Kinh nghiệm: Những Sai Lầm Của Bạn Có Thể Sẽ Khiến Bác Sỹ Chẩn Đoán Sai Trong Phòng Cấp Cứu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thuhang7194, 27/4/2017.

  1. Thuhang7194

    Thuhang7194 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/4/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tại Mỹ, theo thống kê năm 2013, có khoảng 130 triệu ca cấp cứu. Trong những trường hợp cấp cứu như vậy, bạn – một bệnh nhân sẽ phải cung cấp cho bác sỹ cấp cứu những thông tin cần thiết để bác sỹ có thể đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất. Dưới đây là những điều bạn không nên làm trong tình huống này.

    Những sai lầm của bạn có thể sẽ khiến bác sỹ chẩn đoán sai trong phòng cấp cứu

    Bạn không cung cấp thông tin về các triệu chứng bệnh một cách đầy đủ, chính xác, ngắn gọn.

    Bác sỹ cấp cứu không có nhiều thời gian để lắng nghe tất cả các vấn đề sức khỏe mà bạn gặp phải từ khi chào đời. Phòng cấp cứu thường sẽ có rất nhiều bệnh nhân cần được điều trị, mà số lượng bác sỹ thì có hạn. Do vậy, hãy mô tả các triệu chứng bệnh của bạn thật đơn giản, tập trung vào những triệu chứng bạn mới gặp gần đây và những triệu chứng khiến bạn phải đến phòng cấp cứu. Cố gắng mô tả chính xác và theo trình tự thời gian.

    Bạn không ghi lại nhật ký sức khỏe của mình

    Bắt đầu từ khi bạn cảm thấy không khỏe hoặc cảm thấy có những cơn đau bất thường, bạn nên ghi lại những vấn đề này. Thường xuyên ghi lại các triệu chứng cũng như tần số xuất hiện của các triệu chứng không chỉ giúp bạn có một bản tổng hợp chính xác cho bác sỹ mà còn giúp bác sỹ có thể chẩn đoán tình trạng bệnh của bạn dễ dàng hơn.

    [​IMG]
    Bạn không biết về tiền sử bệnh tật của mình.
    Lần đầu tiên phải đi cấp cứu, bạn cần phải biết rõ và thông báo cho bác sỹ về tiền sử bệnh tật của mình, bao gồm: các bệnh bạn đã mắc trong quá khứ, tình trạng sức khỏe gần đây của bạn (bao gồm cả các kết quả đo đường huyết, huyết áp, mỡ máu) và các tiền sử bệnh tật của gia đình. Việc cung cấp tiền sử bệnh tật đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giúp bác sỹ đưa ra chẩn đoán chính xác. Điều tốt nhất bạn có thể làm là trả lời thành thật về những gì đang xảy ra với sức khỏe của bạn và trả lời thành thật các câu hỏi của bác sỹ.

    Bạn không ghi lại danh sách các thuốc mà bạn đang dùng

    Bạn nên giữ danh sách các loại thuốc bạn đang dùng, cùng với mục đích sử dụng của chúng, ở trong ví hoặc trong điện thoại để bác sỹ có thể biết được các vấn đề sức khỏe mà bạn đang mắc phải và có thể kê cho bạn các loại thuốc không tương tác với các loại thuốc bạn đang uống. Bạn cần hiểu được rằng, bác sỹ cấp cứu chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để hiểu về tình trạng bệnh tật của bạn và đưa ra chẩn đoán, do vậy, bất cứ thông tin nào về bệnh tật, thuốc, tình trạng dị ứng của bạn cũng sẽ giúp ích cho bác sỹ rất nhiều trong việc đưa ra chẩn đoán.

    [​IMG]
    Bạn ngại không đặt câu hỏi.
    Khi hỏi về sức khỏe, thì không có câu hỏi nào là không nên hỏi cả. Khi phải đi cấp cứu, rất nhiều người sẽ cảm thấy vô cùng hoảng loạn, do vậy, việc nói ra những suy nghĩ, câu hỏi của bạn là vô cùng cần thiết. Nếu có bất cứ điều gì không hiểu, bạn cần hỏi lại bác sỹ hoặc yêu cầu bacs ỹ giải thích. Đồng thời, bạn cũng cần phải thẳng thắn và không nên nói dối bác sỹ.

    Không đi cùng người thân

    Khi đi cấp cứu, bạn nên đi cùng với bạn bè hoặc người thân, không chỉ để giúp bạn cảm thấy bớt lo lắng mà họ còn có thể nhắc bạn một số triệu chứng hoặc hỏi bác sỹ những câu hỏi mà bạn chưa bao giờ nghe đến. Bởi khi vào phòng cấp cứu, bạn sẽ ở trong trạng thái căng thẳng/stress và thậm chí sẽ không nhớ nổi những gì cần hỏi.

    Bạn không khám lại

    Bản thân bạn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn. Khi bạn thoát khỏi tình trạng cấp cứu và được về nhà, bạn cần theo dõi sức khỏe của mình và đi khám lại nếu đó là điều bác sỹ cấp cứu khuyên bạn. Đôi khi, một số triệu chứng phải mất vài ngày mới xuất hiện, do vậy, sau khi ra khỏi phòng cấp cứu, bạn nên tiếp tục theo dõi sức khỏe của mình nếu vẫn cảm thấy không khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuhang7194
    Đang tải...


Chia sẻ trang này