Những Tác Dụng Của Cà Gai Leo Là Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi helennguyent94, 22/8/2019.

  1. helennguyent94

    helennguyent94 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những tác dụng của cà gai leo là gì?

    Theo Đông y, cà gai leo có vị hơi the, tính ấm, hơi có độc, có tác dụng tán phong thấp, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, đờm, trừ ho, giảm đau, cầm máu, trị rắn cắn, hỗ trợ trong điều trị viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ. Hãy cùng Thảo dược Đức Thịnh theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về tác dụng của cây cà gai leo nhé!

    [​IMG]

    Tác dụng của cây cà gai leo như thế nào?

    Theo kinh nghiệm dân gian, tác dụng của cà gai leo vô cùng to lớn trong việc chữa bệnh gan và hỗ trợ rất tốt trong việc chữa bệnh ung thư gan. Ngoài ra, còn chữa được rất nhiều loại bệnh như: Chữa tê thấp, đau lưng, nhức mỏi; chữa chứng ho gà, suyễn; trị cảm cúm, bệnh dị ứng; ho gà, đau lưng, đau nhức xương, thấp khớp; chữa ho do viêm họng, trị độc do rắn cắn.

    Chữa viêm, sưng lợi, viêm nướu dẫn đến đau răng, chảy máu chân răng hay hôi miệng. Hạn chế đau lưng, nhức mỏi xương khớp do viêm khớp, thấp khớp. Trị cảm cúm hay các bệnh dị ứng khác.

    Tuy có nhiều công dụng đối với sức khỏe nhưng để hiệu quả thì các bạn phải nắm được các thang thuốc từ cây cà gai leo và cách sử dụng hiệu quả. Các bài thuốc này sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng và căn bệnh cần khắc phục. Bài thuốc cụ thể sẽ do các chuyên gia tư vấn và bốc sao cho phù hợp. Đặc biệt, không nên sử dụng cà gai leo quá nhiều hay lạm dụng.

    [​IMG]

    Những bài thuốc về cà gai leo

    Cà gai leo có thể dùng phối hợp với các loại thuốc, thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị bênh Gan mà không lo có tác dụng phụ. Khi dùng thuốc nên cách 30 phút sau đó mới dùng cà gai leo.

    Rễ cây mật nhân, cây xạ đen, cây mật gấu, diệp hạ châu là những cây thuốc nam có tác dụng rất tốt cho bệnh nhân viêm gan B, người bệnh có thể dùng chung với các loại cây thuốc nam trên để tăng hiệu quả điều trị.

    Đặc biệt là rễ mật nhân và cây xạ đen là hai cây thuốc mà người bệnh nên ưu tiên kết hợp sử dụng với cà gai leo. Nếu dùng kết hợp được với 2 loại này thì hiệu quả sẽ điều trị bệnh sẽ tăng nhanh chóng, giúp bệnh nhân sớm phục hồi chức năng gan hơn.

    Cách dùng: Lấy 30gram cà gai leo, 20gram cây xạ đen, 10gram rễ mật nhân nấu với 1.5 lít nước

    Đun sôi nhẹ trong thời gian 15 phút rồi chắt nước uống hàng ngày, khi uống lưu ý cách bữa ăn 30 phút.

    Sử dụng bài thuốc này bệnh nhân sẽ ăn khỏe, ngủ tốt và đặc biệt chức năng gan sẽ được khôi phục nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn.

    Mong rằng với những chia sẽ trên của Thảo dược Đức Thịnh sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn thắc mắc gì về tác dụng cây cà gai leothì hãy liên hệ với Thảo dược Đức Thịnh qua hỗ hotline bên dưới để được hỗ trợ nhé!

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi helennguyent94
    Đang tải...


Chia sẻ trang này