Những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng sữa cho trẻ

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi vedep, 21/8/2014.

  1. vedep

    vedep Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ phải luôn cho trẻ ăn theo nhu cầu và chú ý theo những nguyên tắc cơ bản sau:

    Thứ nhất, pha sữa theo hướng dẫn ghi trên hộp sữa và dùng đúng muỗng sữa có trong hộp, không tự ý pha loãng quá hay đặc quá, không được cho thêm đường hoặc bất cứ loại thức ăn nào khác như nước cháo, nước cơm, trà dinh dưỡng… Vì nó sẽ phá vỡ tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong sữa và làm tổn thương hệ tiêu hóa yếu ớt của trẻ.

    Thứ hai, không nên sử dụng nước ép trái cây và sữa: protein trong sữa là chất cazein và whey protein, sữa có nồng độ PH 4.6, trong môi trường này lượng lớn cazein sẽ kết tủa, rất khó tiêu hóa, nghiêm trọng dẫn đến đau bụng đi ngoài. Vì vậy khi uống sữa không nên cho thêm các loại nước ép trái cây và các loại nước uống có tính chua khác.

    Không nên sử dụng nước ép trái cây pha sữa.

    Thứ ba, không được dùng sữa thay nước để cho bé uống thuốc, không những làm giảm tác dụng của thuốc, mà còn tác hại đến hệ tiêu hóa của trẻ. Vì vậy, trước và sau khi uống thuốc 1 tiếng không nên uống sữa.

    Thứ tư, hệ tiêu hóa của trẻ rất nhạy cảm nên khi mẹ muốn đổi sữa cho bé thì tuân theo nguyên tắc: mỗi ngày giảm một bữa sữa cũ và thay vào một bữa sữa mới, dần dần cho đến khi sữa mới thay thế hoàn toàn sữa cũ. Như vậy hệ tiêu hóa của trẻ không bị thay đổi đột ngột dẫn đến rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

    Đối với trẻ nhỏ, không nên đổi sữa thường xuyên vì cơ thể trẻ cần phải có một thời gian để thích ứng với loại sữa đó để có được sự tiêu hóa hấp thu tốt nhất.

    Mỗi loại sữa có thể tự tạo ra những môi trường vi sinh đường ruột khác nhau, khi đổi sữa sẽ làm thay đổi hệ vi sinh đường ruột, làm ảnh hưởng vấn đề tiêu hóa hấp thu sữa và thậm chí các loại thức ăn khác.

    Không nên pha sữa cũ và sữa mới chung với nhau cho bé bú, vì độ thẩm thấu của mỗi loại sữa khác nhau làm bé dễ bị rối loạn tiêu hóa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vedep
    Đang tải...


  2. bumbum1612

    bumbum1612 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/12/2013
    Bài viết:
    3,916
    Đã được thích:
    551
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng sữa cho trẻ

    may quá bé nhà e toàn uống sữa tươi
     
  3. me yeu nghe

    me yeu nghe Guest

    Ðề: Những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng sữa cho trẻ

    mình cũng cần đọc lại, chưa phạm phải sai lầm khi pha sữa
     
  4. linhhan83

    linhhan83 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/6/2018
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Mình cũng mới bị tắc tia sữa đấy. Thực ra thì bị viêm tia sữa mới đúng. Bởi khi vắt sữa, mình còn ra ít sữa màu vàng xanh, rất đáng ngại. vì thế, mình không cho con bú bên ngực đó, gọi đến số 0946530809 ở tắc sữa phụ sản họ đến làm mới hết mủ được, lần sau hơi chớm đau mình sẽ gọi luôn, không thì mệt mỏi lắm
     
  5. Hoa Thủy Tiên 2010

    Hoa Thủy Tiên 2010 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/8/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹ không nên đổi sữa thường xuyên vì cơ thể trẻ cần phải có một thời gian để thích ứng với loại sữa đó để có được sự tiêu hóa hấp thu tốt nhất.
     
  6. thaonguyen993

    thaonguyen993 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/6/2018
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ngoài ra tắc tia sữa còn mang đến cảm giác cực kỳ tồi tệ cho người mẹ, bao gồm đau buốt ngực, không thể nghỉ ngơi và dễ bị suy nhược cơ thể, trầm cảm sau sinh.Trong nhiều trường hợp, tắc sữa có mủ sẽ tạo điều kiện hình thành các bệnh liên quan đến tuyến vú như u xơ tuyến vú, u nang tuyến vú rất nguy hiểm. Vì thế bằng cách nào cũng được các mẹ nên sử lý nhanh để các tia sữa được thông, tránh ú đọng gây viêm rất nguy hiểm. Rút kinh nghiệm từ mình cũng để lâu dẫn đến có mủ và phải gọi trung tâm hút sữa đến. Họ làm tốt lắm. Ai cần thì ới họ nhé. Số đây 0915941618, minh đưa lên để mẹ nào cần tư vấn thì gọi
     
  7. lanlan5678

    lanlan5678 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/8/2018
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    m mình sau sinh cũng bị tắc tia sữa, đau ghê lắm, cũng làm theo các cách như các bạn chỉ ở trên như dùng khăn ấm chườm xung quanh bầu ti, massage thật mạnh ( chắc sẽ đau đấy, chịu khó chút) sau đó dùng lược (lược chải đầu bằng nhựa, loại mắt ken dầy răng nhỏ) chải xuôi theo xuống, vừa chải vừa ấn mạnh từ phía gần cổ xuống tới đầu ti, như cũng chỉ ra được rỉ rỉ sữa, để ra được nhiều sữa như bây giờ vẫn phải nhờ đến dịch vụ thông tắc tia sữa ở nghĩa dũng ở chỗ chị Linh, công nhận là tốt thật đấy. ko phải quảng cáo chứ sữa phun ra vù vù ướt đầm đìa cả chăn ga gối đệm, bẩn ơi là bẩn nhưng có sữa cho con và lại nhiều như bây giờ thì cũng đáng các mẹ ạ.
     
  8. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    trộm vía là mình nhiều sữa chưa phải uống sữa ngoài
     
  9. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    mình cho con ăn sữa mẹ hoàn toàn
     
  10. lanlan5678

    lanlan5678 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/8/2018
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Sau khi sinh, phải cho con bú ngay và để ý là bao giờ sữa về, nếu nhiều quá mà con ko ăn hết thì phải vắt bớt đi, cất lạnh cho con dùng dần. Đừng để trong người, gây căng sữa đấy. sđt này 0976581867. Cô nhiệt tình và mình thấy nhiều người chữa khỏi.Thường xuyên vệ sinh đầu ti sạch sẽ.
     

Chia sẻ trang này