Thông tin: Những sai lầm trong ăn uống

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi liti85, 19/4/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Chuyện "cơm ăn - nước uống" tưởng chừng đơn giản nhưng thật ra không phải ai cũng biết ăn uống thế nào là hợp lý.


    Bỏ bữa khi không đói

    Hoàn toàn sai lầm nếu cho rằng bụng không đói thì không nhất thiết phải ăn. Khi dậy vào buổi sáng cần nạp năng lượng ngay vì chúng ta đã phải trải qua một đêm dài mà cơ thể vẫn phải thường xuyên đốt cháy một lượng calo. Cơ thể chúng ta khó có thể hoạt động bình thường nếu như đang đói, do đó cần phải bổ sung năng lượng kịp thời để não bộ có thể hoạt động tốt. Bữa trưa và bữa tối cũng rất quan trọng. Chúng ta có thể làm việc trong một thời gian nhưng chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi nếu như cơ thể không được cung cấp thức ăn. Khi chúng ta đã có thói quen bỏ bữa, cơ thể chúng ta bắt đầu tích trữ calories khiến sự trao đổi chất diễn ra chậm lại sẽ khiến sự uể oải, mệt mỏi duy trì kéo dài.

    Vào bữa phải ăn thật no


    Nhiều người ăn đúng bữa và ăn thật no để tránh ăn vặt hay ăn làm nhiều bữa. Thực tế, ăn nhiều quá sẽ khiến cơ thể phải sử dụng nhiều năng lượng để tiêu hóa thức ăn. Máu dồn vào ruột non lấy đi lượng ôxy và dưỡng chất còn lại của cơ thể khiến chúng ta có thể cảm thấy không muốn ăn trong vài giờ. Nếu phải chờ quá lâu cho bữa tiếp sẽ khiến ta cảm thấy có thể ăn nhiều hơn mọi khi. Nếu ăn quá nhiều hay không ăn gì cũng khiến các cơ quan của cơ thể phải luôn luôn làm việc quá nặng hoặc không làm gì cả dẫn đến cảm giác mệt mỏi. Vì vậy, nên ăn ít hơn và chia thành nhiều bữa nhỏ để có thể giúp cơ quan tiêu hóa của chúng ta hoạt động bình thường và năng lượng của chúng ta được giữ ở mức thích hợp.

    Ăn bữa phụ sẽ làm tăng cân

    Thực ra đó không phải nguyên nhân, nếu biết cách ăn bữa phụ hợp lý. Nên ăn những bữa phụ chứa nhiều thành phần nhóm thức ăn khác nhau. Bánh quy có thể là một lựa chọn tốt vì chúng có hàm lượng chất béo thấp khiến protein và chất béo cần nhiều thời gian để tiêu hóa. Hoa quả, nước ép trái cây, sữa và sữa chua cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bữa phụ. Nên tránh cà phê và kẹo vì chúng không giúp chúng ta có đủ năng lượng cần thiết mà cà phê còn gây kích thích lên hệ thống thần kinh. Tuy nhiên lượng đường trong kẹo có thể phân hủy trong cơ thể nhanh chóng khiến ta cảm giác như cơ thể đang hồi phục trong thời gian ngắn.

    Linh Chi

    [URL="http://lifestyle.vzone.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


Chia sẻ trang này