Thông tin: Những Tác Dụng Tốt Của Tỏi Đen Đối Với Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuocthang, 13/12/2018.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Từ nguyên liệu duy nhất là tỏi tươi, người ta có thể chế ra hàng trăm phương thuốc phòng trị bệnh khác nhau. Tuy nhiên, công dụng của tỏi đen còn kỳ diệu hơn nữa, các nhà khoa học vẫn liên tục phát hiện ra tính năng mới.

    Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Gyeongsang (Hàn Quốc) đã tổng kết ra một số công dụng chính của tỏi đen:

    1. Tác Dụng Hỗ Trợ Điều Trị Đái Tháo Đường

    Đái tháo đường là bệnh lý rối loạn mãn tính, rất phổ biến hiện nay và có thể phát sinh từ nhiều nguyên nhân: Độ tuổi, béo phì, di truyền và môi trường (lối sống và chế độ ăn uống).

    Do đó, hiện nay có rất nhiều người quan tâm đến Tỏi đen – thực phẩm chức năng có khả năng hỗ trợ phòng và điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả.

    tỏi đen hỗ trợ điều trị đái tháo đường

    2. Giảm Huyết Áp Thông Qua Khả Năng Thu Dọn Gốc Tự Do

    Tăng huyết áp - bệnh tim mạch thường gặp nhất trên thế giới. Đến khoảng năm 2025, những ca tăng huyết áp sẽ tăng lên 80% ở các nước phát triển; 24% ở nước đang phát triển. Hầu hết các trường hợp tăng huyết áp là vô căn, tuy nhiên những nghiên cứu gần đây cho thấy tác dụng thu dọn gốc tự do mang đến tác dụng giảm huyết áp.

    3. Tác Dụng Giảm Mỡ Máu

    Tỏi đen có chứa các hợp chất của lưu huỳnh có tác dụng chống oxy hóa cao S-allycyl-L-cysteine, Alline, Isoalliin… làm hạ cholesterol bằng cách gia tăng sự đào thải choslesterol và giảm hấp thu cholesterol xấu qua màng ruột, qua đó làm giảm độ lipid trong máu. Các hoạt chất trong Tỏi đen có tác dụng chống đông máu, ngăn không cho các tiểu cầu đóng thành cục, giảm chứng cao huyết áp, thiếu máu não và tim mạch.

    4. Tác Dụng Hỗ Trợ Điều Trị Ung Thư Đại Tràng

    Hiện nay, ung thư đại tràng là một trong những loại phổ biến nhất của ung thư đường tiêu hóa, với tỷ lệ từ 10 - 15% trong số các bệnh nhân ung thư.

    5. Hỗ Trợ Tiêu Hóa, Chống Táo Bón

    Tỏi đen kích thích ăn ngon miệng và hỗ trợ tiêu hóa, rất hữu ích cho người mới ốm dậy, người đang cần bồi dưỡng sức khỏe, người già hoặc trẻ kém ăn. Trong tỏi có nhiều chất xơ, đặc biệt là xơ tan, có thể tác động lên nhu động ruột, giúp nhanh chóng tống các chất độc hại ra khỏi đường tiêu hóa.

    6. Giúp Bảo Vệ Gan

    Gan là cơ quan cực kì quan trọng giúp: tổng hợp nhiều chất cần thiết; lọc, khử độc và bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể và chống lại cá tác nhân có hại. Do đó, tăng men gan đồng nghĩa với việc gan đang bị tổn thương, đe dọa đến vấn đề sức khỏe (viêm gan mạn tính, xơ gan, ung thư gan…)

    7. Tỏi Đen Giảm Stress Oxy Hóa Nội Bào

    Stress oxy hóa có thể gây tổn hại tế bào, thậm chí gây chết tế bào bởi những chuỗi phản ứng oxy hóa, dẫn tới nhiều bệnh lý khác nhau như các bệnh về tim mạch, tăng mỡ máu, xơ vữa động mạch..Vì vậy, để cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày, bạn cần tập luyện thể dục đều đặn, kiểm soát cân nặng, có chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

    8. Tăng Cường Sinh Lý

    Hợp chất Allidiamin do Allicin có trong tỏi đen kết hợp cùng vitamin B1 sẽ giúp điều hòa hormone và tăng cường sinh lý mạnh mẽ chức năng của hệ sinh dục. Từ đó, giúp tăng cường khả năng sinh lý của phái mạnh.

    9. Giải Độc Nicotin Mãn Tính

    Tác dụng của tỏi đen góp phần giải độc thanh lọc cơ thể và bảo vệ hệ thống miễn dịch, cũng như ngăn ngừa và khôi phục các tế bào hư hỏng của cơ thể của chúng ta hiệu quả nhờ hoạt chất chống oxy hóa tăng gấp 2 lần ban đầu.

    10. Diệt Tế Bào Ung Thư, Chống Khối U

    Thử nghiệm trên động vật cho thấy chiết xuất từ tỏi đen có thể diệt tế bào ung thư, kìm hãm sự phát triển của khối u. Cơ chế tác dụng của tỏi đen không phải bằng cách trực tiếp gây độc tế bào mà thông qua con đường kích thích đáp ứng miễn dịch, loại trừ khả năng di căn của các tế bào khối u. Chất S-allylcysteine (SAC) trong tỏi đen làm giảm sự phát sinh của khối u ruột kết và các tụ điểm ẩn khác thường. Người mong muốn phòng ung thư hoặc đang điều trị ung thư đều nên dùng tỏi đen.

    11. Tốt Cho Xương Khớp

    Các gốc tự do chính là thủ phạm gây ra các bệnh về khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp… Khi sử dụng tỏi đen, các chất chống oxy hóa sẽ trung hòa những gốc tự do này, đồng thời cung cấp bổ sung thêm khoáng chất như Ca, P, Mg, Zn… giúp cơ thể đảo ngược tình trạng bệnh khớp. Công hiệu có thể đến nhanh chóng, kinh nghiệm một số người dùng thực tế cho thấy sau 1 tuần dùng tỏi đen, các cơn đau nhức khớp sẽ giảm hẳn.

    Xem thêm các thông tin hữu ích về sức khỏe và làm đẹp tại: thuocthang.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này