Những Nguyên Nhân Khiến Nữ Giới Bị Băng Kinh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 12/3/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Băng kinh là gì? Nguyên nhân do đâu và cần làm gì khi bị? sẽ cung cấp cùng chị em phụ nữ về tình trạng băng kinh. Tránh để càng lâu càng gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của chị em.

    BĂNG KINH LÀ GÌ VÀ LÝ DO GÂY RA?
    1. Băng kinh là gì?
    Ở đây băng kinh chính là tình trạng xuất huyết âm đạo xảy ra ở chị em phụ nữ. Nó là hiện tượng nguy hiểm và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt chị em. Hơn nữa chị em cần hết sức lưu ý nếu gặp phải tình trạng này.

    [​IMG]
    2. Đâu là nguyên nhân gây băng kinh?
    Nguyên nhân băng kinh là gì thì có một số những nguyên nhân chính dẫn đến như là:

    ⇒ Do tuổi dậy thì: Hiện tượng băng kinh thường xảy ra với những chị em ở độ tuổi dậy thì. Đó là vì độ tuổi này có những hoạt động nội tiết tố vẫn chưa được điều chỉnh hoàn toàn, các chức năng của buồng trứng cũng chưa được ổn định hoặc do bệnh lý nào đó.

    ⇒ Chính sự mất cân bằng hormone xảy ra gây cho hiện tượng niêm mạc tử cung phát triển mạnh mẽ quá mức từ đó dẫn đến băng kinh. Nhưng thường thì khi qua giai đoạn tuổi dậy thì bạn gái sẽ trở lại bình thường.

    ⇒ Do rụng trứng: Nếu cơ thể rụng trứng có thể xảy ra hiện tượng kéo dài từ 1 đến 3 ngày. Lý do vì hàm lượng estrogen lúc đó bị tụt giảm nếu những nang trứng bị vỡ hoặc sau trứng được phóng ra bên ngoài. Đây cũng là thời điểm mà chị em cần bổ sung nội tiết tố.

    ⇒ Do nội tiết tố: Khi buồng trứng bước vào giai đoạn suy thoái ở thời tiền mãn kinh. Thì việc rụng trứng sau chu kỳ hoặc suốt chu kỳ có thể dẫn đến chảy máu giữa chu kỳ. Đó là vì hormone không còn điều tiết đều đặn nữa. Nhưng tình trạng này thường sẽ giảm bớt nếu bước vào giai đoạn mãn kinh.

    ⇒ Do phá thai: Chính những phương pháp phá thai như dùng thuốc tránh thai hay nạo hút thai cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng băng kinh. Vì những loại thuốc tránh thai hàng ngày hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp đều sẽ làm rối loạn hormone khoảng 3 tháng đầu dẫn đến chảy máu giữa chu kỳ. Việc nạo hút thai ít nhiều làm cho tử cung bị tổn thương và làm cho chức năng hoạt động rối loạn từ 1 đến 2 tháng khi cơ thể trở lại hoạt động bình ổn.

    ⇒ Do quan hệ tình dục: Nếu như quan hệ tình dục không đúng cách hoặc thô bạo cũng làm cho âm đạo tổn thương từ đó xuất huyết.

    [​IMG]
    ⇒Do bệnh lý phụ khoa: Có một số những bệnh lý phụ khoa có thể gây ra tình trạng băng kinh như là:

    ♦ Đa nang buồng trứng: Chính là hội chứng mà có nhiều nang trứng phát triển nhưng đa phần là nang hư, nang không thể rụng hay phóng noãn, nang không phát triển. Đối tượng bệnh nhân đa nang buồng trứng cơ thể thường có nồng độ hormone sinh dục không đều nên chu kỳ thất thường. Tình trạng này thậm chí có thể dẫn đến vô sinh nữ.

    ♦ Lạc nội mạc tử cung: Nó là bệnh lý liên quan đến nội tiết tố ở trong cơ thể. Bệnh này làm cho nội mạc tử cung bị lệch sang vùng khác đột ngột dẫn đến chảy máu đột xuất.

    ♦ Viêm nhiễm nội khoa: Hình thành nên những ổ vết loét và nếu như viêm nhiễm nặng có thể còn gây chảy máu. Lượng máu sẽ đi kèm mùi hôi hoặc khí hư bất thường nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp chức năng sinh sản về sau.

    ♦ Ung thư cổ tử cung: Những tế bào ác tính tác động dẫn đến chảy máu. Sau đó những khối u ấy sẽ phát triển cả về số lượng lẫn kích thước và còn lấn sang nhiều vị trí khác.

    ĐIỀU TRỊ BĂNG KINH BẰNG CÁCH NÀO?
    Thực tế sau khi tìm hiểu băng kinh là gì cũng như nguyên nhân chúng ta đều biết rằng có quá nhiều nguyên nhân gây ra. Do vậy để biết được đâu là cách điều trị an toàn và hiệu quả đòi hỏi chị em cần tìm đến những địa chỉ uy tín như Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được bác sĩ thăm khám và tìm ra giải pháp điều trị sao cho phù hợp nhất.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://bom.to/3sl9KuygsJi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này