Những Nguyên Tắc Để Bảo Vệ Con Khỏi Nạn Ấu Dâm

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi minhhuyen1011, 21/9/2017.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Gần đây, những vụ ấu dâm được cộng đồng mạng chia sẻ đang dấy lên sự phẫn nộ trong xã hội. Trước khi pháp luật có cách xử lý thích đáng, đây là những nguyên tắc cha mẹ nhất định biết để bảo vệ con khỏi nạn ấu dâm.

    Ấu dâm không phải là bệnh, đó là sự lệch lạc tình dục. Ấu dâm là người có sở thích thỏa mãn tình dục đối với đối tượng là trẻ vị thành niên, có thể là con gái hoặc con trai.

    Việc thỏa mãn tình dục ấu dâm có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Có thể dùng lời nói để ve vãn hoặc có hành động kích thích vào bộ phận sinh dục của trẻ với mục đích thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình. Cao nhất là thực hiện hành vi quan hệ tình dục với trẻ em.

    Để bảo vệ con trẻ trước nạn ấu dâm, cha mẹ hãy rèn cho trẻ kĩ năng sống hoặc dạy cho trẻ giới tính sớm, hướng dẫn cho trẻ kĩ năng tự vệ, thoát hiểm càng sớm càng tốt.

    [​IMG]

    Để nhận diện người ấu dâm là rất khó vì họ không có biểu hiện cụ thể nào. Họ hoàn toàn không có rối loạn tâm thần, chỉ khi gặp đối tượng thì sự kích thích tình dục của họ mới biểu hiện ra, hay chỉ khi trẻ (bị xâm hại) nói ra, ta mới biết người đó bị lệch lạc tình dục.

    Theo thống kê, người ấu dâm thường là người thân thuộc với trẻ như thầy giáo, hoặc họ hàng, người quản lý… và tình trạng này thường xảy ra ở trẻ nữ nhiều hơn trẻ nam.

    Họ thường cố ý để tay va quẹt vào vùng kín trẻ em, có nhiều hành động khiếm nhã, trêu chọc bộ phận sinh dục con trẻ. Đây là những hành vi mà các bậc cha mẹ đã vô tình bỏ qua vì cho rằng đấy là chuyện bình thường.

    Bảo vệ con khỏi ấu dâm

    Ngừng ngay việc chụp và đăng ảnh, video khỏa thân của con mình lên mạng. Bạn có nhận ra mức độ nguy hiểm của việc này không khi một ngày nào đó vô tình thấy những hình ảnh của con mình trở thành đề tài bàn tán của những kẻ ấu dâm.

    Dạy con mình biết cách phòng thân bằng cách không ngồi vào lòng người khác, không để người khác ôm hôn, sờ mó vùng nhạy cảm, kể cả người thân trong gia đình là điều cần thiết.

    Ngoài cha mẹ, và một vài người thân nhất trong nhà có thể tin tưởng được. Đừng tùy tiện giao con bạn cho ai tắm.

    [​IMG]

    Bạn nói với con rằng ngoài lúc cha mẹ vệ sinh cho con, không ai được sờ hay chạm vào “vùng tam giác” của con. Gia đình cũng cần thống nhất với nhau về cách âu yếm, không nên cù lét, bẹo má, vỗ đùi hay mông trẻ. Có như vậy, trẻ mới phân biệt rõ ràng khi bị xâm hại thân thể.

    Giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ là điều cần thiết. Điều này giúp các em có sự hiểu biết đúng đắn về những vấn đề tiên quan đến giới tính, tình dục, để các em có thể hiểu được việc người khác sờ mó vào vùng kín tức là mình đã bị xâm hại và lên tiếng tố giác.

    Tập cho trẻ thói quen tự mặc quần áo, đi vệ sinh


    Đối với những trẻ nhỏ từ khoảng 4 tuổi trở lên, cha mẹ đã có thể dạy con mình biết cách tự lập bằng việc tự học cách thay quần áo, vệ sinh cá nhân, đi vệ sinh mà không cần sự trợ giúp bởi kẻ xấu có thể lợi dụng những điều này để thực hiện hành vi đồi bại của mình.

    Ngoài ra, bố mẹ không nên để trẻ lộ quá nhiều da thịt, thân thể, gây kích thích kẻ ấu dâm ham muốn. Đặc biệt, trẻ đi học múa, học thể dục, khi ra khỏi sàn tập cần thay quần áo chỉnh tề trước khi về nhà.

    Dặn trẻ nếu cha mẹ không thông báo trước, trẻ tuyệt đối không nghe theo hoặc đi theo ai sau giờ học. Đó là lúc kẻ ấu dâm thường lợi dụng đưa ra chỗ vắng để xâm hại.

    Để hướng dẫn trẻ giao tiếp, hãy dạy trẻ về luật bàn tay: Bàn tay có 5 ngón và được chia thành 5 vòng tròn giao tiếp.

    Ôm hôn: Với người thân ruột thịt trong gia đình như ông bà, bố mẹ, anh chị em ruột.

    Nắm tay: Với bạn bè, thầy cô, họ hàng.

    Bắt tay: Khi gặp người quen.

    Vẫy tay: Nếu đó là người lạ.

    Xua tay: Không tiếp xúc và hãy hét to, bỏ chạy nếu người xa lạ mà bé cảm thấy bất an đến gần và có cử chỉ thân mật.

    Kẻ ấu dâm và những kẻ lạm dụng tình dục nói chung sẽ dụ dỗ, đe dọa để trẻ đừng kể lại với bố mẹ. Song trẻ con vẫn có lúc rụt rè hỏi mẹ, ví dụ con thấy đau, rát chỗ ấy. Lúc này, bạn hãy hỏi bé cặn kẽ và có biện pháp giúp trẻ vượt qua tổn thương, nếu có. Ngay cả với trẻ chưa từng là nạn nhân, bạn cũng nên thẳng thắn trò chuyện để con biết có những nguy cơ như trên.

    [​IMG]

    Không lẩn tránh những câu hỏi về giới tính, tình dục từ trẻ. Đây là vấn đề xưa nay vẫn luôn được coi là “tế nhị” do lối sống truyền thống của người Á Đông. Việc giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ vẫn bị coi là “vẽ đường cho hươu chạy”. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển và vấn đề về giới tính, tình dục ngày càng cởi mở hơn. Nên “vẽ đường để hươu chạy đúng” chứ không nên để trẻ tự dò đường rồi trở nên lạc lối.

    Phát hiện những thay đổi nơi trẻ

    Một vài dấu hiệu bạn nên chú ý khi quan sát con:

    • – Hành vi tình dục vượt quá độ tuổi thực của trẻ (một đứa bé 4 tuổi bắt chước những hành động người lớn hay dùng những từ ngữ thường ngày mang thiên hướng tình dục mà trước giờ trẻ chưa bao giờ nói).
    • – Hành vi khó hiểu (hành động vượt quá hay thấp hơn so với độ tuổi).
    • – Tự cô lập hay ngại tiếp xúc với người khác.
    • – Đột nhiên sợ bóng tối hay những nơi tối đèn.
    • – Hay gặp ác mộng.
    • – Thay đổi giờ giấc ngủ (thức khuya hay ngủ ngày).
    Hành động kịp thời

    Nếu bạn nghi ngờ điều gì đó xảy ra với con em mình, hãy ngăn chặn mọi hành vi tiếp xúc của tên thủ phạm đó và liên hệ ngay với chính quyền địa phương để giải quyết kịp thời. Đừng trực tiếp đối đầu với kẻ mà bạn tình nghi là thủ phạm, điều đó chỉ khiến chúng tạo thêm cách để chống trả lại mà thôi.

    Cung cấp hoa chia buồn tại HCM: hoa chia buon
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhhuyen1011
    Đang tải...


  2. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn thông tin hữu ích từ chị nhé!
     

Chia sẻ trang này