Kinh nghiệm: Những Sai Lầm Khi Điều Trị Nước Ăn Chân Mà Nhiều Người Mắc Phải

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi conyeucuacha2016, 2/1/2018.

  1. conyeucuacha2016

    conyeucuacha2016 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/6/2016
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Nước ăn chân là chứng viêm ngoài da gây ngứa ngáy, khó chịu và rất lâu khỏi nếu người bệnh không biết cách xử lý đúng cách.
    Nước ăn chân là bệnh hay gặp ở những người thường phải tiếp xúc chân trần với nước, nhất là các nguồn nước bẩn trong các mùa mưa lũ. Sau đó, khi điều trị nước ăn chân nếu không rửa lại với nước sạch, các vi khuẩn trong nước bẩn rất dễ tích tụ và bám tại các kẽ chân gây nấm da chân.

    Những sai lầm khi điều trị nước ăn chân
    – Nhiều người thường quan niệm, khi bị “nước ăn chân” cần “cách ly” chân với bên ngoài, tức là đi tất hoặc giày kín để vi khuẩn không tiếp tục xâm nhập được. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Việc để bàn chân kín mít sẽ tạo thêm độ ẩm để các vi khuẩn gây viêm nhiễm cho các kẽ chân. Do đó, trong quá trình điều trị “nước ăn chân”, nên đi giày dép thoáng, để hở các ngón chân.

    – Một quan niệm sai lầm khác nhiều người thường mắc phải là điều trị nước ăn chân chưa dứt điểm đã tiếp tục để chân tiếp xúc với nước bẩn. Khi đó, lớp biểu bì da non mới hình thành ở các kẽ chân rất dễ bị các vi khuẩn tấn công và bị bệnh trở lại. Vì vậy, trong quá trình bôi thuốc, phải giữ cho chân luôn khô thoáng, tránh tiếp xúc với các nguồn nước khác, nhất là nguồn nước bẩn, bị ô nhiễm.

    [​IMG]

    – Để chữa “nước ăn chân” một số người dùng giẻ hoặc đũa cả hơ nóng để chườm vào các nốt nước li ti cho chúng xẹp xuống. Đây là cách làm nguy hiểm, có thể làm bỏng da hoặc tăng nguy cơ viêm nhiễm nếu các vật dụng trên không đảm bảo vệ sinh.

    Lưu ý kh điều trị nước ăn chân
    – Khi bị “nước ăn chân”, không được gãi mạnh nhất là gãi làm trầy xước hoặc vỡ các mụn nước li ti giữa các kẽ chân. Việc làm này sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn, vi nấm lan rộng ra vùng chân xung quanh, vừa làm tăng thêm thời gian điều trị vừa có nguy cơ gây bội nhiễm vi khuẩn, khó điều trị dứt điểm.

    – Không dùng chung giày, dép với những người đang bị “nước ăn chân”, tránh nguy cơ bị lây bệnh.

    – Các loại lá dùng để chà trực tiếp lên vùng bị viêm nhiễm cần phải được rửa sạch sẽ, vì nếu lá bụi bẩn hoặc chứa trứng của các ấu trùng gây bệnh sẽ gây hại khi tiếp xúc với các vết thương hở dưới kẽ chân.

    – Nếu dùng thuốc, vẫn bị viêm loét, cần đến gặp bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi conyeucuacha2016
    Đang tải...


  2. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    thông tin rấy hữu ích , cảm ơn b
     

Chia sẻ trang này