Khác: Những quan niệm buồn cười khi bầu bí

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Haiha.htb, 25/6/2014.

  1. Haiha.htb

    Haiha.htb Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    1. Ăn nhiều bơ (sữa) khi mang thai sinh con ra sẽ bị cứt trâu?

    Đây là một trong những quan niệm hết sức sai lầm. Vì bơ (sữa) là một trong những nguồn cung cấp canxi cho thai phụ, nếu bỏ qua thực phẩm này thì vô tình đã làm mất đi một nguồn cung cấp canxi đáng kể.

    Hiện tượng cứt trâu ở trẻ sơ sinh hoàn toàn không liên quan gì đến dinh dưỡng của người mẹ mà nó là nguyên nhân của việc gia tăng tuyến dầu trên da đầu bé.

    2. Mẹ không nên tắm vì nước sẽ... chảy vào người bé?
    "Không tắm trong suốt thời gian mang bầu là điều hoang đường và phản khoa học". Quá trình mang thai của người phụ nữ kéo dài tới tận 9 tháng 10 ngày, nếu trong suốt thời gian dài đó bạn không hề tắm chỉ vì sợ rằng nước sẽ chảy vào người em bé thì thật kinh khủng. Điều này không những không giúp bảo vệ bé mà còn ảnh hưởng đến thai nhi nếu người mẹ không giữ vệ sinh sạch sẽ.

    Tắm là cách giúp bạn thư giãn, nhất là trước khi sinh. Còn em bé được bảo vệ bởi ngôi nhà riêng nên nước tắm không thể xâm nhập vào trong. Càng bầu bí, bạn càng phải giữ vệ sinh sạch sẽ hơn bao giờ hết.

    Thêm những quan niệm cực kì buồn cười khi bầu bí

    3. Mẹ bị ợ nóng, bé sẽ có nhiều tóc?
    Đây là một trong những quan niệm còn gây tranh cãi, thực tế chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này. Tuy nhiên, việc bé có nhiều hay ít tóc một phần phụ thuộc vào gene di truyền. Nếu bố/ mẹ nhiều tóc thì bé cũng có khả năng nhiều tóc.

    "Chúng tôi chỉ biết rằng, chứng ợ nóng có liên quan đến nhiều yếu tố như hormone, áp lực của thai lên dạ dày mẹ", bác sĩ Robert Dickinson cho biết.

    4. Mẹ cáu kỉnh khi mang bầu, con cũng xấu tính theo?
    Một nghiên cứu năm 1969, Donald Winnicott cho biết rằng những xung đột tâm lý mà sản phụ gặp phải trong suốt thai kỳ, sinh nở và sau khi sinh là nguồn gốc của những rối nhiễu tâm lý xuất hiện sớm ở trẻ và có thể gây khó khăn trong giai đoạn dậy thì của trẻ.

    Tuy nhiên, theo bác sĩ Robert Dickinson: "Điều đó chỉ quyết định một phần rất nhỏ. Gene và môi trường giáo dục, cùng nhiều yếu tố khác sẽ quyết định bé thuộc tính cách nào".

    5. Mẹ giơ tay quá đầu, bé có thể bị ngạt vì dây rốn?
    Mẹ bầu vẫn thường được người đi trước mách bảo không được giơ tay quá đầu, không phơi quần áo... vì như thế sẽ ảnh hưởng đến dây rốn. Tuy nhiên, cách chuyển động tay của mẹ không có liên quan đến sự di chuyển của dây rốn, ngay cả khi mẹ bầu luyện tập nhiều động tác thể dục đưa tay lên cao.

    "Trường hợp bé bị dây rốn quấn cổ hay bị ngạt là do chuyển động của chính bé trong bụng mẹ", bác sĩ Robert Dickinson khẳng định.

    6. Bụng bầu nhọn là bé trai, bụng bầu bẹt là bé gái?
    Trước khi có siêu âm và chọc dò ối, việc chẩn đoán giới tính thai như bí mật thần kỳ. Tuy nhiên, dựa vào bụng bầu để đoán giới tính thai thì độ chính xác chỉ là tương đối. Chiều cao của người mẹ cũng có ảnh hưởng tới việc bụng bầu trông to hay nhỏ. Những mẹ bầu cao và lưng dài (khoảng cách giữa hông và mông rộng) nên thể tích bụng thường rộng hơn; do đó, trông bụng bầu có vẻ nhỏ hơn do bụng bầu không được đẩy cao ra phía trước.

    Ngoài ra, vị trí của ngôi thai cũng có ảnh hưởng tới việc bụng bầu trông to hay nhỏ. Vào những tháng cuối, bé có thể nằm nghiêng trong bụng mẹ và vì thế, làm thay đổi hình dáng bụng bầu.

    7. Mẹ xem nhật thực, con sẽ bị chẻ môi?
    Đây là một quan niệm có từ lâu đời của người Aztecs. Họ quan niệm, nhật thực (nguyệt thực) với hình mặt trời (mặt trăng) bị che khuất cũng giống như một khuôn mặt không hoàn thiện. Khi người mẹ quan sát nó, điều tương tự sẽ xảy đến với bé. Để bảo vệ, người mẹ thường mang theo một thứ kim loại như một vật trang điểm an toàn, cài lên quần lót.

    "Tất nhiên, đó là quan niệm cổ xưa, không có bằng chứng khoa học và nghiên cứu nào chứng minh điều đó là đúng cả", bác sĩ Robert Dickinson cho biết.

    8. Nếu mẹ ăn ít hoa quả tươi, bé sẽ bị khát?
    Bác sĩ Robert Dickinson đã trả lời rất hài hước trên Babycenter rằng: "Ăn quả tươi luôn là thói quen tốt cho sức khỏe vì quả tươi chứa nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho sự phát triển của bé. Nhưng không có cách nào phòng ngừa bé bị khát trừ khi bé được chào đời".

    9. Kiêng khem trong ăn uống

    Ở một số địa phương nước ta, nhiều thức ăn được coi là độc hại cho phụ nữ mang thai. Quan niệm này đã đi vào tâm thức, khiến nhiều người mặc nhiên thực hiện mà không hiểu tại sao. Điều này xuất phát từ những quan niệm rất “buồn cười”: ăn ốc thì con sẽ lắm dãi; ăn mít thì con sau này sẽ nhiều rôm sảy, chốc lở; ăn mía thì con cứng đầu, đẻ khó; ăn thịt trâu thì “lạnh”, thịt chó thì “nóng”; ăn cơm cháy khi đẻ sẽ bị “sót rau”; ăn thịt gà thì mẹ bị nổi da gà…

    Có nhiều “người đi trước” cấm tiệt sản phụ không được đụng đũa vào các món đó; có người thì chỉ khuyên răn, khuyến cáo không sử dụng… Rõ ràng đó là những quan niệm truyền miệng, không xuất phát từ bất kỳ một nghiên cứu khoa học nào. Và hậu quả của sự kiêng khem quá mức này là cơ thể sản phụ bị thiếu chất, trở nên yếu ớt, ảnh hưởng rất lớn đến thai nhi.

    10. Kiêng hẳn hoặc vẫn sinh hoạt tình dục như trước

    Trong thời kỳ thai nghén, có người quan niệm sinh hoạt tình dục cần phải kiêng tuyệt đối, trong khi đó có cặp vợ chồng lại vẫn sinh hoạt như trước. Cả hai quan niệm đó đều chưa hoàn toàn đúng. Khi mang thai, hoạt động tình dục có thể gây sang chấn, nhất là ở thời kỳ đầu và cuối của thai kỳ. Hoạt động tình dục lúc này nên thưa ra và hết sức nhẹ nhàng, vợ chồng nên bàn bạc để chọn tư thế thích hợp nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Haiha.htb
    Đang tải...


  2. me yeu nghe

    me yeu nghe Guest

    Ðề: Những quan niệm buồn cười khi bầu bí

    cũng có một vài cái mẹ bầu cần tránh như cáu kỉnh khi mang thai
     
  3. má mì ^_^

    má mì ^_^ Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/5/2011
    Bài viết:
    7,411
    Đã được thích:
    923
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những quan niệm buồn cười khi bầu bí

    mấy cái này tớ đúng là hem có kiêng kem cái mục nào >"<
     
  4. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Những quan niệm buồn cười khi bầu bí

    Có cái này nữa: anư ốc thì con nhiềudãi, ăn cháo nhiều thì con nhiều gây, chửa đi thăm bà đẻ dễ sinh non...............
     
  5. pillorchid

    pillorchid Tinh dầu Perfume

    Tham gia:
    2/2/2010
    Bài viết:
    1,324
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những quan niệm buồn cười khi bầu bí

    Những điều này mình chỉ thấy việc hay cáu kỉnh và chuyện qhtd 3 tháng đầu, 3 tháng cuối thai kỳ là có vẻ nên áp dụng. Ốc, gà, chó mình thường ăn suốt.
     
  6. Mẹ Ku Top

    Mẹ Ku Top Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những quan niệm buồn cười khi bầu bí

    nhưng đúng là tốt nhất trong thời gian me k nên cáu kỉnh hoặc giữ tâm trạng ko tốt mà :)
     
  7. 2SR

    2SR Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/6/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Những quan niệm buồn cười khi bầu bí

    7 kiêng cữ sau sinh bà đẻ nào cũng nên biết

    1. Trong tháng bà đẻ không nên làm nhiều việc nặng hoặc giặt quần áo bằng tay vì như vậy sau này gân tay nổi nhiều rất xấu. Chưa kể làm việc nặng sau cứ ngồi đâu phát ra tiếng kêu, sau này rất ái ngại.

    2. Khi ở bệnh viện về nhà, các mẹ nên về nhà cho con bú sữa mẹ hoặc sữa ngoài. Dù bú sữa nào thì các mẹ cũng nên phải ngồi chăm cho con bú. Con bú bao nhiêu cữ mẹ ngồi bấy nhiêu. Còn lại thời gian còn lại nên nằm như vậy sẽ đỡ đau lưng sau này hơn. Những người hiểu biết đến thăm cũng sẽ không ai chê bạn là bất lịch sự cả.

    3. Phòng sản phụ sau sinh nên thoáng mát. Bà đẻ cũng nên lau người bằng r*** gừng thơm tho. Như vậy, cơ thể bạn không có mùi gái đẻ. Và r*** gừng cũng làm ấm cơ thể, tẩy mùi cho bà đẻ rất hiệu quả.

    Khi tắm cũng pha r*** gừng vào nước tắm và tắm nhanh. Nếu bạn sinh vào mùa hè thì cũng tắm luôn hàng ngày, không phải kiêng cữ.

    4. Ăn uống trong tháng của bà đẻ nên kiêng ăn uống đồ chua, uống nước đá lạnh. Điều này để tránh sau này bị lạnh đường huyết.

    Ăn uống bổ dưỡng đầy đủ tốt nhất nhưng vẫn phải kiêng cữ rau cải bẹ xanh/cải đắng (ăn rất mát) vì chúng có thể khiến bạn bị tiểu són rất khó chịu. Thịt thì nên kiêng ăn thịt trâu vì quá mát đối với sản phụ.

    Thịt lợn kho tiêu phải là dạng thịt thăn, không được rang mặn quá. Bởi vì nếu ăn mặn quá sẽ bị tê tay chân, lỡ bị thì ăn nhạt lại sẽ hết ngay.

    5. Xông hơi những vùng có mùi hôi

    Bạn có thể xông hơi bằng nước lá và dùng nước dội lên người cho sạch. Mùa đông cố gắng không gội đầu ít nhất 10 ngày đầu. Nhưng phải vệ sinh ti thật sạch sẽ hàng ngày để con bú.

    6. Vẫn vệ sinh răng miệng nhưng bằng nước ấm nhé. Điều này vừa giúp răng miệng sạch sẽ lại không gây ê buốt răng vì không dùng nước lạnh.

    7. Cá thì không nên ăn các loại cá quá tanh, nên ăn cá lóc, cá hú kho tộ, cá biển thì ăn cá hồi (nhớ bỏ da). Tôm thì nên lột vỏ, bỏ chỉ để phòng tránh bị dị ứng. Trái cây thì ăn trái nào không quá chua hoặc quá nóng (sầu riêng, xoài, nhãn, xoài tượng mắm đường, cam quýt thì ngoài tháng mới được ăn).

    (u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)
    Em thì thấy các kiêng cữ này cũng khá hay nên share cho các mẹ nè.
     
    knorrvn thích bài này.
  8. knorrvn

    knorrvn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/9/2012
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    224
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những quan niệm buồn cười khi bầu bí

    Cám ơn chủ top! Mình cũng sắp sinh rùi..................
     
  9. Haiha.htb

    Haiha.htb Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Những quan niệm buồn cười khi bầu bí

    Chúc chị mẹ tròn con vuông nhé!
     
  10. ntchi

    ntchi HỘP CƠM ĐIỆN LÕI INOX CAO CẤP 0984649160

    Tham gia:
    6/3/2013
    Bài viết:
    6,997
    Đã được thích:
    757
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Những quan niệm buồn cười khi bầu bí

    mình thấy có 1,2 cái các cụ quan niệm cũng gần đúng
     
  11. bạch_dương_hn

    bạch_dương_hn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/2/2011
    Bài viết:
    1,249
    Đã được thích:
    138
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những quan niệm buồn cười khi bầu bí

    Hic mình không kiêng khem mục nào cả. Nhưng bà bầu đúng là nên giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái.
     

Chia sẻ trang này