Những Quy Tắc Cần Lưu Ý Khi Xin Việc Ở Nhật

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Linh pham Kosei, 20/6/2019.

  1. Linh pham Kosei

    Linh pham Kosei Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/1/2019
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Để có 1 kỳ Interview thành công trước ban HR và giám đốc người Nhật, không chỉ kiến thức mà các nghi thức, lời ăn tiếng nói và trang phục cũng khắt khe hơn kha khá so với ở những quốc gia khác!!! Cùng Kosei tìm hiểu Những quy tắc cần lưu ý khi xin việc ở Nhật nha!


    Những quy tắc cần lưu ý khi xin việc ở Nhật

    [​IMG]

    1. Tính cạnh tranh tại Nhật Bản rất cao
    Phỏng vấn, đặc biệt là phỏng vấn xin việc làm với tính chất “cạnh tranh” của nó đòi hỏi ở bạn rất nhiều yếu tố để thành công.

    Phỏng vấn là tiếp điểm thiết yếu giữa nhà tuyển dụng và bạn – người đi xin việc, qua đó bạn phải chứng minh được với nhà tuyển dụng rằng chính bạn – chứ không phải ai khác – là người mà họ đang cần. Để làm được điều đó, sự chuẩn bị chu đáo là hết sức cần thiết.


    2. Tâm thái phỏng vấn tự tin để có thể trả lời bằng tiếng Nhật lưu loát
    Để tạo dựng trạng thái tâm lý ổn định, thay vì tính toán nhiều đến việc nói tiếng Nhật lưu loát hay không, bạn hãy để ý xem mình có những gì để thể hiện với người phỏng vấn.

    Trước tiên, bạn nên tự đặt câu hỏi cho chính mình để xác định rõ sở trường, sở đoản, những dự định tương lai v.v… Trả lời có/không một cách chân thực, rành mạch cho những điều biết hay không biết, có kinh nghiệm hay chưa từng làm là những yếu tố cơ bản để tạo dựng cảm giác tin cậy cho người phỏng vấn.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linh pham Kosei
    Đang tải...


Chia sẻ trang này