Thông tin: Những nguyên tắc để bạn đẹp hơn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Korean, 7/4/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Có những thói quen hàng ngày mà chỉ cần bạn lưu ý thêm một chút là đã có thể xinh đẹp và khỏe mạnh hơn.

    - Không nên sử dụng những hóa mĩ phẩm có chứa cồn bởi vì cồn sẽ làm cho da bị nhăn và khô.
    - Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào da. Nếu cần thiết phải tắm nắng bạn chỉ nên phơi nắng trong thời gian ngắn, tránh phơi nắng vào giờ cao điểm giữa trưa. Nếu phơi da dưới nắng trong thời gian dài sẽ làm cho da bị sạm, nhăn nheo thậm chí dẫn đến ung thư da.

    [​IMG]

    Không nên đứng, ngồi quá lâu giữ nguyên một tư thế trong
    một thời gian dài. Ảnh minh họa: Internet

    - Không nên dùng tay để xoa, day, ấn, bóp… tùy tiện ở vùng mặt. Nếu xoa, day, ấn, bóp ở vùng mặt thường xuyên theo thói quen, không đúng phương pháp và mục đích chữa bệnh sẽ làm cho tổ chức phần mềm ở lớp dưới da mặt bị nhão, lâu ngày khuôn mặt bạn sẽ bị chảy sệ. Tốt hơn hết, muốn xoa bóp da mặt thường xuyên bạn nên làm theo hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa. Khi cần, chỉ dùng tay vỗ nhẹ vào mặt để tăng cường tuần hoàn máu, khiến cho da mặt nhuận sắc, hồng hào.

    - Không dùng xà bông rửa tay để rửa mặt vì xà phòng rửa tay có kiềm tính và sút mạnh, làm cho da bị bào mòn, mất đi lớp nhờn trơn mịn trên mặt, lâu ngày làm cho da mặt bị lão hóa, ảnh hưởng nghiêm trọng tới vẻ đẹp.

    - Khi gội đầu tuyệt đối không được để xà phòng gội đầu lưu lại trên tóc, nếu không sẽ gây kích thích tóc biến màu và rụng gãy.
    - Không nên bôi nước hoa vào các vùng da bị hở ra ngoài. Khi ánh nắng mặt trời chiếu vào những vùng da ấy, vùng da đó sẽ bị sạm màu.

    - Cho dù bữa tiệc có vui đến mấy thì bạn cũng không nên uống rượu và hút thuốc lá bởi chúng có thể kích thích da, làm cho da bị lão hóa sớm.

    [​IMG]

    Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào da.
    Ảnh minh họa: Internet

    - Không được đi giày sai kích cỡ mà phải chọn những đôi vừa chân, tốt nhất là nên chọn những đôi giày hơi rộng một chút cho đôi chân được thoải mái, lượng máu lưu thông xuống đôi bàn chân cũng được dễ dàng. Đi giày chật trong một thời gian dài sẽ làm cho chân bị chai sần, ngón chân có thể bị co quắp. Ngoài ra nếu bạn sử dụng những đôi giày gót quá cao, mõm quá nhọn sẽ khó khăn trong việc đi lại đồng thời có thể bị lệch chân hoặc vấp ngã.

    - Không nên đứng, ngồi quá lâu giữ nguyên một tư thế trong một thời gian dài cho dù công việc của bạn có phải ngồi thường xuyên một chỗ. Tốt hơn hết, trong thời gian làm việc, cứ sau vài giờ bạn có thể đứng dậy đi lại trong phòng hoặc ra hành lang để hít thở khí trời.
    - Bạn có thể tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng giữa giờ làm việc như co duỗi chân tay, vặn mình… để cơ thể thư giãn thoải mái trong tư thế làm việc. Nếu ngồi lì một chỗ không vận động, lượng máu lưu thông trong cơ thể bị ngưng trệ, không tốt cho sức khỏe và còn là một trong những nguyên nhân tăng tích lũy mỡ thừa trong cơ thể gây béo phì.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


Chia sẻ trang này