Những Phương Pháp Cải Thiện Tình Trạng Đi Tiểu Nhiều Lần

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 25/2/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày khiến cho người bệnh cảm thấy bất tiện trong cuộc sống cũng như công việc hằng ngày. Ngoài ra, tình trạng này xuất hiện còn có thể do nguyên nhân xuất phát từ các bệnh lý nghiêm hoặc không phải do bệnh lý. Vì thế, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến các nguyên nhân cũng như cách chữa đi tiểu nhiều lần hiệu quả, an toàn mà các bạn có thể tham khảo và thực hiện.

    NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG TIỂU NHIỀU TRONG NGÀY
    Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết, hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày. Trong đó có cả các nguyên nhân từ sinh lý bình thường, nhưng cũng có nhiều nguyên nhân xuất phát từ bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể:

    Tiểu nhiều lần do sinh lý
    Tình trạng đi tiểu nhiều lần xuất phát từ sinh lý (không do bệnh lý) thường là do những vấn đề sau đây:

    + Do vấn đề tâm lý: Do người bệnh cảm thấy lo lắng, căng thẳng, hồi hộp, lo âu… trong một vấn đề hay hoàn cảnh nào đó sẽ khiến cho dây thần kinh bị kích động, từ đó dẫn tới phản xạ tự nhiều gây ra tình trạng tiểu nhiều lần so với bình thường.

    + Do uống nhiều nước: Khi cơ thể nạp quá nhiều nước sẽ khiến cho chúng ta đi tiểu nhiều hơn so với bình thường. Vì thế, uống quá nhiều nước thì số lần đi tiểu trong ngày sẽ tăng lên.

    + Do uống rượu, bia, cà phê nhiều: Khi cơ thể dung nạp nhiều chất cồn, cafein sẽ gây kích thích bàng quang, dẫn tới tình trạng tiểu nhiều lần so với bình thường.

    + Phụ nữ mang thai: Khi mang thai, thai nhi dần sẽ lớn lên và chèn ép vào bàng quang, khiến cho các bà bầu đi tiểu nhiều lần trong ngày so với bình thường.

    [​IMG]
    Tiểu nhiều lần do bệnh lý
    Dưới đây là một số bệnh lý khiến cho người bệnh luôn cảm thấy buồn tiểu và tiểu nhiều lần trong ngày so với bình thường. Cụ thể:

    + Bệnh lý về tuyến tiền liệt: Những loại bệnh lý liên quan tới tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, ư xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt… Là những bệnh lý khiến cho người bệnh gặp phải tình trạng tiểu liên tục, tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu gấp…

    + Bệnh lý về đường tiết niệu: Những bệnh lý như Nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm bàng quang kẽ, hẹp niệu đạo, ung thư bàng quang, sỏi và các dị vật đường tiết niệu, suy tuyến thượng thận…

    Một trong những bệnh lý này cũng khiến cho người bệnh phải đi tiểu nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, bệnh còn gây ra tình trạng chảy máu, sụt cân, tiêu chảy hay hạ đường huyết.

    + Bệnh lý về nội tiết: Đái tháo đường, đái tháo nhạt… bệnh lý này khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khát nước, da khô, sụt cân và đi tiểu nhiều lần.

    TÁC HẠI CỦA TÌNH TRẠNG ĐI TIỂU NHIỀU LẦN
    Tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ khiến cho người bệnh gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống. Nguy hiểm hơn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Cụ thể:

    Tiểu tiện mất kiểm soát
    Tình trạng tiểu nhiều lần kéo dài lâu ngày sẽ khiến cho người bệnh bị mất kiểm soát, són tiểu khi căng thẳng, cười, hắt xì hay bưng bê đồ nặng. Khiến người bệnh luôn cảm giác buồn tiểu dù không còn nước tiểu.

    Đau buốt niệu đạo
    Tiểu nhiều lần kèm theo tiểu rắt khiến cho người bệnh cảm thấy nóng rát khi đi tiểu, người bệnh luôn cảm thấy căng thẳng, đau vùng thắt lưng, bụng khi mỗi lần gần tiểu xong.

    [​IMG]
    Đau khi quan hệ
    Đây được đánh giá do tình trạng đi tiểu nhiều xuất phát từ nguyên nhân bị bệnh viêm bàng quang kẽ, nhất là ở nữ giới. Khiến cho người bệnh luôn cảm thấy đau ở bụng dưới ngay cả khi không đi tiểu và khi quan hệ tình dục.

    Nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm
    Tiểu nhiều lần cũng chính là dấu hiệu, nguy cơ tiềm ẩn của các bệnh lý liên quan tới bàng quang, niệu đạo, đường tiết niệu… Và nếu không được điều trị sớm, đây sẽ là tiền đề cho các bệnh lý khác hình thành như: Tiểu đường, suy thận, thần kinh bàng quang, ư bướu….

    CÁCH CHỮA ĐI TIỂU NHIỀU LẦN HIỆU QUẢ
    Điều trị tiểu nhiều lần bằng cách dân gian
    Khi gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều lần, người bệnh có thể áp dụng các phương pháp dân gian mà chúng tôi chia sẻ sau đây để điều trị:

    ♦ Sử dụng giá đỗ xanh: Giá đỗ xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn và chống viêm rất hiệu quả. Người bệnh có thể bổ sung thêm nhiều giá đỗ xanh trong thực đơn hằng ngày để loại bỏ tình trạng đi tiểu nhiều lần.

    ♦ Sử dụng râu ngô: Râu ngô là một loại thảo dược tự nhiên, có tác dụng điều trị bệnh thận, viêm bàng quang… Người bệnh có thể sử dụng râu ngô kết hợp với kim tiền thảo nấu lấy nước uống hằng ngày.

    ♦ Sử dụng đậu đỏ: Người bệnh sử dụng đậu đỏ và mề gà ninh cho chín nhừ và sau ăn ngày hàng sẽ giúp tình trạng đi tiểu nhiều lần thuyên giảm.

    ♦ Dùng câu kỷ tử: Là một loại thảo dược giúp tráng dương, bổ thận, trị đi tiểu nhiều lần hiệu quả. Người bệnh sử dụng câu kỷ tử đun nước dùng ngày 2 lần, sử dụng liên tục từ 2-3 ngày sẽ có hiệu quả.

    Tuy nhiên, những phương pháp trên không thể điều trị dứt điểm nguyên nhân gây tiểu nhiều lần do bệnh lý, mức độ bệnh nặng. Vì thế người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ hỗ trợ và điều trị bệnh dứt điểm.

    [​IMG]
    Điều trị tiểu nhiều lần bằng phương pháp hiện đại
    Đối với những phương pháp dân gian đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và thực hiện đều đặn trong thời gian dài. Vì thế, khi muốn cải thiện bệnh nhanh chóng, người bệnh nên tiến hành thăm khám để được bác sĩ chỉ định các phương pháp điều trị tiên tiến và hiện đại hiện nay. Cụ thể:

    ♦ Điều trị bằng thuốc: Đây là phương pháp áp dụng cho tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ. Bác sĩ sẽ tiến hành kê các đơn thuốc kháng sinh, thuốc tiêu viêm, thuốc bôi để người bệnh sử dụng tại nhà. Đồng thời tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp loại bỏ bệnh hiệu quả.

    ♦ Phương pháp CRS tiên tiến: Đây là những phương pháp được áp dụng cho những tình trạng bệnh ở mức nặng và thuốc không mang lại hiệu quả như mong muốn. Khi nguyên nhân gây ra tiểu nhiều lần là do bệnh viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp CRS trong quá trình điều trị (tức là dùng thuốc đặc trị kết hợp chiếu sóng viba hồng quang, sóng ngắn, sóng không gian để điều trị).

    Đây là phương pháp hiện đại, giúp loại bỏ dứt điểm tác nhân gây ra tình trạng tiểu nhiều lần vô cùng hiệu quả, không gây tác dụng phụ, nhanh chóng và an toàn.

    Chữa đi tiểu nhiều lần ở đâu uy tín?
    Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ y tế uy tín, chất lượng và được đánh giá cao trong việc khám và điều trị tình trạng đi tiểu nhiều lần mà người bệnh hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tphcm.webflow.io/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này