Thông tin: Những Phương Pháp Chữa Bệnh Chàm Nhanh Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi mshopkeeper, 7/5/2020.

  1. mshopkeeper

    mshopkeeper Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/10/2019
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm thấy ngứa trong mùa đông này? Bạn có thể bị bệnh chàm. Bệnh chàm là tình trạng da khiến da đỏ, viêm, trở nên rất khô. Nó thường được chẩn đoán ở trẻ em, nhưng nó cũng có thể xảy ra lần đầu tiên ở người lớn.

    Bệnh chàm bùng phát thường gặp vào mùa đông do không khí khô hơn bình thường. Dưới đây là bảy lời khuyên để giúp bạn đối phó với bệnh chàm bùng phát trong mùa đông này.
    [​IMG]
    Bệnh chàm là gì?
    Bệnh chàm, hay viêm da dị ứng, là một tình trạng da gây ra phát ban khô, bong vảy và ngứa trên đỉnh da. Bệnh chàm có thể ngứa đến nỗi người mắc bệnh có thể khó ngủ.

    Nếu bạn bị bệnh chàm, bạn có thể gặp các triệu chứng sau:

    ngứa dữ dội, đặc biệt là vào ban đêm
    các mảng khô, có vảy có màu đỏ đến xám nâu trên da
    những vết sưng nhỏ, nổi lên có thể rò rỉ chất lỏng và đóng vảy nếu bị trầy xước
    da dày, nứt nẻ, khô và bong vảy
    da thô và nhạy cảm
    Bệnh chàm thường xuất hiện đầu tiên ở trẻ em. Đến 5 tuổi, cứ 10 trẻ em thì có 1 trẻ bị chẩn đoán mắc bệnh chàm. Nhiều trẻ em bị bệnh chàm do tuổi thiếu niên. Khoảng 50 phần trăm trẻ em bị bệnh chàm sẽ tiếp tục bị bệnh chàm khi đến tuổi trưởng thành. Không có gì lạ khi bệnh chàm phát triển lần đầu tiên ở tuổi trưởng thành, nhưng điều đó là có thể.

    Một thuật ngữ khác cho bệnh chàm là viêm da dị ứng. Ngay lập tức, liên quan đến các điều kiện xảy ra khi ai đó quá nhạy cảm với các chất gây dị ứng trong môi trường, chẳng hạn như phấn hoa. Da viêm da mô tả da bị viêm.

    Một nửa số trẻ mắc bệnh chàm có khả năng bị hen suyễn hoặc sốt cỏ khô. Có nhiều yếu tố gây ra bệnh chàm bùng phát, mặc dù có ý kiến cho rằng nó đã được truyền qua di truyền. Không có cách chữa trị bệnh chàm.

    Tại sao bệnh chàm đôi khi trở nên tồi tệ hơn vào mùa đông?
    Bạn có thể thấy rằng bệnh chàm bùng phát xảy ra thường xuyên hơn hoặc trở nên tồi tệ hơn vào mùa đông. Không khí khô kết hợp với hệ thống sưởi ấm trong nhà có thể làm khô da của bạn. Bệnh chàm bùng lên vì da không thể tự giữ ẩm. Flare-up cũng có thể được gây ra bằng cách mặc quá nhiều lớp quần áo, tắm nước nóng hoặc sử dụng quá nhiều tấm trải giường. Đây là tất cả những điều bạn có thể làm trong những tháng mùa đông lạnh.

    Bệnh chàm cũng có thể do:

    chất kích thích da
    nhiễm trùng
    nhấn mạnh
    tiếp xúc với một số chất gây dị ứng, chẳng hạn như bụi hoặc vẩy da thú cưng
    Để chống lại các vấn đề với bệnh chàm vào mùa đông, hãy thử những lời khuyên sau:
    1. Bỏ qua tắm nước nóng
    Vì nhiệt có thể khiến da bạn bị khô, bạn nên tránh tắm quá nóng vào mùa đông. Thay vào đó, hãy sử dụng nước ấm và cố gắng tắm hoặc tắm ít thường xuyên hơn. Để giữ cho làn da của bạn ẩm trong khi tắm, thêm một số sản phẩm dưỡng ẩm vào nước. Tìm kiếm các sản phẩm được làm riêng cho bồn tắm. Ví dụ, có những sản phẩm bột yến mạch dưỡng ẩm có thể được thêm vào bồn tắm. Hạn chế thời gian trong bồn tắm là tốt. Trẻ bị chàm chỉ nên tắm trong thời gian dài từ 5 đến 10 phút.

    Sau khi tắm hoặc tắm, đừng chà xát da bằng khăn. Thay vào đó hãy vỗ nhẹ cho khô. Chà xát da bằng khăn có thể làm trầy xước vết chàm của bạn, điều này có thể khiến bạn ngứa nhiều hơn. Vỗ mình khô có thể tránh điều này và cũng sẽ để lại một chút độ ẩm trên da.

    2. Sử dụng xà phòng nhẹ
    Nếu bạn bị bệnh chàm, da của bạn rất nhạy cảm. Tránh xà phòng và các sản phẩm tắm khác với các thành phần không mong muốn. Hãy tìm loại xà phòng dưỡng ẩm có mùi thơm, thuốc nhuộm và không chứa cồn. Bỏ qua tắm bong bóng hoàn toàn.

    Đừng quên tránh xà phòng khắc nghiệt trong chất tẩy rửa của bạn . Tìm kiếm các chất tẩy rửa được điều chế cho da nhạy cảm.
    3. Uống nhiều nước
    Giữ cho cơ thể bạn ngậm nước có thể giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước. Uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày. Điều này sẽ giúp giữ ẩm cho làn da của bạn. Tám ly đó có thể bao gồm tách trà, cà phê, sô cô la nóng hoặc đồ uống ấm áp mùa đông yêu thích khác của bạn.

    Cắt lát chanh hoặc các loại trái cây khác và thêm chúng vào nước để có hương vị nhẹ.

    4. Thử máy tạo độ ẩm
    Hệ thống sưởi ấm của bạn bơm rất nhiều không khí nóng vào nhà bạn. Điều đó có khả năng kích thích làn da dễ bị chàm của bạn. Sử dụng máy tạo độ ẩm để chống nóng. Một máy tạo độ ẩm bổ sung độ ẩm trở lại vào không khí. Có những máy làm ẩm cầm tay cũng như những cái có thể được nối với hệ thống sưởi của bạn. Hãy chắc chắn duy trì độ ẩm để tránh vi khuẩn và nấm phát triển.

    Thường xuyên thay nước trong máy tạo độ ẩm và làm sạch máy ba ngày một lần. Cân nhắc sử dụng nước cất hoặc nước khử khoáng. Vì máy tạo độ ẩm thổi hơi ẩm vào không khí bạn đang thở, giữ cho nó sạch sẽ giúp giữ cho không khí bạn cũng được sạch.
    Nguồn tài liệu tham khảo:
    https://www.vietskin.vn/benh-cham/

    https://vietskin.doodlekit.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mshopkeeper
    Đang tải...


Chia sẻ trang này