Những Thay Đổi Nhỏ Trong Ăn Uống Tạo Sự Khác Biệt Về Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 7/8/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Việc duy trì lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học là yếu tố giúp chúng ta có được sức khỏe tốt. Điều này giúp cơ thể cung cấp đầy đủ năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Sau đây là những lời khuyên hữu ích cho một chế độ ăn uống tốt nhất từ các chuyên gia dinh dưỡng bạn nên tham khảo.

    Tránh xa chất tạo ngọt nhân tạo

    Đó là thứ duy nhất bạn nên cắt hoàn toàn khỏi khẩu phần ăn. Sức khỏe là thứ quan trọng nhất và đã có những cuộc nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng tiêu cực của chất tạo ngọt nhân tạo tới sức khỏe và hệ miễn dịch. Trung tâm Khoa học vì lợi ích cộng đồng Mỹ đã thay đổi mức đánh giá an toàn của sucralose từ "thận trọng" sang "cần tránh".

    Chất tạo ngọt nhân tạo thường ngọt hơn đường tự nhiên, và khiến chúng ta mất khả năng nhận biết độ ngọt thực sự có vị như thế nào. Lý tưởng nhất là bạn không nên thêm đường vào đồ ăn, thức uống.

    Cởi mở và tò mò hơn là giới hạn
    Hãy lắng nghe cơ thể và cảm xúc, luôn duy trì những cuộc đối thoại không ngừng với cơ thể. Bạn đang thèm gì? Có lý do gì cho ham muốn đó không? Hãy thử lắng nghe và ghi nhớ xem từng loại thực phẩm nhất định đem lại cho bạn cảm giác gì.

    Thử ăn chay hoặc ăn theo chế độ ăn paleo (ăn gần với thiên nhiên, không ăn đồ chế biến sẵn hay nhân tạo) 2 lần mỗi tuần và ghi nhận xem cơ thể phản ứng thế nào, bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hay mệt mỏi? Bạn có thấy gì khác sau khi ăn một bát salad to vào các mùa khác nhau trong năm hay không?

    Chất béo không phải là kẻ thù mà là đường
    Chất béo có lợi (như bơ, cá mỡ, quả hạch, chocolate đen) là những phần quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn. Đường tinh luyện mới là thứ không nên ăn hoặc cần hạn chế. Hãy cảnh giác với loại đường tinh chế.

    Trung tâm điều trị Ung thư Mỹ báo cáo các hãng sản xuất thực phẩm cũng thường thêm đường hóa học vào đồ ăn để làm tăng hương vị.

    Ngồi xuống và thư giãn
    Hãy đối xử tốt với cơ thể và luôn cho mình một khoảng thời gian được nghỉ ngơi. Điều này giúp giảm nồng độ cortisol - thủ phạm khiến bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi và cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Vì vậy, thay vì hùng hục lao vào những phòng tập gym mà bạn không mấy mặn mà, hãy đối xử tử tế với cơ thể, nuông chiều bản thân bằng những thực phẩm lành mạnh, tập thiền và hít thở. Nếu không thích thiền, bạn có thể thử một lớp yoga, đi bộ hoặc đơn giản là nấu món gì đó mà bản thân yêu thích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    đồ ăn ngọt tránh được bao nhiêu là tốt bấy nhiêu
     
  3. ngocan85

    ngocan85 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/5/2016
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Ăn nhiều tinh bột cũng tạo thành đường đúng k mẹ nó nhỉ?
     
  4. ngoctannhatrang

    ngoctannhatrang Thành viên mới

    Tham gia:
    30/10/2019
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
  5. dung0886876888

    dung0886876888 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    hong ăn mặn quá nữa
     

Chia sẻ trang này