Hà Nội: Những Nguyên Tắc Về Thiết Kế Khi Làm Biển Quảng Cáo

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi congtt.qcl, 13/1/2020.

  1. congtt.qcl

    congtt.qcl cuộc sống thiết chút sẽ vui vẻ hơn

    Tham gia:
    9/12/2019
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những chiếc biển quảng cáo đã có mặt trên thị trường đã từ rất lâu, nó các tác dụng giúp cho doanh nghiệp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng.

    Một nghiên cứu đã chỉ ra một thực tế rằng, khi người xem di chuyển trên những con đường luôn có xu hướng nhìn các biển hiệu xung quanh đường. Chính vì thói quen này đã khiến biển quảng cáo trở thành phương thức tiếp thị hiệu quảng và đáng tin cậy

    Để làm được một tấm biển quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất thì phải đạt những yêu cầu sau: Thu hút được người xem, kích thích sự tò mò khách hàng, khách hàng phải hiểu được thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải,… Nhưng để đạt được những tiêu chí này thì doanh nghiệp là điều không phải dễ dàng đối với doanh nghiệp. Dưới đây, là 8 nguyên tắc thiết kế biển quảng cáo mời các bạn đọc
    [​IMG]

    8 nguyên tắc thiết kế biển quảng cáo

    1. Biết khách hàng là ai

    Đây là một vấn đề rất quan trọng trong thiết kế, bạn phải phát thảo được chân dung của khách hàng từ đó phân tích đưa ra cách chọn lựa cách thiết kế sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới. Từ đó đưa ra quảng cáo phù hợp vớ đối tượng khách hàng này.

    2. Tạo tính giải trí

    Một vài yếu tố giải trí được lòng ghép trong những tấm biển quảng cáo sẽ thu hút khách hàng chú ý hơn đến biển hiệu của bạn. Hãy để biển quảng cáo khơi gợi sự tò mò và đưa ra những khuyến khích để họ tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp của ban

    3. Bố cục thiết kế

    Việc sắp xếp kích cỡ sao cho hợp lý là vấn đề ảnh hưởng rất nhiều đến thiết kế bảng quảng cáo. Đây được đánh giá là công việc khó khăn nhất trong việc thiết kế khi doanh nghiệp cần phải tính toán về quy mô hình ảnh, văn bản thể hiện và tầm nhìn của người đi đường khi tiếp xúc với bảng quảng cáo.

    4. Nội dung văn bản ngắn gọn

    Những người di chuyển trên đường thường không đủ thời gian để đọc toàn bộ thông điệp của biển quảng cáo. Thông thường họ chỉ có 5-7s tiếp xúc tấm bảng quảng cáo của bạn từ lúc nhìn thấy cho đến lúc đi khuất. Do đó, một thông điệp dài sẽ khiến bảng quảng cáo nó sẽ trở lên nhạt nhòa trong tâm trí người đọc. Do đó, một nguyên tắc thiết kế biển quảng cáo là hãy giữ nội dung quảng cáo nhỏ hơn 7 chữ để khách hàng có thể nhìn thấy rõ nét nhất những thông điệp bạn muốn gửi.

    5. Sử dụng font chữ đơn giản

    Việc sử dụng font chữ đơn giản khiến nội dung biển hiệu trở lên dễ đọc hơn. Với những font chữ quá phức tạp sẽ khiến cho người xem mất nhiều thời gian hơn để đọc thông tin của bạn đôi khi nó gây lên hiện tượng rối loạn trong bố cục thiết kế biển hiệu.

    >>> Bạn có thể đọc thêm bài viết

    Biển quảng cáo alu là gì?

    Các loại biển hiệu led trên thị trường

    6. Hình ảnh liên quan đến nội dung

    Việc lựa chọn những hình ảnh quảng cáo liên quan đến ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp là nhiệm vụ bắt buộc đối với các nhà thiết kế. Giúp người xem có thể liên kết những hình ảnh trên biển quảng cáo đối với thương hiệu của bạn.

    Cùng với đó hãy sử dụng những bức ảnh có chất lượng tốt nhất, có độ phân giải cao để làm biển quảng cáo nó sẽ giúp biển quảng cáo của bạn trở lên hấp dẫn hơn.

    7. Đừng quên thông tin liên lạc của bạn

    Thông tin liên lạc giúp khách hàng tìm hiểu thêm về công ty. Và nó cũng là phương tiện tạo niềm tin cho khách hàng. Đối với một doanh nghiệp có đầy đủ thông tin rõ ràng sẽ tạo được niềm tin nhiều hơn đối với người xem

    8. Màu sắc và độ tương phản

    Nguyên tắc thứ 8 cũng là nguyên tắc cuối cùng trong “8 nguyên tắc thiết kế biển quảng cáo” là màu sắc và độ tương phản. Để khách hàng có thể có thể nhận biết bạn một cách tốt nhất lên sử dụng các gam màu nóng như đen, trắng, đỏ, vàng và xanh. Cùng với đó là sự kết hợp với những màu sắc có sự tương phản với nhau trong thiết kế để đạt hiệu quả cáo nhất

    Trên đây là những nguyên tắc thiết kế biển quảng cáo được đúc rút ra từ quá trình làm việc của chúng tôi., Chúng tôi hy vọng với những chia trên sẽ góp phần nào nâng cao hiệu quả các tấm biển hiệu quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi congtt.qcl

Chia sẻ trang này