Sài Gòn: Những Quan Niệm Sai Lầm Về Cạy – Nặn Mụn

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi ICathy, 16/12/2019.

  1. ICathy

    ICathy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình gặp rất nhiều câu hỏi về vấn đề “Em có nên #nặn_mụn để lấy nhân mụn không?”
    Dưới đây là những thông tin sẽ giúp bạn trả lời được vấn đề này.

    1. Lấy nhân mụn sẽ giúp khỏi mụn hoàn toàn.
    Việc chúng ta lấy đi phần nhân mụn nằm dưới da thực chất chỉ loại bỏ được một phần mụn trứng cá mà mắt thường có thể nhìn thấy được. Nếu không điều trị thì mụn sẽ lại tiếp tục hình thành tạo nên nhân mụn mới, vì vậy đây chỉ là một biện pháp tạm thời không được khuyến khích trong điều trị mụn.

    2. Mụn nào cũng có thể nặn được?
    Chúng ta thường dùng tay nặn bỏ đi nốt mụn vì cảm giác khó chịu trên da, nhưng các bác sĩ khuyên rằng hãy cẩn trọng với việc này. Nặn mụn không đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo và vết thâm trên da, đồng thời việc vệ sinh không sạch sẽ làm da bị nhiễm trùng.

    3. Tôi thấy các trung tâm, spa, hay viện thẩm mỹ cũng nặn được sao tôi lại không?
    Bạn có biết, tại các cơ sở lấy nhân mụn chuyên khoa phải đảm bảo đủ điều kiện về y tế, dụng cụ vô trùng và đặc biệt là nặn đúng kỹ thuật. Việc bạn tự nặn thường không khống chế lực tác động trên da khiến da tổn thương, dễ nhiễm trùng tại chỗ, sẹo thâm và sẹo rỗ hình thành.

    4. Vậy không nặn mụn tôi phải làm sao để loại bỏ chúng?
    Đây chính là thắc mắc của hầu hết người bị mụn! Vậy không nặn mụn thì có thể hết mụn không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Một số mỹ phẩm có các hoạt chất giúp làm khô cồi mụn và đẩy nhân mụn lên bề mặt da, sau đó sẽ rụng đi trong quá trình làm sạch giúp việc điều trị mụn an toàn và thẩm mỹ hơn.

    Cá nhân mình đã từng sử dụng Mud Soap của Seacret và cảm thấy kết quả rất đáng kinh ngạc. Đây là xà phòng bùn khoáng giúp điều trị mụn an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, không cần nặn mụn mà vẫn loại bỏ hoàn toàn nhân mụn ẩn sâu dưới da, ngăn ngừa mụn tái phát.

    Sản phẩm có thể dùng cho cả mặt và body. Tuy nhiên bạn nên sử dụng riêng để giữ vệ sinh cho cục soap và để trị mụn hiệu quả hơn nhé!

    Cách sử dụng: Rửa tay thật sạch. Làm ướt cục soap và xoa nhẹ để tạo ra bọt. Sau đó massage lên da mặt và cổ. Rửa sạch lại với nước. Lưu ý: Nên kết hợp dùng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt với mud soap. Da đủ ẩm sẽ giúp cho việc điều trị mụn nhanh và hiệu quả hơn đó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ICathy

Chia sẻ trang này