Những Sản Phẩm Mẹ Bầu Cần Tránh Để Bé Yêu Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi nguyenkieuhoa92, 29/9/2020.

  1. nguyenkieuhoa92

    nguyenkieuhoa92 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/9/2020
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Hiện nay chất lượng cuộc sống đã được cải thiện hơn rất nhiều nên các mẹ bầu cũng chú trọng hơn về vấn đề sức khỏe cho bản thân và bé yêu. Bên cạnh bổ sung vitamin tổng hợp, sắt, caxi, DHA ...thì chế độ dinh dưỡng cũng là vấn đề nhiều mẹ quan tâm. Cụ thể những món ăn nào cần tránh cho mẹ bầu các mẹ tham khảo nhé.


    Thịt chế biến sẵn


    Các món thịt chế biến sẵn như giăm bông, gà tây, thịt xông khói, xúc xích , quẩy, thịt xiên...có thể ẩn chứa nguy cơ nhiễm khuẩn listeria. Đây là loài vi khuẩn có thể sinh sống ở nhiệt độ thấp.Mẹ bầu không nên ăn nhé các mẹ.

    Hải sản có nhiều thủy ngân

    Hải sản là nguồn protein, axit béo omega-3 giúp tăng cường sự phát triển trí não và mắt của thai nhi. Tuy nhiên, một số loại cá và hải sản có vỏ chứa hàm lượng thủy ngân cao không tốt cho sức khỏe của bà bầu. vì vậy các mẹ nên chọn lọc các loại hải sản tốt cho sức khỏe như cua, tôm , ghẹ... để bé yêu cứng cáp khỏe mạnh nhé.

    Trứng lòng đào

    Ai cũng biết trứng lòng đào sẽ có hương vị béo ngậy và chứa nhiều dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, trứng chưa chín hẳn có thể chứa các vi khuẩn, ký sinh trùng. Nếu người bình thường thì có thể ăn thoải mái nhưng với mẹ bầu nếu thường xuyên ăn trứng sống hoặc chưa chín kỹ có thể gây ra tình trạng buôn nôn, ói mửa, ngộ độc thực phẩm ở phụ nữ mang thai. Các mẹ nên tránh nhé chúng mình cùng ăn chín uống sôi cho bé yêu khỏe mạnh.

    Đồ uống chứa caffeine

    Khi mẹ uống trà, cà phê, chất caffein có thể đi qua nhau thai và làm ảnh hưởng đến nhịp tim của bé. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, bà bầu tiêu thụ nhiều caffeine làm tăng nguy cơ sảy thai. Do đó, trong giai đoạn mang thai, chị em nên tránh sử dụng các loại đồ uống, thực phẩm có chứa caffeine.Nếu quá thèm chị em có thể nhấp môi ít bạc xỉu nhiều sữa thôi mẹ nhé

    Và quan trọng nhất là các mẹ nên thăm khám các mốc quan trọng như 12 tuần, 16 tuần, 22 tuần và 32 tuần để theo dõi những dĩnh dưỡng thiếu hụt và bổ sung kịp thời nhé. ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ và nhớ uống sữa tươi không đường, vitamin tổng hợp các mẹ nhé.
    Chúc các mẹ đang mang thai có một thai kì khỏe mạnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenkieuhoa92
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    6,682
    Đã được thích:
    452
    Điểm thành tích:
    173
    nên ăn những thực phẩm tươi sống và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
     
    nguyenkieuhoa92 thích bài này.

Chia sẻ trang này