Những Nguyên Nhân Gây Viêm Da Cơ Địa Và Cách Phòng Ngừa Đơn Giản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 17/7/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Nói về bệnh viêm da cơ địa thường nghĩ ngay đến những cơn ngứa ngáy, nổi các nốt sầm, mụn nước tiết dịch... Những triệu chứng này rất phiền phức làm giảm chất lượng sống của người bệnh.. Vì thế đế không mắc phải căn bệnh phiền toái này, tốt nhất nên tìm hiểu rõ những nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh viêm da cơ địa từ đó hạn chế thấp nhất mắc phải căn bệnh này..
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây viêm da cơ địa
    Có nhiều nguyên nhân gây viêm da cơ địa, chỉ cần người bệnh chú ý và cẩn thận tránh xa những tác nhân gây bệnh, thì có thể ngăn ngừa được bệnh.. Đặc biệt là đối với những ai đã có tiền sử mắc phải căn bệnh này thì cũng giảm nguy cơ bị bệnh trở lại.. Dưới dây là một số nguyên nhân chính mà mọi người cần nên nhớ..
    - Yếu tốt di truyền là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh viêm da cơ địa, theo một số nghiêm cứu nếu như trong gia đình có người thân bị mắc bệnh vảy nến thì thế hệ sau có khả năng mắc bệnh cao hơn người bệnh thường..
    - Những người có cơ địa dễ bị mẫn cảm cũng là đối tượng dễ mắc bệnh này.. Chỉ cần có những tác động nhỏ từ bên ngoài thì bệnh sẽ bùng phát dữ dội..
    - Do tiếp xúc nhiều với cách chất hóa học, xà phòng, nước sơn.. Tiếp xúc trực tiếp qua lông thú vật như lông chó, lông mèo....
    - Cơ thể thiếu nước cũng là nguyên nhân gây nên bệnh.. Vì khi cơ thể thiểu nước sẽ không đào thải được độc tố, lâu ngày tịch tụ nhiều độc tố và làm cho bệnh phát..Việc cơ thể thiếu nước còn làm cho da bị khô cũng tăng nguy cơ mắc các bệnh ngoài khác..
    - Do mắc phải các bệnh lý khác như viêm gan, tăng men gan, viêm mũi dị ứng.. Cũng tăng nguy cơ mắc bệnh viêm da cơ địa.. Ngoài ra do ý thức vệ sinh kém, không đúng cách.. Ăn phải những thức ăn lạ, thức ăn gây dị ứng và chứa nhiều chất hóa học, bảo quản như tôm, cua, sò, ghẹ, hải sản, gà, trứng, sữa, bánh kẹo ngọt..Nếu như những cơn ngứa làm bạn khó chịu có thể áp dụng cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp bạn giảm nhanh cơn ngứa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả...
    Những cách phòng ngừa bệnh viêm da cơ địa
    - Vệ sinh cơ thể sạch sẽ và giữ da luôn khô thoáng, có thể dùng kem dưỡng ẫm cho da không bị khô
    - Nếu như cơ địa bị dị ứng, thì hãy cẩn trọng khi sử dụng nước hoa, mỹ phẫm dưỡng da..
    - Tránh có thay đổi nhiệt độ đột ngột, thời tiết thay đổi, chuyển màu thì cần có biện pháp phòng ngừa thích hợp..
    - không nên tấm nước nóng khi đang mắc bệnh viêm da cơ địa, vì có thể làm mất độ ẩm cho da..
    - Có những biện pháp phòng ngừa kịp thời khi tiếp xúc với chất hóa học trong công nghiệp và đời sống..
    - Tránh xa những thực phẩm gây dị ứng da như tôm, cua, hải sản, rượu, bia, chất kích thích.. và thuốc lá.
    - Không nên tự ý dùng thuốc chữa bệnh tại nhà. Vì nếu dùng sai cách hoặc dùng quá nhiều có làm làm cho bệnh càng ngày thêm nặng..
    Trên đây là những nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh viêm da cơ địa giúp bạn có nhiều thông tin bổ ích về bệnh từ đó biết cách phòng ngừa và không cho bệnh tái phát nhiều lần và tốt nhất nếu như có những dấu hiệu của bệnh thì nên đến các cơ sở y tế chuyên da khoa da liễu, vì ở đây có nhiều bác sĩ chữa bệnh viêm da cơ địa giỏi có thể tư vấn và tìm ra cách chữa bệnh phù hợp với mực độ bệnh và thể trạng của bạn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này