây hôi miệng.

    Khi gặp phải các triệu chứng gây hôi miệng đừng ngần ngại đi khám nha sĩ để điều trị hôi miệng sẽ được tư vấn tình hình sức khỏe răng miệng.

    1, Chú ý tới vệ sinh răng miệng
    [​IMG]

    Vệ sinh răng miệng là yếu tố hàng đầu để điều trị hôi miệng. Nên vệ sinh răng miệng thật cẩn thận và sạch sẽ không nên bỏ qua một ngày nào. Cách này giúp tẩy sạch những vi khuẩn trong khoang miệng của bạn.

    Khi đánh răng nên đánh sạch phần răng, nướu lợi và lưỡi. Vì đó là những nơi vi khuẩn xuất hiện rất nhiều. Chải răng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Khi đánh răng nên dùng bàn chải có lưỡi chải mềm và nhẹ. Đánh răng nên thật kĩ và súc miệng với baking soda để khử trùng. Chải răng với dung dịch hydro peroxide 1 lần/tuần sẽ rất tốt cho răng miệng. Và cũng không quên đi khám nha sĩ ít nhất 6 tháng một lần. Bằng cách này có thể giảm các triệu chứng hôi miệng đáng kể.

    2, Điều trị hôi miệng bằng cách chú trọng chế độ ăn uống
    Chế độ ăn uống cũng có những những thành phần gây ra hôi miệng. Điển hình như thực phẩm chứa nhiều chất béo, thịt, gia vị, bơ sữa,… Ngoài ra thực phẩm chứa nhiều đường sẽ gây cản trở quá trình cải thiện hơi thở của bạn. Khi sử dụng những loại thực phẩm ấy sẽ dễ dàng bị hôi miệng.

    Các bạn nên bổ sung thêm hoa quả, rau củ giàu chất chống oxy hóa vào chế độ ăn uống. Tránh những loại đồ uống chứa nhiều axit như cà phê. Giảm thiểu tối đa đường trong món ăn bởi chúng có thể ảnh hưởng tới chức năng của cố họng. Có thể sử dụng trà để khử mùi hôi miệng.

    3, Bổ sung đủ chất vitamin
    Vitamin và các khoáng chất chính là chất chống oxy hóa giúp cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh, bảo vệ an toàn cho tế bào, hỗ trợ sức khỏe cho hệ thống miễn dịch chống lại vi khuẩn. Thiếu hụt lượng lớn dưỡng chất cần thiết và vitamin có thể dẫn đến chứng hôi miệng. Bạn nên thường xuyên bổ sung vitamin dưỡng chất cho cơ thể bằng cách ăn những thưc phẩm và sử dụng thực phẩm chức năng.

    4, Theo dõi hệ thống tiêu hóa
    Hệ thống tiêu hóa không được tốt cũng dẫn đến tình trạng hôi miệng. Ảnh hưởng của viêm dạ dày, viêm đại tràng hoặc táo bón. Vì thế hãy tăng cường sử dụng các loại thực phẩm tươi sống như ra, củ, quả. Nên ăn nhiều thực phẩm giàu enzyme như đu đủ, dứa, bơ. Bổ sung hydrochloric bằng cách sử dụng dấm táo. Uống đủ nước mỗi ngày thường là 2 lít.

    5, Ăn nhiều rau xanh
    [​IMG]

    Có nhiều loại rau xanh rất tốt cho sức khỏe mang tinh chất chống viêm. Việc chống viêm có thể chống nhiễm khuẩn sẽ rất tốt cho việc cải thiện hơi thở.

    Những loại cây có tác dụng làm giảm chứng hôi miệng như cây hương thảo, mùi tây, húng quế, cỏ xạ hương..

    Loại thực phẩm giúp làm ẩm và tẩy sạch môi trường khoang miệng đó là chanh muối.

    Cây thì là hỗ trợ sức khỏe cho lưỡi và nướu lợi.

    Nhai táo hoặc cần tây cũng giúp cải thiện đáng kể.

    Tinh dầu cây xô thơm góp phần làm sạch những chỗ bị sâu răng.

    Có thể sử dụng trà đinh hương để hạn chế hôi miệng.

    Ăn nhiều rau xanh hạn chế hôi miệng

    Những điều cần lưu ý:

    Trong trường hợp bạn cảm thấy đắng miệng, rất có thể đó là dấu hiệu mức bilirubin tăng quá mức và có vấn đề về bệnh gan.

    Trong trường hợp bạn cảm thấy hơi thở có mùi kim loại, chứng tỏ cơ thể bị ứ đọng chất axit uric, một dấu hiệu đáng ngờ của bệnh thận.

    Trong trường hợp bạn cảm thấy hơi thở có mùi thối, đó là dấu hiệu của nhiễm khuẩn trong khoang miệng.

    Hơi thở ngọt báo hiệu sự gia tăng glucose trong máu ở những bệnh nhân bị tiểu đường.

    Điều trị hôi miệng một kiến thức không thể thiếu với tất cả chúng ta. Vì hôi miệng rất dễ xảy ra với bất kỳ ai. Ta nên biết những cách điều trị hôi miệng hiện nay để không mắc phải tình trạng này.
    Địa chỉ điều trị hôi miệng có thể bạn quan tâm: Nha khoa Kim Khôi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi otakusama
    Đang tải...


  2. hoahoangle

    hoahoangle Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/7/2015
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    tham khảo.
     
  3. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Nhiều khi, hôi miệng là do vấn đề của tuyến nước bọt, nên điều trị hôi miệng mình nghĩ cần đến khám bác sĩ
     

Chia sẻ trang này