Kinh nghiệm: Những Phương Pháp Để Tự Học Tiếng Anh Hay Ho Hơn

Thảo luận trong 'Học tập' bởi giaovienbanngu, 31/1/2020.

  1. giaovienbanngu

    giaovienbanngu Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Tự học ngoại ngữ không phải là việc dễ dàng, đây là cả một chặng đường và đòi hỏi sự nhẫn nại, gắng sức hết mình của học viên. Bên cạnh đó, phương pháp học cũng là một yếu tố giúp bạn chinh phục thứ tiếng này.

    Comment về status của tài khoản dùng tiếng Anh

    Khi một tài khoản đăng status bằng tiếng Anh thì bạn có thể sử dụng tiếng Anh để comment lại. Đây là cách rèn luyện kỹ năng writing của bạn. Một điều quan trọng là bạn không cần quá lo lắng nếu như có chút sai sót vì không ai quá soi vấn đề này. Nếu bạn không đúng, những người bạn khác có thể chỉnh lại giúp bạn một cách bình thường nhất và không gây khó chịu, mất tình cảm.

    Ngoài ra, bạn có thể join các group học ngoại ngữ, các trang nước ngoài để có thể dung tiếng Anh để bình luận và phát huy được nhiều hơn cách viết của người nước ngoài mà không tẻ nhạt.

    “Soi” bảng hiệu, biển báo và quảng cáo rồi sử dụng tiếng Anh

    Đây là cách giúp người học nhớ từ mới một cách chóng vánh. Có thể bạn chưa để tâm tới các biển báo, báo in hay tên các sản phẩm, bạn sẽ ngạc nhiên với ý nghĩa của những cái tên khá quen thuộc trong đời sống hàng ngày.

    Ví du: xe máy: wave (sóng), dream (giấc mơ), lead (dẫn đầu)…

    Nghe và chú ý ghi lại lời bài hát tiếng Anh

    Nếu bạn là người yêu âm nhạc thì việc tự học tiếng Anh theo cách này sẽ giúp bạn vừa học vừa giải trí, thưởng thức những giai điệu quen thuộc. Bạn có thể vửa nghe, vừa lặp lại vừa ghi chép bất kỳ câu từ nào nghe thấy. Cách làm này sẽ phần nào khiến trí não bạn bị tác động, bạn sẽ nỗ lực nghe đi, nghe lại nghe lại nhiều lần, giống như khi dạy tiếng Việt cho người nước ngoài vậy. Nhờ vậy kỹ năng nghe, ghi nhớ và đọc sẽ được nâng cao toàn diện như giáo viên bản ngữ.

    Độc thoại và hát một mình bằng tiếng Anh

    Nghe như một điều vớ vẩn nhưng đây là một điều không hề đơn giản bởi bạn phải thật nhanh nhẹn và vốn từ vựng phong phú mới có thể tự thoại và đóng các vai trong một cuộc trò chuyện. Đây là thời điểm cực kỳ dễ chịu bởi người học có thể trò chuyện và hát thật to những ca khúc, giai điệu mà bạn yêu thích. Cách luyện tập này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể khả năng nói tiếng Anh của bạn.

    Xem những bộ phim dài tập tiếng Anh

    Bình thường những bộ phim dài tập thường có những chủ đề quen thuộc, trong một bối cảnh nên giúp bạn tự học tiếng Anh dễ dàng hơn. Bạn có thể dễ dàng nhập tâm vào các tình huống, làm quen và ghi nhớ cách dung từ của người bản xứ, văn phong trong từng tình huống giao tiếp. Đây là cách giáo viên bản địa tại Today Education khuyên học viên.

    Nghe các kênh bằng tiếng Anh

    Người học có thể sử dụng các tài liệu nghe tiếng Anh về các đề tài tiếng Anh như giải trí, tin tức, chính trị… Bạn nên tìm những đề tài mình yêu thích để có thể có cảm hứng với sự lắng nghe, nghe bất kể khi nào như khi đi bộ tập thể dục, ngồi ở trạm xe buýt hay trên ô tô để hoàn thiện kỹ năng nghe.

    Bắt buộc bản than phải sử dụng tiếng Anh

    Vấn đề cơ bản giúp bạn có thể làm cho việc tự học ngoại ngữ trở nên vui vẻ hơn là tính kiên nhẫn, tự ép bản thân, tạo áp lực cho bản than được sử dụng tiếng Anh, luôn luôn nói tiếng Anh. Việc làm này sẽ giúp cải thiện kỹ năng speaking của bạn, giúp bạn tự tin nói, tự tin sử dụng tiếng Anh, đạt được thành công ngoại ngữ này.


    Today Education
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giaovienbanngu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này