Những "siêu Thực Phẩm" Tốt Cho Sức Khỏe Mà Mọi Người Nên Biết Tới (phần 1)

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi lamnguyen12345, 30/11/2018.

  1. lamnguyen12345

    lamnguyen12345 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/11/2018
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thuật ngữ "Siêu thực phẩm" được rất phổ biến tại nước ngoài? Đó là thuật ngữ để chỉ những thực phẩm cực kì có lợi đối với người ăn, không gây hại cho sức khỏe. Và hiện nay, những nước phát triển đang tập trung vào sản xuất các sản phẩm đồ ăn tới từ chính "siêu thực phẩm", cũng như khuyên mọi người ăn nhiều chúng để cải thiện sức khỏe hàng ngày của bản thân.

    Dưới đây là top các "siêu thực phẩm" mà những người nội trợ nên biết để thêm vào thực đơn hàng ngày, giúp cải thiện sức khỏe cho bản thân và gia đình của mình.

    1. Táo
    [​IMG]

    Câu ngạn ngữ nước ngoài "An apple a day keeps the doctor away" tới từ chính thành phần dinh dưỡng của loại hoa quả này đem lại cho người ăn.
    Táo không chỉ ngọt, dễ ăn mà còn là nguồn giàu vitamin C và xơ vô cùng thiết yếu đối với cơ thể. Đặc biệt táo còn chứa nhiều chất chống oxy hóa - giúp chống lại các quá trình lão hóa và ung thư.

    2. Quả Bơ

    Quả bơ cung cấp nhiều chất béo lành mạnh cho người ăn, lượng chất xơ lớn, protein thực vật (thành tố không phải các loại hoa quả nào cũng chứa), sắt và các vitamin thiết yếu.


    3. Chuối

    Chuối là nguồn bổ sung kali từ thực vật cực kì hữu ích, giúp chống lại những vấn đề về mệt mỏi.
    Chuối còn hỗ trợ cung cấp vitamin B6 và chất xơ cho người dùng - hai thành tố đóng vai trò lớn trong việc hạn chế khả năng phát triển tế bào ung thư.

    4. Quả việt quất
    [​IMG]

    Đừng nhìn thấy hình dáng nhỏ bé của chúng mà coi thường. Đây là một trong những loại quả mọng chứa các chất chống oxy hóa "mạnh nhất thế giới".

    5. Cam

    Lượng lớn vitamin C và chất xơ trong cam giúp loại hoa quả này trở thành thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

    6. Hạnh nhân

    Các sản phẩm như sữa hạnh nhân, bơ hạnh nhân cực kì tốt cho sức khỏe; và tác dụng của những sản phẩm đó đến từ lợi ích dinh dưỡng của các hạt hạnh nhân. Loại hạt này cung cấp các thành tố dinh dưỡng tốt cho cơ thể, bào gồm magiê, vitamin E, chất xơ, chất chống oxy hóa.

    7. Hạt Chia

    "Chia" được cho rằng sẽ là loại hạt được dùng phổ biến nhất thế giới trong khoảng 10 năm nữa. 28g hạt Chia sẽ đem lại lượng chất xơ lên đến 11g, cùng các khoáng chất thiết yếu như magiê, mangan, canxi.v.v.

    [​IMG]

    8. Dừa

    Dừa được những người phụ nữ đang mang thai sử dụng nhiều vì đây là loại quả chứa cả chất xơ lẫn axit béo triglycerid - cực kì tốt cho hệ tiêu hóa.

    9. Hạt Macadamia

    Hạt Macadamia rất ngon và rất tốt cho cơ thể vì chúng cung cấp các chất béo không bão hòa đơn - một trong những loại chất béo tốt nhất cho sức khỏe.

    10. Quả óc chó

    "Quả óc chó" rất phù hợp để làm các loại đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe khi chúng chứa nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất thiết yếu hàng ngày cơ thể yêu cầu.

    11. Đậu phộng

    Đậu phộng thường được nhiều người đưa vào chế độ ăn giảm cân vì chúng tốt cho sức khỏe, không chứa carb, và cung cấp các chất chống oxy hóa.
    Tuy nhiên, những người nội trợ cũng cần chú ý với bơ đậu phộng. Dù được làm từ lạc nhưng chúng lại chứa hàm lượng calo cao, rất dễ gây tăng cần và béo phì.

    12. Măng tây

    Măng tây không chỉ tốt vì có hàm lượng carb và calo thấp, mà nó còn chứa lượng vitamin K không hề thua kém gì chuối.

    13. Ớt chuông

    Ớt chuông là loại ớt có vị giòn, ngọt, với nhiều màu sắc đa dạng loại và thường thấy trong các món pizza. Đây là thực phẩm rất giàu các chất chống oxy hóa và vitamin C và nên được đưa vào thực đơn món ăn hàng ngày của gia đình.

    14. Bông cải
    Dù nhiều người sợ ăn bông cải, nhưng không ai có thể phủ nhận lợi ích sức khỏe của nó. Bông cải là một nguồn giàu chất xơ nhất so với các loại rau củ, đồng thời giúp tăng hấp thụ các loiaj vitamin K và C, và cả protein cho bữa ăn.

    Nguồn: https://dichvuseohieuqua.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamnguyen12345
    Đang tải...


Chia sẻ trang này