Thông tin: Những Tác Dụng Đáng Kinh Ngạc Của Hạt Điều

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nana8693, 9/3/2018.

  1. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Hạt điều được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon đặc biệt, tuy nhiên ít ai biết đến những tác dụng bất ngờ của hạt điều mang lại cho sức khỏe chúng ta.

    1. Hạt điều tốt cho tim mạch

    Loại hạt thơm ngon này rất giàu khoáng chất như đồng, magiê và chất béo không bão hòa đơn có chức năng cải thiện sức khỏe tim mạch và làm giảm nồng độ triglycerid. Ngoài ra, magiê có trong hạt điều có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim.

    2. Hạt điều có khả năng phòng chống bệnh tiểu đường

    Theo một nghiên cứu mới của Trường đại học Montreal (Canada) và Đại học de Yaoundé (Camerun) công bố trên tạp chí Molecular Nutrition & Food Research, các nhà nghiên cứu đã phân tích được những lợi ích của các sản phẩm từ điều đối với bệnh tiểu đường, mà đặc biệt là chiết xuất từ điều có thể cải thiện khả năng đáp ứng insulin của cơ thể.

    3. Ngăn ngừa ung thư

    Hạt điều chứa nhiều chất đồng có thể loại bỏ được các phân tử gốc tự do. Bên cạnh đó, hạt điều còn giàu nguồn hóa học thực vật và các chất chống oxi hóa giúp bảo vệ tim cũng như ngừa ung thư.

    Ngoài ra còn có chất proanthocyanidins – được chứng minh là có thể ngăn chặn các tế bào ung thư tái sản xuất và tiêu diệt tế bào ung thư.

    4. Tốt cho thần kinh

    Nếu bạn thường xuyên bị đau nửa đầu, căng cơ, mệt mỏi hãy bổ sung hạt điều vào chế độ dinh dưỡng của mình. Vì đã có nhiều nghiên cứu cho biết, magie trong hạt điều là thành phần có thể giúp giảm bớt tần suất các cơn đau đầu tấn công.

    5. Làm đẹp tóc và da

    Hạt điều rất giàu đồng, một thành phần thiết yếu của nhiều enzym đóng một phần quan trọng trong các quy trình chuyển đổi tyrosine thành melanin, là sắc tố cho tóc và da. Nếu không có lượng đồng phong phú, các enzyme này sẽ không thể làm công việc của chúng.

    6. Giúp xương chắc khỏe

    Hạt điều đặc biệt giàu magiê. Chúng giúp hình thành cấu trúc vật lý của xương, phần còn lại nằm trên bề mặt của xương, nơi nó được lưu trữ cho cơ thể sử dụng như cần. Đồng trong hạt điều giữ vai trò rất quan trọng cho các chức năng của các enzym tham gia trong việc kết hợp collagen và elastin, cung cấp chất và tính linh hoạt trong xương khớp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nana8693
    Đang tải...


Chia sẻ trang này