Thông tin: Những Sai Lầm Của Bố Mẹ Khiến Bé Biếng Ăn Hơn

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi botania, 30/9/2016.

  1. botania

    botania TPCN BoniDiabet - BoniSleep - BoniAncol

    Tham gia:
    6/6/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Tình trạng bé biếng ăn là những vần đề khiến các bậc bố mẹ lo lắng nhất. Ở các nước phương tây, tình trạng bé biếng ăn thường xảy ra ở trẻ trên 1 tuổi. Trong khi phần lớn các trẻ ở Châu Á (gồm cả Việt Nam), tình trạng bé biếng ăn lại có biểu hiện ngay từ khi trẻ bắt đầu ăn dặm và kéo dài đến 4 tuổi.
    Kết quả từ một nghiên cứu về hành vi ăn uống của trẻ em Châu Á, các chuyên gia chỉ ra các vấn đề mà cha mẹ Châu Á thường mắc sai lầm. Từ những thói quen sai lầm này, đã góp phần tạo nên hành vi trẻ biếng ăn trước khi bé biếng ăn do phát triển não bộ. Dưới đây là những sai lầm được các chuyên gia chỉ ra.

    Cha mẹ thiếu tự tin và hay lo lắng trong cách nuôi dạy bé.

    Tự tạo áp lực cho bạn thân và chịu tác đồng từ người khác là vấn đề nhiều cha mẹ gặp phải. Và vô tình bố mẹ đã chuyển áp lực bản thân lên trẻ, điều này càng làm trẻ biếng ăn và trẻ hay ốm nhiều hơn do thiếu chất đề kháng.
    Những áp lực về so sánh, về văn hóa, về cân nặng là những điều mà cha mẹ thường xuyên phải chịu tác động trong cách chăm sóc con.

    [​IMG]

    Ngay từ khi bắt đầu ăn dặm, trẻ không được tập ăn từ nhỏ trên ghế.

    Vào mỗi bữa ăn ở hầu hết trẻ nhỏ ở Châu Á cũng như ở Việt Nam, thường được cha mẹ bé ẵm đi lòng vòng khắp nơi mới chịu ăn. Điều này càng nghiêm trọng khi trẻ lớn lên, bé có nhận biết cảnh vật xung quanh và bé đòi hỏi phải được đi nhiều hơn, trẻ dần xây dụng hành vi ăn và chơi song hành. Trẻ nhỏ thì luôn ham chơi, nên sẽ hình thành tính ham chơi hơn là ăn. Vì vậy, các bậc cha mẹ càng sớm càng tốt nên tập cho trẻ ăn ngồi trên ghế ăn của bé, không cho trẻ chơi bất kỳ trò chơi nào để dụ bé. Khi cho bé ăn, không nên bật tivi hay gần các vật dụng dễ thu hút bé hơn trong việc ăn. Ban đầu có thể gặp khó khăn, nhưng kiên trì bé sẽ làm quen với cách ăn không đồ chơi và tivi thì trẻ sẽ ăn ngoan và rút ngắn thời gian bữa ăn.
    => Biếng ăn thiếu dinh dưỡng khiến trẻ mọc răng chậm.

    Kéo dài thời gian bữa ăn.

    Bữa ăn cho trẻ thường kéo dài hơn 30 phút bắt nguồn từ thói quen xấu phải được dong chơi mới chịu ăn. Thời gian bữa ăn càng kéo dài lâu ngày sẽ làm bé biếng ăn hơn. Hành vi càng khó thay đổi hơn khi trẻ càng lớn tuổi. Khi này bé sẽ trở nên ương bướng hơn, thậm chí trẻ còn biểu lộ cảm xúc khó chịu mỗi khi ăn.
    Các chuyên gia từ cuộc nghiên cứu cũng gửi tới các cha mẹ nuôi con thông điệp: Cha mẹ nên được tư vấn và học cách nhận biết ựu phát triển bình thường về thể chất và hành vi ăn uống bình thường của trẻ. Việc cha mẹ thiếu hiểu biết hay tiếp nhận thông tin không khoa học sẽ tạo tâm lý lo lắng thái hóa khi đối diện tịnh trạng trẻ biếng ăn. Tâm lý này có thể dẫn tới sự thúc ép con ăn, sử dụng các thuốc giúp bé ăn ngon một cách thiếu khoa học và biến trẻ bình thường thành biếng ăn bệnh lý.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi botania
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ko kiên trì...
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình thấy nhiều bố mẹ cứ cố nhồi nhét cho con làm con nó bị ám ảnh càng ko muốn ăn nữa
     

Chia sẻ trang này