Kinh nghiệm: Những Sai Lầm Thường Gặp Khi Quản Lý Kho

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi languoicantho, 26/10/2021.

  1. languoicantho

    languoicantho Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Lần này chúng ta sẽ thảo luận về những sai lầm phổ biến xảy ra trong nhà kho và cách tránh chúng. Không có chuyện chỉ có một cách quản lý tất cả các loại kho. Tại sao? Vì việc quản lý kho phụ thuộc rất nhiều vào chuỗi cung ứng của từng công ty và chính kho hàng. Nhưng, tất nhiên có những nguyên tắc chung mà bạn có thể và nên áp dụng. Nhưng hãy cẩn thận. Nó cũng có nghĩa là có khả năng bạn đang áp dụng sai cách cho kho hàng của mình.
    Những sai lầm khi quản lý kho
    Lưu trữ hàng tồn kho dư thừa
    [​IMG]
    Chắc hẳn bạn đã biết và nghe nhiều năm về việc khuyến khích thực hành tinh gọn và giảm hàng tồn kho. Tuy nhiên, giữ quá nhiều hàng tồn kho vẫn là một trong những sai lầm lưu kho phổ biến nhất của nhiều tổ chức chuỗi cung ứng trên thế giới. Người bán buôn ( bán buôn ) nói riêng. Họ dường như rơi vào bẫy này dễ dàng hơn vì họ thường mua số lượng lớn một sản phẩm để tận dụng chiết khấu khi mua số lượng lớn.
    Sử dụng các tài liệu giấy

    Không tận dụng công nghệ và tuân theo quy trình làm việc dựa trên giấy tờ không hiệu quả là những sai lầm về kho bãi phổ biến của nhiều tổ chức nhỏ. Bạn có thể nghĩ rằng các hoạt động kho bãi hoặc hậu cần nhỏ của bạn tốt hơn hết là nên giữ nó đơn giản. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng các tài liệu thực sự có tác dụng ngược lại. Nó sẽ cản trở quá trình của bạn và khiến bạn phải chịu trách nhiệm về bất kỳ sự chậm trễ nào do tài liệu bị mất hoặc thất lạc.
    Không chú ý đến việc dọn dẹp kho

    Các bến tàu xếp hàng lộn xộn, hành lang đầy nhựa bọc, các pallet quá tải, đó là tất cả những dấu hiệu của nhà kho không được chú ý đầy đủ. Bất kể ảnh hưởng đến an toàn lao động, một nhà kho mà không có người quản lý tốt hoặc duy trì sự ngăn nắp là một nhà kho không có hiệu quả. Sự lộn xộn tồn tại trong nhà kho như vậy sẽ chặn dòng người và hàng hóa qua đó, làm giảm năng suất kho hàng của bạn.
    Bỏ qua việc đào tạo nhân viên

    Ngân sách eo hẹp đôi khi khiến các hoạt động đào tạo và phát triển súng được ưu tiên hơn cả. Nhân viên của bạn, tuy nhiên, là tài sản quan trọng nhất của bạn. Nếu bạn lơ là trong việc xác định nhu cầu phát triển và tạo cơ hội cho sự phát triển của từng cá nhân, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng luân chuyển nhân viên cao hơn.

    Bạn sẽ tốn ít chi phí hơn rất nhiều để giữ cho nhân viên có động lực và năng suất làm việc hơn là lấp đầy các vị trí trống do công nhân được đào tạo của bạn để lại. Vì vậy, hãy nhớ phân bổ thời gian và nguồn lực để đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên, ngay cả khi điều đó có nghĩa là thỉnh thoảng bạn phải thuê nhân viên, cho những nhân viên thường trực dự phòng cho bạn trong quá trình đào tạo.

    Để có thể tránh những sai lầm thì bạn có thể xem cách quản lý hàng hóa hiệu quả ở bài viết này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi languoicantho
    Đang tải...


Chia sẻ trang này